Từ nhận xét "Số đối của tổng bằng tổng các số đối của các số hạng...">
K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Khoảng cách là 3 đơn vị

Số thứ 23 là : 3 x (23 - 1) + 4 = 70

17 tháng 9 2021

\(S=4+7+10+13+...+145+148\)

A.

Số số hạng thứ 23 của S:

\(\frac{x-4}{3}+1=23\)

\(\Rightarrow\frac{x-4}{3}=22\)

\(\Rightarrow x-4=22.3\)

\(\Rightarrow x-4=66\)

\(\Rightarrow x=4+66\)

\(\Rightarrow x=70\)

B.

Có số hạng của dãy số S: \(\frac{148-4}{3}+1=49\)số hạng

Tổng dãy số S: \(\left(148+4\right).32:2=2432\)

a. |a| = 12

=> a = 12 hoặc a = -12

b. |a| = |-12|

=> |a| = 12 => a = 12 hoặc a = -12

c. |a + 2| = 0

=> a + 2 = 0 => a = -2

d. -17|a| = -85 => |a| = 5 => a = 5 hoặc a = -5

e. |a| = -16 (vô no vì trị của 1 số luôn > 0)

a)\(\left|a\right|=12\)

\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}a=12\\a=-12\end{cases}}\)

b)\(\left|a\right|=\left|-12\right|\)

\(\Rightarrow\left|a\right|=12\)

\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}a=12\\a=-12\end{cases}}\)

c)\(\left|a+2\right|=0\)

\(\Rightarrow a+2=0\)

\(\Rightarrow a=-2\)

d)\(-17.\left|a\right|=-85\)

\(\Rightarrow\left|a\right|=\frac{-85}{-17}=5\)

\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}a=5\\a=-5\end{cases}}\)

e) \(\left|a\right|=-16\)(Vô lí )

hok tốt!!

25 tháng 11 2014

Gọi 5 số nguyên điền vào 5 đỉnh là a,b,c,d,e

Theo bài ra :

    a+b = b+c = c+d = d+e = e+a = -6

\(\Rightarrow\)a=b=c=d=e

   Các số cần tìm là : 

            -6 : 2 = -3

Vậy các số cần tìm là -3

  Ta có hình vẽ :

            -3 -3 -3 -3 -3                              

 

 

15 tháng 1 2017

cản ơn nhé

 I/ Lí thuyết1) Nêu kí hiệu và cách viết một tập hợp? Phần tử của một tập hợp? Các cách cho một tập hợp? Thế nào tập hợp N và tập hợp N*?2) Viết dạng tổng quát của các tính chất của phép cộng và phép nhân số tự nhiên.3) Lũy thừa bậc n của a là gì? Viết các công thức nhân, chia hai lũy thừa cùng cơ số.4) Phát biểu và viết dạng tổng quát tính chất chia hết của một tổng, tính...
Đọc tiếp

 

I/ Lí thuyết

1) Nêu kí hiệu và cách viết một tập hợp? Phần tử của một tập hợp? Các cách cho một tập hợp? Thế nào tập hợp N và tập hợp N*?

2) Viết dạng tổng quát của các tính chất của phép cộng và phép nhân số tự nhiên.

3) Lũy thừa bậc n của a là gì? Viết các công thức nhân, chia hai lũy thừa cùng cơ số.

4) Phát biểu và viết dạng tổng quát tính chất chia hết của một tổng, tính chất chia hết của một tích?

5) Phát biểu các dấu hiệu chia hết cho 2; 3; 5; 9.

6) Khi nào a là bội của b và b là ước của a? Nêu cách tìm ước và bội?

7) Nhận biết tam giác đều, hình vuông, lục giác đều, hình chữ nhật, hình thoi?

8) Nêu cách vẽ tam giác đều, hình vuông, hình chữ nhật, hình thoi?

9) Nêu công thức tính chu vi, diện tích hình huông, hình chữ nhật, hình thoi?

0
24 tháng 11 2019

Gọi số học sinh là a       (0<a<300) 

Vì a chia 2,3,4,5,6 đều thiếu 1 

=> a+1 chia hết cho 2,3,4,6,5        (1<a+1<301)

Vì a chia hết cho 7 

=> a+1 chia 7 dư 1

Ta có : BCNN(2,3,4,5,6) = 22.3.5 = 60

=>BC(2,3,4,5,6) = B(60) = {0;60;120;180;240;360;...}

Mà 1<a+1<301

=> a+1 = {60;120;180;240}

Ta có 

60:7(dư4)

120:7(dư1)

180:7(dư 5)

240:7 (dư2)

Mà a+1:7(dư 1)

=> a+1=120

       a  =120-1

       a  =119

Vậy số học sinh là 119 em.

10 tháng 10 2017

5/33

37/30

61/495

337/300

21 tháng 2 2020

a) Ta có : \(\frac{-2}{x}=\frac{y}{3}\Leftrightarrow xy=-6\) 

Vì x < 0 < y nên

x-6-1-2-3
y1632

b) Ta có : \(\frac{x-3}{y-2}=\frac{3}{2}\)

\(\Leftrightarrow2\left(x-3\right)=3\left(y-2\right)\)

\(\Leftrightarrow2x-6=3y-6\)

\(\Leftrightarrow2x=3y\)

Mà x - y = 4 => x = 4 + y,do đó \(2\left(4+y\right)=3y\)

=> 8 + 2y = 3y

=> 3y - 2y = 8

=> y = 8

Thay y = 8 vào x - y = 4 ta có :

x - 8 = 4 => x = 4 + 8 = 12

Vậy x = 12,y = 8