K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

8 tháng 12 2016

bai4

Ta có: \(\widehat{C_1}\)+\(\widehat{C_2}\)=1800 (kề bù)

hay \(\widehat{C_1}\)+1100 = 1800

=> \(\widehat{C_1}\)= 1800 - 1100 = 700

Ta có: \(\widehat{C_1}\)=\(\widehat{D_1}\)=700

\(\widehat{C_1}\); \(\widehat{D_1}\) :đồng vị

=> a // b

Ta có: a // b; a\(\perp\)c

=> b \(\perp\) c hay c \(\perp\)b (đpcm)

8 tháng 12 2016

C1 + C2 = 1800 (2 góc kề bù)

C1 + 1100 = 1800

C1 = 1800 - 1100

C1 = 700

mà D1 = 700

=> C1 = D1

mà 2 góc này ở vị trí đồng vị

=> a // b

mà c _I_ a

=> c _I_ b

18 tháng 10 2016

trc hết D1= 70O

a) D1 = D3= 70 (đối đỉnh)

C2 + D3 = 110+70 = 180 ( 2 góc này ở

vị trí trong cùng phía) nên a//b

b) theo a) có a//b

mà c vuông góc với a => c vuong goc voi b

18 tháng 10 2017

Ta có :

\(\widehat{ABD}+\widehat{ABE}=180\text{˚}\) ( HAI GÓC KỀ BÙ )

\(\widehat{ABD}+140\text{˚}=180\text{˚}\)

\(\Rightarrow\widehat{ABD}=180\text{˚}-140\text{˚}=40\text{˚}\)

\(\Rightarrow\widehat{xAB}=\widehat{ABD}\Rightarrow HAIGOCSOLETRONG\)

\(\Rightarrow Ax\)SONG SONG VỚI DE

B) VÌ DE SONG SONG VỚI Cy NÊN TA CÓ :

\(\widehat{DBC}+\widehat{BCy}=180\text{˚}\)( HAI GÓC TRONG CÙNG PHÍA )

\(\widehat{DBC}+130\text{˚}=180\text{˚}\)

\(\Rightarrow\widehat{DBC}=180\text{˚}-130\text{˚}=50\text{˚}\)

TA THẤY: 

\(\widehat{ABD}+\widehat{DBC}=40\text{˚}+50\text{˚}=90\text{˚}\)

\(\Rightarrow AB\perp BC\)

11 tháng 10 2016

Ta có hình vẽ:

B y C A x O 108 122 z

Giả thiết: Ax // By

xAC = 108o

CBy = 122o

Kết luận: ACB = ?

                                         Giải:

Kẻ tia Cz nằm trên nửa mặt phẳng bờ BC không chứ tia By sao cho Cz // Ax

Mà Ax // By => Cz // Ax // By

Ta có: CBy = BCz = 122o (so le trong)

CAx + ACz = 180o (trong cùng phía)

=> 108o + ACz = 180o

=> ACz = 180o - 108o

=> ACz = 72o

Lại có: ACz + ACB = BCz

=> 72o + ACB = 122o

=> ACB = 122o - 72o

=> ACB = 50o

 

11 tháng 10 2016

từ c kẻ cz về phía bên phải song song với ax

do cz // ax ( giả thiết )

suy ra: ^ACz = ^xAC (2 góc so le trong) (kl)

mà xac = 108độ suy ra acz = 108độ

ax//by ; ax//cz(gt)

suy ra by//cz  (kl)

vì by // cz

suy ra: cby+bcz=180* (2 góc so le trong) (kl) 

suy ra : 122*+bcz=180*   suy ra :bcz =58*

ta có : acb + bcz=acz

suy ra:acb+58*=108*    suy ra acb=50*

15 tháng 11 2016

ĐỀ 1

A/ PHẦN TRẮC NGHIỆM (3 điểm)

Khoanh tròn chữ cái đầu câu trả lời đúng nhất:

Câu 1: Tính 53. 52 =

A: 55

B: 56

C: 255

D: 256

=> 2756

Câu 2: Tính 2016-10-19_225615

2016-10-19_225650

=> Chọn A

Câu 3: Điền số thích hợp vào ô trống [(- 0,2 )6 ]5 = (-0,2) ….

A/ 11

B/ 30

C/ 56

D/ 65

Câu 4: Kết quả nào sai?

2016-10-19_225808

=> Chọn D

Câu 5: |x | = 11 thì x bằng:

A/ 11

B/ – 11

C/ ± 11

D/ Cả A, B, C đều sai.

