Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Những loại xe hiện đại như ô tô tải to, ô tô du lịch, ô tô chở khách, xe điện bánh lốp, xe đạp và máy kéo bánh lốp v.v ... đều có lốp bằng cao su. Nếu để ý một chút bạn sẽ thấy trên các lốp xe đó đều có những hoa văn lồi lõm không bằng phẳng...
Những loại xe hiện đại như ô tô tải to, ô tô du lịch, ô tô chở khách, xe điện bánh lốp, xe đạp và máy kéo bánh lốp v.v ... đều có lốp bằng cao su. Nếu để ý một chút bạn sẽ thấy trên các lốp xe đó đều có những hoa văn lồi lõm không bằng phẳng khác nhau. Làm như vậy là để cho đẹp mắt à? Rõ ràng là không phải. Làm như vậy là để tăng thêm lực ma sát giữa lốp xe và mặt đất tránh cho xe không bị trượt (patinê) trên đường. Ví dụ chúng ta đi một đôi giầy thể thao đã mài nhẵn đế, trên đường đã đóng băng thì rất dễ bị ngã. Đó là vì lực ma sát giữa đế giầy và mặt đất quá nhỏ, rất khó cất bước.
Hoa văn của bánh xe ra đời vào khoảng năm 1892. Lúc ban đầu hoa văn bánh xe vô cùng đơn giản chỉ có mấy rãnh thẳng. Sau này do tải trọng và tốc độ xe ngày một nâng cao và sự cải tiến mặt đường, hoa văn bánh xe mới từng bước đa dạng, phức tạp.
Hình thức hoa văn bánh xe bây giờ rất nhiều, theo thói quen người ta chia chúng làm 3 loại lớn: hoa văn thông dụng, có tính việt dã cao và kiểu liên hợp. Còn về hình dạng hình học của chúng đại thể có 5 loại: đường thẳng hướng dọc, đường thẳng hướng ngang, đường nghiêng, hình miếng và kiểu hỗn hợp. Hoa văn thông dụng là loại được sử dụng sớm nhất và phổ biến nhất. Ví dụ trên lốp ôtô chở khách thường thấy có hoa văn đường thẳng hướng dọc và hình bánh xe răng ca, chúng có thể khử âm thanh nên còn được gọi là hoa văn triệt âm. Hoa văn việt dã cao chuyên dùng cho các loại xe chạy trên đồng ruộng hoặc đường gồ ghề thì có đường gờ to có rãnh hoa văn vừa rộng vừa sâu khi chạy không bị kẹp đá, dính đất và patinê, chúng đặc biệt thích hợp cho các loại máy kéo, ôtô cần trục có yêu cầu lực kéo và lực bám đất cao. Lốp xe có hoa văn kiểu liên hợp vừa có thể đi được trên những mặt đường cứng có nhiều đá sỏi vừa cũng có thể đi được trên những mặt đường tơi sụt, có bùn và băng tuyết. ở những nơi có địa hình phức tạp, chất lượng mặt đường kém, loại lốp có hoa văn kiểu liên hợp có giá trị sử dụng đặc biệt.
câu trả lời của mình là:
những rãnh lỗi lõm trên bánh xe được thiết kế nhằm thoát nước,tăng diên tích tiếp xúc và độ ma sát giữ bánh xe với mặt đường để xe khỏi bị trơn trượt,đảm bảo độ an toàn khi đi trên đường.
1. Chắc là chuồn chuồn
2. Đường xích đạo đi qua lãnh thổ và lãnh hải của 14 quốc gia :
- São tomes và Prinscipe
- Gabon
- Cộng hòa Congo
- Cộng hòa dân chủ Congo
- Uganda
- Kenya
- Somalia
- Maldives
- Indonexia
- Sumatra
- Lingga và các đảo nhỏ khác gần Sumatra
- Borneo - Kalimatan
- Sulawesi
- Halmahera
- Kiribati
- Galbert
- Phoenix , ............. Bạn tự tìm .
Còn lại mình tính sau . Bye
vì chị út ham hoạt động,yêu nước.muốn làm được thật nhiều việc cho cách mạng
k mk nha
Út muốn được thoát li vì Út yêu nước, ham hoạt động, muốn làm được thật nhiều việc cho cách mạng.
Út muốn được thoát li vì út yêu nước, ham hoạt động, muốn làm- được thật nhiều việc cho cách mạng.
Nội dung: Nguyện vọng và lòng nhiệt thành của một phụ nữ dũng cảm, muốn làm việc lớn, đóng góp công sức cho Cách mạng.
Thực ra, ống thoát nước của lavabô hình cong có tác dụng nhất định. Phần ống uốn cong tạo thành ống thông nhau hình chữ U. Theo nguyên lý bình thông nhau, sau khi nước trong lavabô được xả hết, trong lòng ống chữ U vẫn còn giữ được lượng nước nhất định, mực nước trong hai lòng ống ngang bằng nhau. Như vậy, vừa không gây ảnh hưởng đến thoát nước lại vừa ngăn chặn được hiện tượng mùi hôi ở dưới cống thoát nước thoát lên. Nếu chúng ta dùng loại ống thẳng, sau khi nước được xả hết, trong lòng ống không có lượng nước lưu lại trong phòng sẽ tràn ngập mùi hôi thối. Ngoài ra nó có tác dụng loại bỏ tạp chất. Ở đoạn ống uốn cong có thể thiết kế theo dạng ống nối hoặc có rốn lắng đọng, dễ mở để làm sạch các tạp chất gây tắc đường ống. Điều này cũng dễ dàng hơn là khi ta muốn làm sạch một đường ống thẳng bị tắc.
vì nó uốn khúc thôi