Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
1.Theo em,cách làm của Minh chưa được coi là làm việc có năng suất,chất lượng,hiệu quả.Vì khi trong giờ học Minh học nên đem sách vở ra làm bài tập,như vậy sẽ khiến Minh không có kiến thức trong đầu.
2.Em sẽ khuyên bạn nên chăm chú trong giờ học,không nên làm như vậy.Bạn có thể học bài ở nơi yên tĩnh nhất.
1. Cách làm việc của Minh không được coi là làm việc có năng xuất,chất lượng hiệu quả.Vì:
\(-\) Làm việc hiệu quả,có năng suất,chất lượng phải đáp ứng tất cả các tiêu chí.Biết sắp xếp thời gian hợp lí.Không làm nhiều việc cùng một lúc
\(-\) Làm việc nào ra việc ấy.Không nên gom góp những việc không cùng bộ vào cùng một thời gian
2. Lời khuyên:
\(-\) Nếu học xong GDCD mà còn giờ thì xin phép cô cho học các môn khác
\(-\) Tranh thủ những lúc về nhà,rảnh rỗi
\(-\) Sắp xếp,tạo thời gian biểu cho công việc
- Hành vi (c), (e), (đ) thể hiện sự làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả. Bởi vì Hà, chị Thuỷ và anh Tân đã biết sắp xếp thời gian hợp lí để hoàn thành tcít công việc với kết quả cao nhất.
- Hành vi (a), (b), (d) không thể hiện sự làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả.
Việc làm đó không năng suất , không chất lượng, không hiệu quả vì việc đó sẽ làm chúng ta có tính ỷ lại vào người khác
Chúc bạn học tốt
- Hành vi (b), (đ), (e), (h) thể hiện tính năng động, sáng tạo. Bởi vì:
+ (b) Thắng say mê học tập, không thoả mãn với những điều đã biết.
+ (e), (đ) Ông Thận, ông Lũy là những người dám nghĩ, dám làm để tìm ra cái mới.
+ (h) Minh là người say mê tìm tòi phát hiện ra cái mới.
Những biểu hiện đó chứng tỏ họ là những người năng động, sáng tạo.
- Hành vi (a), (c), (d), (g), không thể hiện năng động, sáng tạo. Bởi họ là những người bị thụ động trong công việc, học tập và làm việc tuỳ tiện.
1. Không tán thành ý kiến đó.
2. Vì:
- Hợp tác trong học tập (đúng nghĩa) là phải trên cơ sở nỗ lực của cá nhân. Mỗi người phải có chuẩn bị tốt của riêng mình để tham gia vào hoạt động học tập chung của nhóm.
- Do vậy, hợp tác trong học tập không làm mất đi tính độc lập, tự chủ của mỗi cá nhân, trái lại qua hợp tác, các ý kiến được bổ sung cho nhau sẽ trở nên phong phú, giúp mỗi cá nhân sẽ có nhiều kiến thức hơn, tốt hơn.
Nhận xét: Việc làm của hai bạn trong trường hợp này chưa đúng, đã có tính hợp tác nhưng đây là giờ kiểm tra nên việc làm đó từ đúng trở thành sai là trao đổi bài trong giờ kt.
-Nếu em là Lan thì em sẽ không trao đổi bài với bạn mà sẽ tự làm bài, tự tìm ra cách giải. Vì nếu làm bài chung như thế:
1. Là sẽ bị cô/thầy giáo phát hiện có thể bị đánh dấu bài.
2. Điểm số không công bằng gây ra tình trạng bạn này cao điểm hơn bạn kia.
(mình chỉ nghĩ được đến đây thôi mong bạn thông cảm)
Trong giờ học môn địa A lấy vở môn khác ra làm bài tập B thấy vậy nói bạn làm việc có năng suất và hiệu quả nên làm theo ?
Em có tán thành không?
Em không tán thành
Vì sao
Vì bạn A làm như vậy không phải là làm việc có năng suất và hiệu quả. Bạn làm bài tập của môn học khác, đồng thời cũng dẫn đến việc không hiểu bài trên lớp, khó khăn trong tiếp thụ bài học.
-Em không tán thành.Vì:
+) Việc làm của A tưởng như tiết kiệm được thời gian, làm được nhiều việc, nhưng thực ra không có chất lượng hiệu quả.
+) A không tập trung nghe giảng , sẽ không hiểu bài môn học, dẫn đến học kém môn đó.
+) Trong học tập môn nào cũng quan trọng.