Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Cả 3 lớp được thưởng 21000 đồng mà lớp 7A đã nhận được nhiều hơn 7C là 20000 đồng? Đề vô lý quá bạn xem lại đề.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{6}=\dfrac{b+c}{4+6}=\dfrac{30}{10}=3\)
Do đó: b=12; c=18
=>a=30
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số cây trồng được của 3 lớp 7A ; 7B ; 7C lần lượt là x,y,z (x,y,z \(\inℕ^∗\))
Theo bài ra ta có :
\(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{5}\)và \(2x-y=8\)
=> \(\frac{2x}{4}=\frac{y}{3}=\frac{z}{5}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau có:
\(\frac{2x}{4}=\frac{y}{3}=\frac{z}{5}=\frac{2x-y}{2.2-3}=\frac{8}{1}=8\)
=> x = 8 . 2 =16
y = 8 . 3 = 24
z = 8 . 5 = 40
Vậy............................................
Học tốt
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Vậy lớp 7A trồng được 100 cây
lớp 7B trồng được 80 cây
lớp 7C trồng được 60 cây
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{a+b+c}{3+4+5}=\dfrac{240}{12}=20\)
Do đó: a=60; b=80; c=100
gọi số học sinh lớp có thưởng của 7A;7B;7C lần lượt là x;y;z (x;y;z thuộc N*; HỌC SINH)
ta có \(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{5}\)
Áp dụng tc của dãy tỉ số bằng nhau :
\(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{5}=\frac{x+y+z}{2+3+5}=\frac{30}{10}=3\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=3\cdot2=6\\y=3\cdot3=9\\z=3\cdot5=15\end{cases}}\)
eeeeeeeeweeee
eeeeeeeeeeeeeeew