Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Mình thấy học cái đó rất bổ ích, nhưng bạn nói cũng đúng thật. Mình thấy môn GDCD cần bổ sung nhiều hơn, nội dung rõ ràng và thực tế hơn. Mình nghĩ môn GDCD nên mở rộng về kiểu đề: Mỗi người cần phải viết suy nghĩ của mình về hành động ... gì đó Đây là suy nghĩ riêng của mình.
a) suy nghĩ của hoàng là sai vì năng động sáng tạo là tìm tòi học hỏi ra những cái ms hđ của hoàng là sai k nên đem môn khác ra làm.
b) ns vs bạn nên làm bài tập đầy đủ trc khi đến lớp cần năng động sáng tạo tìm tòi.
Theo em, bạn T và những bạn có suy nghĩ trên hoàn toàn sai. Trong giờ GDCD, phải chăm chú nghe giảng và làm những việc liên quan đến môn học. "Giờ nào việc nấy", giờ GDCD ko thể mang sách vở, bài tập của môn Toán ra học được, như vậy giờ học GDCD sẽ ko chất lượng, ko có năng suất. Nếu có bạn cho như vậy là tiết kiêm thời gian thì hoàn toàn sai, bạn T có thể làm bài tập Toán vào giờ ra chơi, tan học,....
Nếu là bạn của T, em sẽ nhắc bạn cất vở Toán và chú ý nghe giảng, làm bài của môn GDCD. Mà khuyên bạn nên " Giờ nào việc nấy", tránh làm việc ko có năng suất, hiệu quả.
- Theo em , bạn T làm như vậy là sai và người bạn đưa ra ý kiến kia cũng là sai .
- Nếu là bạn T , em sẽ khuyên bạn nên cất sách Toán đi và chăm chú nghe giảng môn GDCD , bajnc ó thể làm vào giờ ra chơi . Vì nếu trong giờ GDCD mà bạn lại mang sách Toán ra học sẽ không đem lại hiệu quả tốt , mặc dù nó tiết kiệm thời gian nhưng nó sẽ làm chất lượng bài vở của bạn T không đk tốt . Không những bạn T không hiểu được bài học tiết ấy mà còn bị ảnh hưởng vào môn Toán .
- Hành vi (b), (đ), (e), (h) thể hiện tính năng động, sáng tạo. Bởi vì:
+ (b) Thắng say mê học tập, không thoả mãn với những điều đã biết.
+ (e), (đ) Ông Thận, ông Lũy là những người dám nghĩ, dám làm để tìm ra cái mới.
+ (h) Minh là người say mê tìm tòi phát hiện ra cái mới.
Những biểu hiện đó chứng tỏ họ là những người năng động, sáng tạo.
- Hành vi (a), (c), (d), (g), không thể hiện năng động, sáng tạo. Bởi họ là những người bị thụ động trong công việc, học tập và làm việc tuỳ tiện.
Nếu em là Hoa, em sẽ không chép bài giống Nam mà nên tự suy nghĩ làm, nếu không biết thì bỏ qua câu đó. Vì đây là giờ kiểm tra, nó đánh giá năng lực của mình, nếu làm thế thì gian lận trong thi cử và những lần sau bạn cũng sẽ làm như vậy
=> Bạn sẽ không có kiến thức cho riêng mình
Nhận xét: Việc làm của hai bạn trong trường hợp này chưa đúng, đã có tính hợp tác nhưng đây là giờ kiểm tra nên việc làm đó từ đúng trở thành sai là trao đổi bài trong giờ kt.
-Nếu em là Lan thì em sẽ không trao đổi bài với bạn mà sẽ tự làm bài, tự tìm ra cách giải. Vì nếu làm bài chung như thế:
1. Là sẽ bị cô/thầy giáo phát hiện có thể bị đánh dấu bài.
2. Điểm số không công bằng gây ra tình trạng bạn này cao điểm hơn bạn kia.
(mình chỉ nghĩ được đến đây thôi mong bạn thông cảm)
-Ý kiến đó là sai
-Vì tuổi nhỏ làm việc nhỏ, không lao động nặng, vất vả,...Nhưng nên biết yêu thương, giúp đỡ gia đình từ những việc nhỏ nhất, vừa sức bản thân,....
-Lao động là hoạt động có mục đích của con người nhằm tác động, biến đổi các vật chất tự nhiên thành những vật phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu sinh tồn của con người....
Có ý tham khảo#
+) theo em ý kiến đó là sai
+) tuổi nhỏ tuy ko làm đc việc lớn nhưng có thể làm việc nhỏ bằng sức với tuổi mình .
từ đó e rút ra bài học là :
+) lao động giúp cho ta có ý thức chách nghiệm , ko vì tuổi nhỏ mà nản chănhs việc tuy vệc đó chúng ta có thể làm đc ,......
Theo e Tài nghĩ như vậy là sai vì bạn Minh đã chú ý nghe cô giáo giảng , có ý thức làm bài nhưng bạn lại không chú ý tập trung vào 1 môn mà lại còn làm bài tập toán mà khi làm cả 2 môn cùng lúc như vậy sẽ k hiệu quả và kiến thức k hiểu rõ .Vì vậy Minh là k tập trung vào tiết học chú k phải năng động,sáng tạo trong học tập
E sẽ giải thích rõ cho bạn Tài hiểu rõ hơn về sự sáng tạo năng động trong học tập và khuyên bạn Minh nên thay đổi và tập trung trong tiết học hơn như vậy học mới có hiệu quả và mới học tốt dc
thanks