K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

10 tháng 5 2016

Say tàu xe (hay là buồn nôn và nôn do say tàu xe) là một phản ứng bình thường trước những kích thích xảy ra khi đi tàu xe, mà bản thân không thích nghi được. Say tàu xe bao gồm tất cả các loại vận chuyển như: say tàu biển, say ô tô, say tàu hỏa, say máy bay.

Nguyên nhân của chứng say tàu xe là do bộ phận nhạy cảm giữ thăng bằng trong tai bị kích thích khác thường, hoặc do não bộ nhận tín hiệu từ mắt nhưng không đồng nhất với tín hiệu từ tai (thí dụ đi tàu mà không có cửa sổ: tai cho biết đang di chuyển, trong khi mắt thì cho cảm giác là không di chuyển).

Biện pháp chống say tàu xe:

Ngủ đủ giấc trước ngày khởi hành
Tránh ăn no
Vỏ quýt
Uống thuốc chống say
Dùng miếng dán cổ tay và rốn
Ngồi ghế trước
Tập trung
Sử dụng dầu gió
Không đọc sách báo
Tránh ngồi cạnh người cũng say xe
Cố gắng không bị phụ thuộc vào cảm giác
Sử dụng gừng tươi
Thở bằng khí trời
Ấn huyệt nội quan
Trò chuyện với mọi người xung quanh

Trang bị túi dự phòng

Ngủ một chút nếu có thể
Dùng khẩu trang

10 tháng 5 2016

Say tàu xe là do rối loạn hoạt động ở tai trong làm ảnh hưởng đến cảm giác thăng bằng của cơ thể dẫn đến buồn nôn, nôn ói, chóng mặt, mệt mỏi. Đối với những người bình thường, sự khó chịu sẽ chấm dứt khi xong chuyến đi. Tuy nhiên, đối với những người bị bệnh tim mạch hoặc tiêu hoá, các triệu chứng có thể trầm trọng hơn hoặc thậm chí kéo dài sau chuyến đi.

Triệu chứng quan trọng và điển hình nhất của các chứng say tàu xe là buồn nôn, nôn ói.

Theo học thuyết kinh lạc, dạ dày bị chi phối bởi kinh Dương Minh, một kinh nhiều khí nhiều huyết có chức năng phòng vệ cơ thể chống lại những biến động của môi trường bên ngoài. Do đó, về mặt cơ chế, chống say tàu xe phải bao gồm việc ổn định nội khí ở hạ tiêu và làm cho khí của kinh Dương Minh di chuyển thuận từ trên xuống dưới (thường gọi là thuận khí hay chống khí nghịch).

Chữa say tàu xe bằng tượng số bát quái.

 

Trong cách chữa trên, nhẫm đọc dãy số 720.640 là nhằm vận dụng phối hợp một số quy luật của khí công, chu dịch và y học truyền thống. Theo tượng số bát quái, số 7 là tượng số ứng với dạ dày thuộcdương thổ, số 2 là tượng số thuộc kim ứng với ruột già.  Nhẫm đọc720 sẽ gây ra hiệu ứng thuận khí ở kinh Dương Minh. Trong liệu pháp tượng số, khi nhẩm đọc một nhóm số, khí của con số trước sẽ chuyển cho khí ứng với con số sau.  Như vậy, khi nhẫm đọc 720, khí ở kinh Dương Minh thay vì nghịch lên phía trên sẽ chuyển thuận xuống vùng ruột già theo quy luật tương sinh  (Thổ sinh Kim). Do đó, đối với chống say tàu xe, nhóm số 720 là số chánh.  Ngoài ra, số 6 là tượng số của Thận, số 4 là tượng số của Can, nhóm số 640 thêm vào có tác dụng dưỡng huyết, bổ Can Thận âm. Một trong những lý do của hư Hoả, của khí nghịch là âm hư.  Ở đây, dùng 640 với mục đíchbổ âm để tàng dương. Theo liệu pháp tượng số bát quái, số 0 được thêm vào các nhóm số để gia tăng tính hoạt hoá của hai khí âm hoặc dương. Dấu chấm ở giữa là dấu chỉ ngưng một tíc tắc khi đọc nhằm ngăn cách 2 nhóm số với tác dụng khác nhau.  Trên thực tế, người bệnh có thể đọc liên tục bảy hai không sáu bốn không bảy hai không sáu bốn không . . .  Say xe chỉ là những triệu chứng rối loạn khí hoá.  Do đó, sự phối hợp của 2 nhóm số vừa giáng khí vừa tàng dương  có thể nhanh chóng tạo sự ổn định chân khí nơi hạ tiêu để chống say xe.

Tác dụng dưỡng sinh của dãy số 720.640.

Nhóm số 640 có thể dưỡng âm bổ thận.  Nhóm số 720 ngoài hiệu ứng giáng khí nghịch còn có tác dụng kích hoạt dương thổ, tăng cường khí hoá ở Tỳ Vị, giải phong hàn ở kinh lạc.  Sự phối hợp của 2 nhóm số gồm đủ hai thuộc tính  âm  dương nên không sợ phản ứng phụ mà còn có những tác dụng dưỡng sinh nhất định.  Ngoài ra, dãy số 720.640 còn có thể dùng để chữa một số trường hợp bệnh lý do âm hư gây ra như nhức đầu, mất ngủ, viêm xoang mãn tính hoặc một số trường hợp đau lưng, đau khớp do phong hàn.

