K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

16 tháng 3 2017

Sự gia tăng số lượng khí thải ở tất cả các khu vực công nghiệp mang đến một thách thức nghiêm trọng cho sự sống còn của con người trên hành tinh này. Không khí bị trộn lẫn với chì và các loại khí độc hại, là những chất gây độc đối với sức khỏe con người.

Chính phủ của tất cả các quốc gia đã tuyên chiến với tình trạng ô nhiểm không khí, nhưng sự nhận thức hướng tới đời sống tốt hơn của con người là quan trọng hơn so với các chính sách của chính phủ và việc thực hiện chúng.

16 tháng 3 2017

- Ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường tới cuộc sống của con người.

Sự gia tăng số lượng khí thải ở tất cả các khu vực công nghiệp mang đến một thách thức nghiêm trọng cho sự sống còn của con người trên hành tinh này. Không khí bị trộn lẫn với chì và các loại khí độc hại, là những chất gây độc đối với sức khỏe con người.

Chính phủ của tất cả các quốc gia đã tuyên chiến với tình trạng ô nhiễm không khí nhưng sự nhận thức hướng tới đời sống tốt hơn của con người là quan trọng hơn so với các chính sách của chính phủ và việc thực hiện chúng.

Tham khảo nhé :

Trách nhiệm của học sinh trong việc phòng chống tác hại của ma túy là:

-Nói không với ma túy

-Tuyên truyền và khuyên bảo mọi người tránh xa ma túy.

21 tháng 5 2021

Tham khảo nha em:

 

Để góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ, phòng chống ma túy theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, với trách nhiệm là HSSV cần thực hiện tốt nội dung sau:

 - Học tập nghiên cứu nắm vững những quy định của pháp luật đối với công tác phòng chống ma túy và nghiêm chỉnh chấp hành.

 - Không sử dụng ma túy dưới bất cứ hình thức nào.

 - Không tàng trữ, vận chuyển, mua bán hoặc làm những việc khác liên quan đến ma túy.

 - Khuyên nhủ bạn học, người thân của mình không sử dụng ma túy hoặc tham gia các hoạt động vận chuyển, buôn bán ma túy.

 - Khi phát hiện những HSSV có biểu hiện sử dụng ma túy hoặc nghi buôn bán ma túy phải báo cáo kịp thời cho thầy cô giáo để có biện pháp ngăn chặn.

 - Nâng cao cảnh giác tránh bị đối tượng xấu rủ rê, lôi kéo vào các việc làm phạm pháp, kể cả việc sử dụng và buôn bán ma túy.

 - Có ý thức phát hiện những đối tượng có biểu hiện nghi vấn dụ dỗ HSSV sử dụng ma túy hoặc lôi kéo HSSV vào hoạt động vận chuyển, mua bán ma túy; báo cáo kịp thời cho thầy, cô giáo hoặc cán bộ có trách nhiệm của nhà trường.

 - Phát hiện những đối tượng bán ma túy xung quanh khu vực trường học và kịp thời báo cáo cho thầy cô giáo, cán bộ nhà trường.

 - Tích cực tham gia phong trào phòng chống ma túy do nhà trường, tổ c chức đoàn, tổ chức hội phụ nữ phát động.

 - Hưởng ứng và tham gia thực hiện những công việc cụ thể, góp phần thực hiện nhiệm vụ phòng chống ma túy tại nơi cư trú, tạm trú do chính quyền địa phương phát động.

 - Ký cam kết không vi phạm pháp luật, không tham gia các tệ nạn xã hội, trong đó có tệ nạn ma túy.

20 tháng 5 2021

                                                                                                Bài Trình Bày

Câu 1: Cơ chế lây lan virus

Dịch Covid - 19 là dịch bệnh Viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Bệnh này lan truyền qua đường hô hấp và gây ra một số tác hại cho cơ thể một cách nghiêm trọng. Nó có thể lây lan trong lúc ta ho, hắt hơi hay cả là khi chúng ta bắt tay. Triệu chứng của bệnh này rất giống với những căn bệnh cảm cúm thông thường như: sốt, ho, khó thở,... Vì những triệu chứng thông thường nên chúng ta sẽ dễ chủ quan làm lây lan dịch ra cộng đồng. Đặc biệt hơn, có những ca mắc còn không có triệu chứng, thành ra chủ quan làm dịch lây lan cho cộng đồng.