Câu 6: √t = 4 thì t bằng:

A/ 16

B/ ±16

C/ 8

D/ ±8

15 tháng 11 2016

a) 4/3 x 2/5 - 3/4 x 2/5

= (4/3 - 3/4) x 2/5

= 7/12 x 2/5

= 7/30

 

b) 3 x ( -4/30)2 - 7/3

= 3 x 4/225 - 7/3

= 4/75 - 7/3

= -2,28

 

c) -0,8 x 1/9/25 - 4/5 x 64/25

= -4/5 x 1,36 - 4/5 x 2,56

= -4/5 x (1,36 - 2,56)

= -4/5 x (-1,2)

= 0,96

 

 

15 tháng 11 2016

câu 2 phần trặc nhiệm chọ a nhé

15 tháng 11 2016

II. Trắc Nghiệm

Câu 1: Cho x = | x| kết quả nào đúng sau đây

a. x = 0

b. x = 1

c. x > 0

d. x ≥ 0

Câu 2: Trong các phân số sau, phân số nào biểu diễn số hữu tỷ 2/-5?

2016-10-30_204354

=> Chọn B

Câu 3: 2016-10-30_204429 giá trị của x bằng bao nhiêu?

a. 63

b. 1/7

c. 7

d. 0,7

Câu 4: 76 + 75 – 74 chia hết cho:

a. 5

b.7

c.11

d. Cả 3 số trên

 

Câu 5: Kết quả nào sau đây là đúng ?

2016-10-30_204755

=> Chọn A

Câu 6: Câu nào trong các câu sau đây SAI

b. – 5 ∈ R
c. √4 ∈ I
d. N ⊂ R
I. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN (3đ)Khoanh tròn vào đáp án đúng trong các câu sau:Câu 1: Trong các câu sau, câu nào saiA. Nếu a là số thực thì a là số hữu tỉ hoặc số vô tỉB. Nếu b là số vô tỉ thì b viết được dưới dạng số thập phân vô hạn không tuần hoànC. Nếu c là số vô tỉ thì c cũng là số thựcD. Nếu c là số thực thì c cũng là số vô tỉCâu 2: Kết qủa của phép tính Câu 3: Kết qủa của...
Đọc tiếp

I. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN (3đ)

Khoanh tròn vào đáp án đúng trong các câu sau:

Câu 1: Trong các câu sau, câu nào sai

A. Nếu a là số thực thì a là số hữu tỉ hoặc số vô tỉ

B. Nếu b là số vô tỉ thì b viết được dưới dạng số thập phân vô hạn không tuần hoàn

C. Nếu c là số vô tỉ thì c cũng là số thực

D. Nếu c là số thực thì c cũng là số vô tỉ

Câu 2: Kết qủa của phép tính 2016-10-19_231233

2016-10-19_231302

Câu 3: Kết qủa của phép tính 36 . 32 =

A. 98 B. 912 C. 38 D. 312

Câu 4: Từ đẳng thức a.d = b.c có thể suy ra tỉ lệ thức nào sau đây:

2016-10-19_231615

Câu 5: Viết số thập phân hữu hạn dưới dạng phân số tối giản :

2016-10-19_231643

Câu 6: Nếu √x = 3 thì x =

A. 3 B. 9 C. -9 D. ±9

II. TRẮC NGHIỆM TỰ LUẬN (7đ)

Bài 1 (1,5đ) Tính:

2016-10-19_231749

Bài 2 (2đ): Ba lớp 8A, 8B, 8C trồng được 180 cây . Tính số cây trồng được của mỗi lớp, biết rằng số cây trồng được của mỗi lớp lần lượt tỉ lệ với 4 : 6 : 8

Bài 3 (1,5đ): Tìm x, biết

2016-10-19_231822

Bài 4 (1đ): So sánh các số sau: 2550 và 2300

Bài 5 (1đ): Cho N = 9/ (√x -5). Tìm x ∈ Z để N có giá trị nguyên.

3
15 tháng 11 2016

I. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN (3đ)

Khoanh tròn vào đáp án đúng trong các câu sau:

Câu 1: Trong các câu sau, câu nào sai

A. Nếu a là số thực thì a là số hữu tỉ hoặc số vô tỉ

B. Nếu b là số vô tỉ thì b viết được dưới dạng số thập phân vô hạn không tuần hoàn

C. Nếu c là số vô tỉ thì c cũng là số thực

D. Nếu c là số thực thì c cũng là số vô tỉ

Câu 2: Kết qủa của phép tính 2016-10-19_231233

2016-10-19_231302

=> Chọn B

Câu 3: Kết qủa của phép tính 36 . 32 =

A. 98

B. 912

C. 38

D. 312

=> 1152

Câu 4: Từ đẳng thức a.d = b.c có thể suy ra tỉ lệ thức nào sau đây:

2016-10-19_231615

=> Chọn D

Câu 5: Viết số thập phân hữu hạn dưới dạng phân số tối giản :

2016-10-19_231643

=> Chọn A

Câu 6: Nếu √x = 3 thì x =

A. 3

B. 9

C. -9

D. ±9

15 tháng 11 2016

II. TRẮC NGHIỆM TỰ LUẬN (7đ)

Bài 1 (1,5đ) Tính:

