Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

\(3k-1=5m-2\)
\(\Leftrightarrow3k-9=5m-10\)
\(\Leftrightarrow3\left(k-3\right)=5\left(m-2\right)\)
Do 3 và 5 nguyên tố cùng nhau \(\Rightarrow k-3⋮5\Rightarrow k=5n+3\) với \(n\in Z\)
Vậy \(A\cap B=\left\{5n+3|n\in Z\right\}\)

a) A={-16; -13; -10; -7; -4; -1; 2; 5; 8}
b) B={-9; -8; -7; -6; -5; -4; -3; -2; -1; 0; 1; 2; 3; 4; 5; 6; 7; 8; 9}
c) C={-9; -8; -7; -6; -5; -4; -3; -2; -1; 0; 1; 2}
Cho tam giác ABC cạnh a. Tính độ dài của các vectơ
#Hỏi cộng đồng OLM
#Toán lớp 10

Ta có +
=
=
= a
Ta có: –
=
+
.
Trên tia CB, ta dựng =
=> –
=
+
=
Tam giác EAC vuông tại A và có : AC = a, CE = 2a , suy ra AE = a√3
Vậy =
= a√3
Cho hình bình hành ABCD và một điểm M tùy ý. Chứng minh rằng
#Hỏi cộng đồng OLM
#Toán lớp 10

Áp dụng quy tắc 3 điểm đối với phép cộng vectơ:
=
+
=
+
=> +
=
+
+ (
+
)
ABCD là hình bình hành, hi vec tơ và
là hai vec tơ đối nhau nên:
+
=
Suy ra +
=
+
.
Mình có cách khác :
Áp dụng quy tắc 3 điểm đối với phép trừ vec tơ
=
–
=
–
=> +
= (
+
) – (
+
).
ABCD là hình bình hành nên và
là hai vec tơ đối nhau, cho ta:
+
=
Suy ra: +
=
+
.
Trên đường thẳng chứa cạnh BC của tam giác ABC lấy một điểm M sao cho
#Hỏi cộng đồng OLM
#Toán lớp 10

Trước hết ta có
= 3
=>
= 3 (
+
)
=> = 3
+ 3
=> – = 3
=> =
mà =
–
nên
=
(
–
)
Theo quy tắc 3 điểm, ta có
=
+
=>
=
+
–
=> = –
+
hay
= –
+
Cho tam giác ABC. Tìm điểm m sao cho
#Hỏi cộng đồng OLM
#Toán lớp 10

Gọi D là trung điểm của cạnh AB, ta có:
+
= 2
Đẳng thức đã cho trở thành:
2+ 2
=
=> +
=
Đẳng thức này chứng tỏ M là trung điểm của CD
Cho AK và BM là hai trung tuyến của tam giác ABC. Hãy phân tích các vectơ
#Hỏi cộng đồng OLM
#Toán lớp 10

Gọi G là giao điểm của AK, BM thì G là trọng tâm của tam giác.
Ta có =
=>
=
= –
= –
= –
Theo quy tắc 3 điểm đối với tổng vec tơ:
=
+
=>
=
–
=
(
–
).
AK là trung tuyến thuộc cạnh BC nên
+
= 2
=>
–
+
= 2
Từ đây ta có =
+
=>
= –
–
.
BM là trung tuyến thuộc đỉnh B nên
+
= 2
=> –
+
= 2
=> =
+
.