Câu 2: Biện pháp phòng tránh dịch

Dịch bệnh Corona rất nguy hiểm, vì thế hãy trang bị kiến thức phòng bệnh đầy đủ để tránh bị lấy nhiễm. Hãy thực hiện thông điệp 5K của chính phủ là: Khẩu trang, Khử khuẩn, Khoảng cách, Không tụ tập, Khai báo y tế. Nếu tiếp xúc với người nghi nhiễm hoặc người bệnh, hãy hạn chế tiếp xúc lại và đến ngay cơ sở y tế gần nhất để hướng dẫn cách ly, khai báo y tế để họ kiểm soát, tránh để dịch bùng phát rộng. Nên ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên để bảo đảm sức khỏe tốt, việc này giúp chúng ta có đề kháng tốt để chống lại dịch bệnh. Đừng chủ quan kể cả khi đã có vắc - xin phòng ngừa. Hãy đừng tiếp tay cho việc nhập cảnh trái phép, vì điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến thành quả chống dịch của dân ta. Dịch Covid-19 rất nguy hiểm vì thế lúc nào cũng cần thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch để tránh làm dịch bùng phát.

Câu 3: Giải pháp của địa phương

Địa phương thường xuyên cử người đi tuyên truyền với người dân cách phòng chống dịch. Kiểm soát người ra vào chặt chẽ. Có những biện pháp chặt chẽ như tránh tập trung đông người, phải đeo khẩu trang khi ra đường,....

Chúc bạn học tốt.

Câu 1. Tại trường học em được tham gia các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ chào mừng các ngày kỉ niệm : 20/11, 26/3, 8/3. Các hoạt động đó nói đến nhóm quyền nàoA. Nhóm quyền phát triểnB. Nhóm quyền sống cònC. Nhóm quyền bảo vệD. Nhóm quyền tham giaCâu 2. Bạn N cho rằng học chỉ để cho nặng đầu, thà đi làm công ty còn hơn. Em sẽ khuyên bạn N như thế nào?A. Khuyên bạn tích...
Đọc tiếp

Câu 1. Tại trường học em được tham gia các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ chào mừng các ngày kỉ niệm : 20/11, 26/3, 8/3. Các hoạt động đó nói đến nhóm quyền nào

A. Nhóm quyền phát triển

B. Nhóm quyền sống còn

C. Nhóm quyền bảo vệ

D. Nhóm quyền tham gia

Câu 2. Bạn N cho rằng học chỉ để cho nặng đầu, thà đi làm công ty còn hơn. Em sẽ khuyên bạn N như thế nào?

A. Khuyên bạn tích cực học tập để trau dồi kiến thức và có cơ hội phát triển

B. Mặc kệ bạn

C. Khuyên bạn bỏ học đi làm công ty mới kiếm được nhiều tiền

D. Không quan tâm vì không liên quan đến mình Câu 3. Hoạt động nào thể hiện học sinh không có mục đích học tập

A. Học bài cũ và soạn bài mới

B. Học tiếng anh thông qua bài hát và phim

C. Bỏ học đi chơi điện tử

D. Nhờ bạn giảng bài khó Câu 4. Hoạt động nào thể hiện mục đích học tập của học sinh?

A. Học vào những thời gian rảnh rỗi

B. Lên thư viện tìm tài liệu tham khảo

C. Lên kế hoạch học tập và vui chơi

D. Cả A,B, C Câu 5. Học sinh chăm ngoan, học giỏi, xác định đúng đắn được mục đích học tập sẽ giúp ích được cho những ai?

