K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Trường THCS Hành Minh                KIỂM TRA CHƯƠNG III - ĐẠI SỐ 7  (Tiết) 49)                       

Họ và tên:                                            Chủ đề : Thống kê                      

Lớp:                                                     Thời gian : 45 phút

Điểm

 

 

Lời phê

Chữ ký của phụ huynh

ĐỀ 2:

Bài 1:(2,5đ). Biểu đồ ghi lại điểm kiểm tra một tiết môn toán  của học sinh lớp 7A  như sau:

a) Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là bao nhiêu ?             (0,5đ)                                                                                                                                                                                                  

b) Có bao nhiêu giá trị có cùng tần số?                                      (0,5đ)

c) Số các giá trị  là bao nhiêu ?                                                   (0,5đ)

      d) Có bao nhiêu học sinh đạt điểm tuyệt đối (điểm cao nhất)?  (0,5đ)

      e) Tìm mốt của dấu hiệu ?                                                         (0,5đ)

 

                                                                                                                                                               

 

 

 

Bài 2 :(6,5đ). Bảng liệt kê số ngày vắng mặt của 30 học sinh trong một kì học như sau :

1

0

2

1

2

3

4

2

5

0

0

1

2

1

0

1

2

3

2

4

2

1

0

2

1

2

2

3

1

2

a) Dấu hiệu ở đây là gì ?                                                        ( 0,5đ)

            b)Lập bảng tần số                                                                  (1,5đ)

            c)Tính số trung bình cộng                                                     (1,5đ)

            e)Từ bảng tần số hãy rút  ra nhận xét ( số các giá trị của dấu hiệu, số các giá trị khác nhau, giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất, các giá trị thuộc vào khoảng nào là chủ yếu)  (1,5đ)

            f) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng ?                                                      (1,5 điểm)

Bài 3:(1,0đ).Trung bình cộng của sáu số là 5. Nếu thêm một số thì trung bình cộng của bảy số là 6. Tìm số đã thêm.

0

có vì x tăng y giảm nên chúng tỉ lệ nghịch với nhau

6 tháng 3 2020

Xét các tích \(x.y=1.120=2.60=4.30=5.24=8.15=120\)

=> x và y là hai đại lượng tỉ lệ nghịch

Giá trị (x)78910
Tần số (n)2713

8

a) Dấu hiệu ở đây là  điểm kiểm tra môn toán học kỳ 2 của học sinh lớp 7A

Có 4 giá trị của dấu hiệu

b)(Đã làm ở trên)

c)

Giá trị (x)Tần số (n)Các tích (x.n) 
7214 
8756 
913117 
10880 
 N = 30Tổng = 267X = 267=8,930

-Tk cho mk nha-

   -Mk cảm ơn-

Mk nhầm một chút ở X =267=8,930

Phải là X =267 : 30 =8,9

9 tháng 4 2020

Dấu hiệu là điểm kiểm tra môn toán hk 1 của 24 học sinh lớp 7a

số các giá trị dấu hiệu là 7

Bảng tần số : 4:2

                      5:4

                      6:6

                       7:4

                       8:4

                      9:2

                      10:1

9 tháng 4 2020

a, Dấu hiệu:Điểm bài kiểm tra môn Toán học kì 1 của 24 học sinh lớp 7A

    Số các giá trị của dấu hiệu là:24

b,

Số điểm(x)

45678910 
Số bài(n)2474421N=24
5 tháng 1 2019

hình vuông: a x a

hình chữu nhật: (chiều dài + chiều rộng) x2

hình bình hành: đáy x chiều cao

hình thoi: 2 đường chéo x nhau chia 2

hình tam giác: đáy nhân chiều cao chia 2

hình thang: (2 đáy + vs nhau) x chiều cao :2

k mk nhé

5 tháng 1 2019

Bùi Thị Huyền Chi_Tiểu Nghệ Hình chữ nhật: chiều dài x chiều rộng

2 tháng 5 2019

Câu 1

Kết luận góc C < góc B

Kết luận AC < AB

Câu 2:

a) AB>AH ; AC>AH

b) HB<HC thì AB<AC

c) Nếu AB<AC thì HB<HC

Câu 3

D E F

\(|DE-DF|̀< EF< DE+DF\)