2016-10-19_231749

\(=\left(\frac{8}{9}+\frac{1}{9}\right)+\left(\frac{15}{23}-\frac{15}{13}\right)+\frac{1}{2}\) \(=\left(-\frac{5}{7}\right)\times\left(12,5+1,5\right)\) \(=15\times\frac{4}{9}-\frac{7}{3}\)

\(=\frac{9}{9}+0+0,5\) \(=\left(-\frac{5}{7}\right)\times14\) \(=\frac{20}{3}-\frac{7}{3}\)

\(=1+0,5\) \(=-10\) \(=\frac{13}{3}\)

\(=1,5\)

Bài 2 (2đ): Ba lớp 8A, 8B, 8C trồng được 180 cây . Tính số cây trồng được của mỗi lớp, biết rằng số cây trồng được của mỗi lớp lần lượt tỉ lệ với 4 : 6 : 8

Gọi số cây trồng được của lớp 8A, 8B, 8C theo thứ tự là a, b và c.

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{a}{4}=\frac{b}{6}=\frac{c}{8}=\frac{a+b+c}{4+6+8}=\frac{180}{18}=10\)

\(\left[\begin{array}{nghiempt}\frac{a}{4}=10\\\frac{b}{6}=10\\\frac{c}{8}=10\end{array}\right.\)

\(\left[\begin{array}{nghiempt}a=10\times4\\b=10\times6\\c=10\times8\end{array}\right.\)

\(\left[\begin{array}{nghiempt}a=40\\b=60\\c=80\end{array}\right.\)

Vậy số cây trồng được của lớp 8A, 8B, 8C theo thứ tự là 40 cây, 60 cây và 80 cây.

Bài 3 (1,5đ): Tìm x, biết

2016-10-19_231822

\(x-\frac{1}{4}=2^2\) \(\frac{2}{3}x=\frac{1}{5}+\frac{4}{5}\) \(\left|x+\frac{2}{3}\right|+\frac{6}{3}=\frac{7}{3}\)

\(x-\frac{1}{4}=4\) \(\frac{2}{3}x=\frac{5}{5}\) \(\left|x+\frac{2}{3}\right|=\frac{9}{3}-\frac{7}{3}\)

\(x=\frac{16}{4}+\frac{1}{4}\) \(x=1\div\frac{2}{3}\) \(\left|x+\frac{2}{3}\right|=\frac{2}{3}\)

\(x=\frac{17}{4}\) \(x=1\times\frac{3}{2}\) \(x+\frac{2}{3}=\pm\frac{2}{3}\)

\(x=\frac{3}{2}\) \(\left[\begin{array}{nghiempt}x+\frac{2}{3}=\frac{2}{3}\\x+\frac{2}{3}=-\frac{2}{3}\end{array}\right.\)

\(\left[\begin{array}{nghiempt}x=\frac{2}{3}-\frac{2}{3}\\x=-\frac{2}{3}-\frac{2}{3}\end{array}\right.\)

\(\left[\begin{array}{nghiempt}x=0\\x=-\frac{4}{3}\end{array}\right.\)

Bài 4 (1đ): So sánh các số sau: 2550 và 2300

2550 > 2300

Bài 5 (1đ): Cho N = 9/ (√x -5). Tìm x ∈ Z để N có giá trị nguyên.

\(N\in Z\)

\(\Leftrightarrow9⋮\sqrt{x}-5\)

\(\Leftrightarrow\sqrt{x}-5\in\text{Ư}\left(9\right)=\left\{-9;-3;-1;1;3;9\right\}\)

\(\Leftrightarrow\sqrt{x}\in\left\{-4;2;4;6;8;14\right\}\)

\(\Leftrightarrow x\in\left\{\sqrt{-4};\sqrt{2};\sqrt{4};\sqrt{6};\sqrt{8};\sqrt{14}\right\}\)

\(x\in Z\)

=> x = 2

12 tháng 3 2017

AB \(\perp\) AC (gt)

Có E nằm giữa A và C

=> AE<AC

=> BE<BC ( qh giữa đg xiên và hình chiếu ) (1)

Có D nằm giữa A và B

=> AD<AB

=> DE<BE ( qh giữa đg xiên và hc ) (2)

Từ (1) và (2) => DE<BC

12 tháng 3 2017

a) \(\widehat{BEC}\) là góc ngoài của tam giác vuông ABE nên \(\widehat{BEC}\) là góc tù.
Do đó, tam giác BEC có BE < BC (BE là cạnh đối diện với góc tù) (1)

b) Ta có: AD, AB lần lượt là hình chiếu của ED, EB lên đường thẳng AB. Vì AD < AB => ED < EB (2)
Từ (1) và (2) ta có: DE < BC