A. Bản thân

B. Gia đình

C. Xã hội

D. Cả A,B, C Câu 6. Công ước liên hợp quốc ra đời vào năm ?

A. Năm 1999

B. Năm 1989

C. Năm 1990

D. Năm 1898 Câu 7. Việt Nam là nước thứ mấy trên thế giới gia nhập vào Công ước liên hợp quốc ?

A. Thứ 2

B. Thứ 1

C. Thứ 3

D. Thứ 4 Câu 8. Xác định công dân nước Việt Nam là

A. Người Việt Nam bỏ quốc tịch Việt Nam, nhập quốc tịch nước ngoài

B. Người nước ngoài sang Việt Nam làm việc

C. Người có quốc tịch Việt Nam

D. Cha quốc tịch Việt Nam, mẹ có quốc tịch Mĩ, con sinh ra có quốc tịch Việt Nam Câu 9. Hành vi xâm hại quyền trẻ em :

A. Tiêm ngừa bảo vệ sức khỏe của trẻ em

B. Đưa trẻ đến trường khi đến tuổi đi học

C. Khai sinh cho trẻ đúng qui định

D. Bắt trẻ em lao động quá sức Câu 10. Hành vi phạm quyền trẻ em

A. Tiêm ngừa bảo vệ sức khỏe của trẻ em

B. Đưa trẻ đến trường khi đến tuổi đi học

C. Khai sinh cho trẻ đúng qui định

D. Ngược đãi , đánh đập trẻ em Câu 11. Công ước liên hợp quốc về quyền trẻ em có ý nghĩa gì

A. Thể hiện quyền và bổn phận của mình

B. Tôn trọng và quan tâm đến trẻ em vì tương lai của đất nước

C. Thể hiện trách nhiệm của công dân

D. Thể hiện trách nhiệm của mọi người dân Câu 12. Công dân Việt Nam là :

A. Những người cùng sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam

B. Là người có quốc tịch Việt Nam

C. Người Việt nam đã nhập quốc tịch nước ngoài

D. Người Việt Nam đủ 18 tuổi trở lên Câu 13. Đối tượng không phải là công dân Việt Nam là

A. Người Việt Nam phạm tôi bị phạt tù

B. Người Việt Nam ra nước ngoài làm việc có thời hạn

C. Người Việt nam đã nhập quốc tịch nước ngoài

D. Người Việt Nam đủ 18 tuổi trở lên Câu 14. Hệ thống báo hiệu giao thông đường bộ gồm ?

A. Tín hiệu đèn, biển báo

B. Vạch kẻ đường, cọc tiêu, rào chắn

C. Tường bảo vệ, hiệu lệnh của người điều khiễn giao thông

D. Tất cả các ý trên Câu 15. Để đảm bảo an toàn giao thông đường bộ cần

A. Sửa chữa, làm đường

B. Hạn chế lưu thông

C. Tăng cường xử phạt

D. Tuyệt đối chấp hành luật giao thông Câu 16. Hình tròn, nền trắng, viền đỏ, hình vẽ chiếc xe đạp màu đen là biển báo

A. Hiệu lệnh

B. Cấm

C. Chỉ dẫn

D. Nguy hiểm Câu 17. Hình tròn, nền màu xanh lam, hình vẽ màu trắng là biển báo

A. Hiệu lệnh

B. Cấm

C. Chỉ dẫn

D. Nguy hiểm Câu 18. Hình tròn, nền trắng, viền đỏ, hình vẽ chiếc xe đạp màu đen là biển báo

A. Xe đạp được phép đi

B. Xe đạp chú ý nguy hiểm

C. Cấm đi xe đạp

D. Chỉ dẫn làn đi cho xe đạp Câu 19. Hình tròn, nền màu xanh lam, hình người đang đi bộ màu trắng là biển báo

A. Đường dành cho người đi bộ

B. Người đi bộ không được phép đi

C. Nguy hiểm cho người đi bộ

D. Chỉ dẫn cho người đi bộ Câu 20. Nghi ngờ anh V là người lấy cắp xe máy của mình nên ông N đã tung tin nói xấu anh V trên facebook. Việc làm này của ông N đã vi phạm quyền nào?

A. Ông N vi phạm quyền bất khả xâm phạm về thân thể

B. Ông N không vi phạm quyền nào

C. Ông N vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ tính mạng và sức khỏe

D. Ông N vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ về danh dự và nhân phẩm

Giúp mik nha , mik đang cần gấp !

1
31 tháng 7 2021

Câu 1. Tại trường học em được tham gia các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ chào mừng các ngày kỉ niệm : 20/11, 26/3, 8/3. Các hoạt động đó nói đến nhóm quyền nào

A. Nhóm quyền phát triển

B. Nhóm quyền sống còn

C. Nhóm quyền bảo vệ

D. Nhóm quyền tham gia

Câu 2. Bạn N cho rằng học chỉ để cho nặng đầu, thà đi làm công ty còn hơn. Em sẽ khuyên bạn N như thế nào?

A. Khuyên bạn tích cực học tập để trau dồi kiến thức và có cơ hội phát triển

B. Mặc kệ bạn

C. Khuyên bạn bỏ học đi làm công ty mới kiếm được nhiều tiền

D. Không quan tâm vì không liên quan đến mình Câu 3. Hoạt động nào thể hiện học sinh không có mục đích học tập

A. Học bài cũ và soạn bài mới

B. Học tiếng anh thông qua bài hát và phim

C. Bỏ học đi chơi điện tử

D. Nhờ bạn giảng bài khó Câu 4. Hoạt động nào thể hiện mục đích học tập của học sinh?

A. Học vào những thời gian rảnh rỗi

B. Lên thư viện tìm tài liệu tham khảo

C. Lên kế hoạch học tập và vui chơi

D. Cả A,B, C Câu 5. Học sinh chăm ngoan, học giỏi, xác định đúng đắn được mục đích học tập sẽ giúp ích được cho những ai?