23 tháng 3 2021

câu 1 : vận tốc ô tô là 60km/h

câu 2:  Khi xảy ra va chạm thì quán tính của xe, của lái xe và của hành khách trên xe hoàn toàn độc lập với nhau. Giả sử trường hợp xảy ra va chạm trực diện (vào cột điện, bức tường kiên cố...) làm chiếc xe đột ngột dừng lại nhưng do lái xe, hành khách là những vật thể độc lập với xe nên sẽ tiếp tục chuyển động về phía trước và nếu không thắt dây đai an toàn thì người sẽ lao về phía trước va đập vào kính chắn gió, vô lăng, bảng táp lô.... với vận tốc tương ứng với vận tốc của xe trước lúc xảy ra va chạm, thậm trí trường hợp va chạm tại vận tốc lớn người có thể bay xuyên qua kính chắn gió và tiếp tục va chạm với các vật thể khác trong quá trình di chuyển.

=> cần phải thắt dây an toàn

câu 3: vận tốc của ô tô là 50km/h

câu 4:

khi ô tô đột ngột rẽ sang phải do quán tính hành khách không thể đổi hướng chuyển động ngay mà tiếp chuyển động theo hướng cũ nên hành khách thấy mình bị nghiêng người sang bên trái.

11 tháng 4 2022

tham khảo :

a)Sau một thời gian sử dụng dép, lốp xe thì chúng đều bị mòn đi là do ma sát xuất hiện giữa bề mặt tiếp xúc của dép, lốp xe với mặt đường làm mòn dần bề mặt dép và lốp xe.

mấy câu khác có trên mạng rồi tự tra đi :")

11 tháng 4 2022

Tham khảo:

a)Sau một thời gian sử dụng dép, lốp xe thì chúng đều bị mòn đi là do ma sát xuất hiện giữa bề mặt tiếp xúc của dép, lốp xe với mặt đường làm mòn dần bề mặt dép và lốp xe.

b)Khi đi trên sàn đá hoa mới lau dễ bị ngã: sàn đá hoa trơn, khi có nước thì làm giảm độ ma sát trượt giữa chân người đi và sàn. Trong trường hợp này ma sát trượt có ích.

8 tháng 4 2016

1. Biện pháp giảm lực ma sát: Làm trơn, nhẵn mặt tiếp xúc của vật, giảm khối lượng của vật.

2. Ổ bi có tác dụng làm giảm ma sát giữa trục với bánh xe.

1. Cách làm giảm lực ma sát: 

- Giảm độ nhám của bề mặt tiếp xúc

- Thay đổi chất liệu tiếp xúc

- Làm giảm trọng lượng của vật

2. Trước kia, giữa trục và bánh xe người ta chưa lắp vòng bi, lực ma sát sinh ra giữa trục và bánh xe là ma sát trượt, lực cản lớn làm cho bánh xe quay không nhanh, bề mặt tiếp xúc giữa bánh xe và trục xe chóng bị mòn. Sau khi lắp vòng bi vào bánh xe chuyển động trên các viên bi, các viên bi lại quay tròn trong vỏ vòng bi. Như vậy, ta đã chuyển đổi ma sát trượt thành ma sát quay. Nếu cho thêm mỡ vào vòng bi, khiến cho lực ma sát giảm và giảm các lực tiêu hao làm tăng tuổi thọ của các chi tiết.

1 tháng 3 2016

- Vì vào mùa đông, ở xứ lạnh nhiệt độ xuống < 00C nên nước bị đóng băng sinh ra tuyết.

- Nước muối có nhiệt độ đông đặc nhỏ hơn nước thường.

- Khi rắc muối lên các con đường có tuyết thì nhiệt độ đông đặc của nước muối giảm xuống nên nước muối không bị đông đặc.

1 tháng 3 2016

biết có câu thứ 3 là vì muối có thể làm tan tuyết

 

14 tháng 9 2016

mk căn cứ vào khoảng cách giữa các cột điện, từ nhà mk đến trường ,mk đếm dc 7 cột điện, k/c giữa các cột là 50m

vậy từ nhà mk đến trường la: 50 x6 = 300m

15 tháng 9 2016

xem khoảng cách các cột mốc giữa 1 cột là 20m dc 5cot tu nha den truong dai 

100m

V
violet
Giáo viên
15 tháng 4 2016

- Bánh xe ở các vali có tác dụng làm giảm ma sát khi kéo.

- Đế dép, lốp ô tô, lốp xe đạp phải khía ở mặt cao su để tăng ma sát, giúp cho nó không bị trượt khi chuyển động.

- Do ma sát với mặt đường làm mòn dần bề mặt dép, lốp xe.

18 tháng 4 2016

Bánh xe làm giảm ma sát khi kéo

11 tháng 5 2016
  • Dép, lốp mô tô, lốp xe đạp phải khía ở mặt cao su vì để tăng lực bám của dép, lốp mô tô, lốp xe đạp với mặt đất
  • Sau 1 thời gian sử dụng dép ,lốp xe đều bị mòn đi vì chúng cọ sát với mặt đất cho nên dần bị mòn
7 tháng 4 2022

Khi phanh gấp, ma sát trượt giữa lốp xe và đường rất lớn, do đó lốp xe bị mòn và để lại một vệt đen dài trên đường nhựa.