\(|DE-EF|< DF< DE+EF\)

\(|DF-EF|< DE< DF+EF\)

2 tháng 5 2019

thank u so much , bro :))))

Bài 1: Nếu 5 người, mỗi người làm việc trong 6 giờ thì nhận được 15.000 đồng. Hỏi nếu 15 người, mỗi người làm việc trong 3 giờ thì được nhận bao nhiêu tiền? (giá trị giờ công nhân của mỗi người là như nhau) Bài 2: Hưng đi xe đạp từ nhà lên huyện với vận tốc 12km/h. Sau đó trỏ về với vận tốc 10km/h. Tĩnh quãng từ nhà lên huyện biết rằng thời gian lúc về lâu hơn lúc đi là...
Đọc tiếp

Bài 1: Nếu 5 người, mỗi người làm việc trong 6 giờ thì nhận được 15.000 đồng. Hỏi nếu 15 người, mỗi người làm việc trong 3 giờ thì được nhận bao nhiêu tiền? (giá trị giờ công nhân của mỗi người là như nhau) 

Bài 2: Hưng đi xe đạp từ nhà lên huyện với vận tốc 12km/h. Sau đó trỏ về với vận tốc 10km/h. Tĩnh quãng từ nhà lên huyện biết rằng thời gian lúc về lâu hơn lúc đi là 10 phút?

Bài 3: Hai đại lượng x và y tỉ lệ nghịch với nhau khi x=8 thì y=10

a) Tìm hệ số tỉ lệ

b) Hãy biểu diễn y theo x

c) Tính giá trị của y khi x=9 và x=15

Bài 4: Cho biết 3 người làm cỏ một cánh đồng hết 6 giời. Hỏi 12 người (cùng năng suất như thế) làm cỏ cánh đồng hết bao nhiêu giờ?

Bài 5: Để làm một công việc trong 12 giờ cần 45 công nhân. Nếu tăng thêm 15 công nhân thì thời gian công việc giảm mấy giờ(năng suất làm việc của các công nhân như nhau)?

Bài 6: Một ô tô chày từ A đến B với vận tốc 50km/h thì mấy 6 giờ thì tới nơi. Hỏi ô tô chạy từ A đến B với vận tốc 30km/h thì mấy bao nhiêu thời gian?

Bài 7: Hai đại lượng x và y tỉ lệ thuận với nhau khi x=6 thì y=4

a) Tìm hệ số tỉ lệ k

b) Hãy biểu diễn y theo x

c) Tính giá trị của y khi x=9 và x=15

Bài 8: Cho x và y là đại lượng tỉ lệ thuận. Điền số thích hợp vào ô trống

x-3-1125
y   -4 

Bài 9: Hai người thợ nhận làm chung một công việc. Nếu người thứ nhất làm một mình thì hoàn thành trong 3 giờ. Người thứ 2 làm một mình thì hoàn thành trong 2 giờ. Hỏi cả hai người thọ cùng làm chung thì hoàn thành công việc trong bao lâu?

Bài 10: Để làm xong một đoạn đường. Một mình đội I cần 15 ngày. Một mình đội II cần 20 ngày. Một mình đội III cần 30 ngày. Một mình đội IV cần 40 ngày. Hỏi cả 4 đội cùng làm trong 7 ngày có xong không?Vì sao?

Bài 11: 7 người làm xong công việc hết 50 ngày. Hỏi 10 người muốn làm xong 10 công việc như thế hết bao nhiêu ngày?

 

0
1 tháng 5 2019

Bài tập :

Tính và so sánh : 

Giải :

ana1n na
42 2 2
814 3 3
273 3 3
325 2 2
1 tháng 5 2019

Tính và so sánh : 

\(a\)\(n\)\(a^{\frac{1}{n}}\)\(\sqrt[n]{a}\)
4222
81433
27333
32522
  • Nhận xét : \(a^{\frac{1}{n}}=\sqrt[n]{a}\) .