A. Bản thân

B. Gia đình

C. Xã hội

D. Cả A,B, C Câu 6. Công ước liên hợp quốc ra đời vào năm ?

A. Năm 1999

B. Năm 1989

C. Năm 1990

D. Năm 1898 Câu 7. Việt Nam là nước thứ mấy trên thế giới gia nhập vào Công ước liên hợp quốc ?

A. Thứ 2

B. Thứ 1

C. Thứ 3

D. Thứ 4 Câu 8. Xác định công dân nước Việt Nam là

A. Người Việt Nam bỏ quốc tịch Việt Nam, nhập quốc tịch nước ngoài

B. Người nước ngoài sang Việt Nam làm việc

C. Người có quốc tịch Việt Nam

D. Cha quốc tịch Việt Nam, mẹ có quốc tịch Mĩ, con sinh ra có quốc tịch Việt Nam Câu 9. Hành vi xâm hại quyền trẻ em :

A. Tiêm ngừa bảo vệ sức khỏe của trẻ em

B. Đưa trẻ đến trường khi đến tuổi đi học

C. Khai sinh cho trẻ đúng qui định

D. Bắt trẻ em lao động quá sức Câu 10. Hành vi phạm quyền trẻ em

A. Tiêm ngừa bảo vệ sức khỏe của trẻ em

B. Đưa trẻ đến trường khi đến tuổi đi học

C. Khai sinh cho trẻ đúng qui định

D. Ngược đãi , đánh đập trẻ em Câu 11. Công ước liên hợp quốc về quyền trẻ em có ý nghĩa gì

A. Thể hiện quyền và bổn phận của mình

B. Tôn trọng và quan tâm đến trẻ em vì tương lai của đất nước

C. Thể hiện trách nhiệm của công dân

D. Thể hiện trách nhiệm của mọi người dân Câu 12. Công dân Việt Nam là :

A. Những người cùng sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam

B. Là người có quốc tịch Việt Nam

C. Người Việt nam đã nhập quốc tịch nước ngoài

D. Người Việt Nam đủ 18 tuổi trở lên Câu 13. Đối tượng không phải là công dân Việt Nam là

A. Người Việt Nam phạm tôi bị phạt tù

B. Người Việt Nam ra nước ngoài làm việc có thời hạn

C. Người Việt nam đã nhập quốc tịch nước ngoài

D. Người Việt Nam đủ 18 tuổi trở lên Câu 14. Hệ thống báo hiệu giao thông đường bộ gồm ?

A. Tín hiệu đèn, biển báo

B. Vạch kẻ đường, cọc tiêu, rào chắn

C. Tường bảo vệ, hiệu lệnh của người điều khiễn giao thông

D. Tất cả các ý trên Câu 15. Để đảm bảo an toàn giao thông đường bộ cần

A. Sửa chữa, làm đường

B. Hạn chế lưu thông

C. Tăng cường xử phạt

D. Tuyệt đối chấp hành luật giao thông Câu 16. Hình tròn, nền trắng, viền đỏ, hình vẽ chiếc xe đạp màu đen là biển báo

A. Hiệu lệnh

B. Cấm

Hình tròn, nền màu xanh lam, hình vẽ màu trắng là biển báo

A. Hiệu lệnh

B. Cấm

C. Chỉ dẫn

D. Nguy hiểm Câu 18. Hình tròn, nền trắng, viền đỏ, hình vẽ chiếc xe đạp màu đen là biển báo

A. Xe đạp được phép đi

B. Xe đạp chú ý nguy hiểm

C. Cấm đi xe đạp

D. Chỉ dẫn làn đi cho xe đạp Câu 19. Hình tròn, nền màu xanh lam, hình người đang đi bộ màu trắng là biển báo

A. Đường dành cho người đi bộ

B. Người đi bộ không được phép đi

C. Nguy hiểm cho người đi bộ

D. Chỉ dẫn cho người đi bộ Câu 20. Nghi ngờ anh V là người lấy cắp xe máy của mình nên ông N đã tung tin nói xấu anh V trên facebook. Việc làm này của ông N đã vi phạm quyền nào?

