
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


a,2,5-x=1,3
x=2,5-1,3
x=1,2
b,x-3,5=7,5
x=7.5+3,5
x=11
c,(x-1,5)-2,5=0
x-1,5=2,5
x=2,5+1,5
x=4
d,1,6-(x-0,2)=0
x-0,2=1,6
x=1,6+0,2
x=1,8
A=(3,7- -x)+2,5
vì 2,5>=0 với mọi x
=> x=-1,2
B= (x+1,5)-4,5
Vì -4,5<=0 với mọi x
=> x=-6
Học Tốt

Th1
x-1,5+2,5-x=0
<=>0x=-1
=> vô lí
Th2
-x+1,5-2,5+x=0
<=>0x=1
=>vô lí
vậy không có x thỏa mãn

\(\left|2.5-x\right|=1.3\)
\(\Rightarrow\begin{cases}2.5-x=1.3\\2.5-x=-1.3\end{cases}\Rightarrow\begin{cases}x=1.2\\x=3.8\end{cases}\)
1,6 - | x - 0,2 | = 0
| x - 0,2 |=16
\(=>\left\{{}\begin{matrix}x-0,2=16\\x-0,2=-16\end{matrix}\right.=>\left\{{}\begin{matrix}x=16,2\\x=-15,8\end{matrix}\right.\)
Vậy x=\(\left\{{}\begin{matrix}16,2\\-15,8\end{matrix}\right.\)

a) Có: \(\left|x-1,5\right|\ge0;\left|x-2,5\right|\ge0\forall x\)
Mà theo đề bài: |x - 1,5| + |x - 2,5| = 0
\(\Rightarrow\begin{cases}\left|x-1,5\right|=0\\\left|x-2,5\right|=0\end{cases}\)\(\Rightarrow\begin{cases}x-1,5=0\\x-2,5=0\end{cases}\)\(\Rightarrow\begin{cases}x=1,5\\x=2,5\end{cases}\), vô lý vì x không thể cùng lúc nhận 2 giá trị khác nhau
Vậy không tồn tại giá trị của x thỏa mãn đề bài
b) Có: \(\left|x-y\right|\ge0;\left|y-1,5\right|\ge0\forall x;y\)
Mà theo đề bài: |x - y| + |y - 1,5| = 0
\(\Rightarrow\begin{cases}\left|x-y\right|=0\\\left|y-1,5\right|=0\end{cases}\)\(\Rightarrow\begin{cases}x-y=0\\y-1,5=0\end{cases}\)\(\Rightarrow\begin{cases}x=y\\y=1,5\end{cases}\)
Vậy x = y = 1,5

Mình làm rồi nhớ chọn Đúng đấy :
a) |2,5 - x| = 1,3
=> hoặc 2,5 - x = 1,3 hoặc 2,5 - x = -1,3
=> hoặc x = 1,2 hoặc x = 3,8
a,
Ta co :
|2,5-x|=1,3
Ta thấy đây trên có 2 trườg hợp
suy ra :|2,5-x|=-+1,3
TH1:
2,5-x=-1,3
x = 2,5 - (-1,3)
x = 3,8
TH2:
2,5-x=1,3
x = 2,5-1,3
x = 1,2
Vậy :s=1,2 và 3,8
b,
Ta co :
16-|x-0,2|=0
|x-0,2| =16-0
|x-0,2| = 16
Ta thay day tren co 2 t/h
suy ra : |x-0,2|=-+16
TH1:
x-0,2=-16
x = -16 + 0,2
x = -15,8
TH2:
x-0,2=16
x = 16 + 0,2
x = 16,2
Vậy s=16,2 và -15,8

a.\(\Rightarrow\begin{cases}2,5-x=1,3\\2,5-x=-1,3\end{cases}\)\(\Rightarrow\begin{cases}x=1,2\\x=3,8\end{cases}\)
b.\(\Rightarrow\begin{cases}x-1,5=0\\2,5-x=0\end{cases}\)\(\Rightarrow\begin{cases}x=1,5\\x=2,5\end{cases}\)
c.\(\left|x-0,2\right|=1,6\)
\(\Rightarrow\begin{cases}x-0,2=1,6\\x-0,2=-1,6\end{cases}\)\(\Rightarrow\begin{cases}x=1,8\\x=-1,4\end{cases}\)
tick cho mk nhé

a. | 2,5 - x | = 1,3 x=1,2
b. | x - 1,5 | + | 2,5 - x | = 0 x=rỗng
c. 1,6 - | x- 0,2 | = 0 x=-1,4

a,/2,5-x/=13
=> 2,5-x=13 Hoac 2,5-x=-1,3
x=2,5-1,3. x=2,5-(-1,3)
x=1,2. x=3,8
Vay x=1,2 hoac x=3,8
b,1,6-/x-0,2/=0
=>x-0,2=1,6. hoac. x-0,2=-1,6
x=1,6+0,2. x=-1,6+0,2
x=1,8. x=-1,4
Kl.........
c, /x-1,5/+/2,5-x/=0
=> x khong ton tai .
a)/2,5-x/=13
=>2,5-x=13 hoặc 2,5-x=-13
Ta có 2,5-x=13=>x=2,5-13= -10,5
Lại có 2,5-x=-13=>x=2,5-(-13)=15,5
Vậy x= -10,5 hoặc x=15,5
b)1,6-/x-0,2/=0=>/x-0,2/=1,6-0=1,6=>X-2=1,6 hoặc x-2= -1,6
Ta có x-0,2=1,6=>x=1,6+0,2=1,8
Lại có x-0,2= -1,6=>x=-1,6+0,2= -1,4
Vậy x=1,8 hoặc x= -1,4
c)/x-1,5/+/2,5-x/=0=>không tìm được x

\(\left|x-1,5\right|+\left|2,5-x\right|=0\)
Vì \(\left\{{}\begin{matrix}\left|x-1,5\right|\ge0\\\left|2,5-x\right|\ge0\end{matrix}\right.\forall x.\)
=> \(\left|x-1,5\right|+\left|2,5-x\right|=0\)
⇒ \(\left\{{}\begin{matrix}x-1,5=0\\2,5-x=0\end{matrix}\right.\) ⇒ \(\left\{{}\begin{matrix}x=0+1,5\\x=2,5-0\end{matrix}\right.\) ⇒ \(\left\{{}\begin{matrix}x=1,5\\x=2,5\end{matrix}\right.\)
Vô lí vì \(x\) không thể nhận cùng lúc 2 giá trị khác nhau.
⇒ \(x\in\varnothing\)
Vậy không tồn tại giá trị nào của \(x\) thỏa mãn yêu cầu đề bài.
Chúc bạn học tốt!
|x-1,5| + |2,5-x|=0
|x-1,5| ; |2,5-x|\(\ge0\)mà |x-1,5| + |2,5-x|=0
=> |x-1,5|=0=>x-1,5=0=>x=1,5
mà 2,5-1,5=1=>|2,5-x|=1=>|x-1,5| + |2,5-x|=1 trái giả thuyết
vậy không có x