A. Ông N vi phạm quyền bất khả xâm phạm về thân thể

B. Ông N không vi phạm quyền nào

C. Ông N vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ tính mạng và sức khỏe

D. Ông N vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ về danh dự và nhân phẩm

4 tháng 4 2021

bn nói rõ hơn đi mik chưa hiểu

8 tháng 9 2019
- Tổ chức việc làm cho trẻ có khó khăn. X
- Lợi dụng trẻ em để buôn bán ma túy. -
- Cha mẹ li hôn, không ai chăm sóc con cái. -
- Dạy học ở lớp học tình thương cho trẻ. X
- Bắt trẻ em làm việc nặng quá sức. -
- Tổ chức tiêm phòng dịch cho trẻ. X
- Đánh đập trẻ em. -
- Tổ chức trại hè cho trẻ em. X
- Lôi kéo trẻ em vào con đường nghiện hút.
15 tháng 4 2022

Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em có 4 nhóm quyền:

undefinedundefined

15 tháng 4 2022
Ờm có 4 nhóm quyền trẻ em

Lưu ý :

+ Ngoài ra, còn có “2 nghị định không bắt buộc” là các quyền đặc biệt hơn cho trẻ em nhưng không bắt buộc đối với các quốc gia bao gồm: Nghị định thư không bắt buộc về sự tham gia của trẻ em trong xung đột vũ trang.

=========

+ Bất kể đứa trẻ nào cũng có quyền, bất kể dân tộc, giới tính, tôn giáo, ngôn ngữ, khả năng hay bất kỳ tình trạng nào khác. Công ước phải được nhìn nhận một cách tổng thể: tất cả các quyền đều liên kết với nhau và không có quyền nào là quan trọng hơn quyền khác.

 

11 tháng 5 2022

1. Trẻ em có quyền được tôn trọng đặc điểm và giá trị riêng của bản thân phù hợp với độ tuổi và văn hóa dân tộc;được thừa nhận các quan hệ gia đình 

2.Trẻ em có quyền dùng tiếng nói, chữ viết,giữ gìn bản sắc  phát huy truyền thống văn hóa, phong tục, tập quán tốt đẹp của dân tộc mình 

11 tháng 5 2022

`-` Quyền trẻ em năm 1989 : Tham khảo 

`+` Quyền về không phân biệt đối xử đối với trẻ em

`+` Quyền được có họ tên và quốc tịch

`+` Quyền được bảo vệ và chăm sóc

`+` Quyền không bị cách ly khỏi cha mẹ

`+` Quyền được chăm sóc sức khoẻ

`+` Quyền được học hành

`+` Quyền trẻ em trong trường học

`+` Quyền được sống trong môi trường lành mạnh

`+` Quyền được giải trí

`+` Quyền được thông tin

`+` Quyền được tổ chức hội họp

`+` Quyền được tự do bày tỏ ý kiến

`+` Quyền được bảo vệ chống lại sự ngược đãi

`+` Quyền được bảo vệ chống lại sự lạm dụng tình dục

`+` Quyền được nhận làm con nuôi

`+` Quyền được nhận sự chăm sóc đặc biệt

`+` Quyền được bảo vệ chống lại sự bóc lột

`+` Quyền được bảo vệ khỏi bị bóc lột về kinh tế

`+` Trẻ em và cuộc sống nội trú

`+` Bảo vệ trẻ em chống mọi hình thức tra tấn và đối xử tàn tệ

`+` Khi trẻ em có hành vi vi phạm pháp luật

`+` Bảo vệ trẻ em trước nạn ma tuý

Nguồn : https://moj.gov.vn/qt/tintuc/Pages/nghien-cuu-trao-doi.aspx?ItemID=1120#:~:text=%C4%91%E1%BB%99ng%20tr%E1%BA%BB%20em%22.-,Ng%C3%A0y%2020%2F11%2F1989%2C%20%C4%90%E1%BA%A1i%20h%E1%BB%99i%20%C4%91%E1%BB%93ng%20Li%C3%AAn%20h%E1%BB%A3p,ng%C3%A0y%2002%2F9%2F1990.

______________________________________

`-` Luật trẻ em năm 2016 được chia làm bốn nhóm quyền cơ bản : 

`+` Nhóm quyền được sống còn
`+` Nhóm quyền được bảo vệ
`+` Nhóm quyền được phát triển

`+` Nhóm quyền được tham gia