K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

14 tháng 12 2019

Theo e Tài nghĩ như vậy là sai vì bạn Minh đã chú ý nghe cô giáo giảng , có ý thức làm bài nhưng bạn lại không chú ý tập trung vào 1 môn mà lại còn làm bài tập toán mà khi làm cả 2 môn cùng lúc như vậy sẽ k hiệu quả và kiến thức k hiểu rõ .Vì vậy Minh là k tập trung vào tiết học chú k phải năng động,sáng tạo trong học tập

E sẽ giải thích rõ cho bạn Tài hiểu rõ hơn về sự sáng tạo năng động trong học tập và khuyên bạn Minh nên thay đổi và tập trung trong tiết học hơn như vậy học mới có hiệu quả và mới học tốt dc

16 tháng 12 2019

thanks

Theo như mọi người vẫn thường nói học Giáo dục công dân là học để làm người. Nhưng theo bản thân mình thấy mỗi tiết học GDCD, dù nói hơi quá nhưng rất chi là "giả tạo". Học lí thuyết thì như này, đúng mực sách giáo khoa, nhưng hành động thực tế thì lại khác. Bài đầu tiên của GDCD lớp 9 là bài " Chí công vô tư". Có một ví dụ như sau:" Bản thân là một lớp trưởng, vậy em sẽ làm...
Đọc tiếp

Theo như mọi người vẫn thường nói học Giáo dục công dân là học để làm người. Nhưng theo bản thân mình thấy mỗi tiết học GDCD, dù nói hơi quá nhưng rất chi là "giả tạo". Học lí thuyết thì như này, đúng mực sách giáo khoa, nhưng hành động thực tế thì lại khác. Bài đầu tiên của GDCD lớp 9 là bài " Chí công vô tư". Có một ví dụ như sau:" Bản thân là một lớp trưởng, vậy em sẽ làm gì khi mọi người phạm lỗi?". Nếu đây là câu hỏi trong bài kiểm tra hay là bài phát biểu ở lớp thì câu trả lời sẽ  là " Em sẽ nhắc nhở, rồi phạt, mách cô gáo,....." Nhưng nếu lớp trưởng cứ như vậy chẳng phải đân dần sẽ bị tẩy chay ra khỏi tập thể hay sao? RỒi còn nhiều VD khác nữa.

 Theo mình nghĩ môn giáo dục công dân không nên xây dựng trên hình thức lí thuyết mà nó phải thực hành nhiều hơn. Chứ không phải ngồi trước sách thì nói bản thân đủ chuyện tốt còn thực tế thì.....

Mong mọi người có thể nêu lên ý kiến của mình ạ!!!
 

7

 Nguyễn Diệu Linh chuẩn đấy pn

19 tháng 9 2016

Mình thấy học cái đó rất bổ ích, nhưng bạn nói cũng đúng thật. Mình thấy môn GDCD cần bổ sung nhiều hơn, nội dung rõ ràng và thực tế hơn. Mình nghĩ môn GDCD nên mở rộng về kiểu đề: Mỗi người cần phải viết suy nghĩ của mình về hành động ... gì đóvui Đây là suy nghĩ riêng của mình. 

26 tháng 12 2017

a) suy nghĩ của hoàng là sai vì năng động sáng tạo là tìm tòi học hỏi ra những cái ms hđ của hoàng là sai k nên đem môn khác ra làm.

b) ns vs bạn nên làm bài tập đầy đủ trc khi đến lớp cần năng động sáng tạo tìm tòi.

27 tháng 12 2017

Ba cái tên không liên quan gì đến nhau haha

31 tháng 12 2018

Theo em, bạn T và những bạn có suy nghĩ trên hoàn toàn sai. Trong giờ GDCD, phải chăm chú nghe giảng và làm những việc liên quan đến môn học. "Giờ nào việc nấy", giờ GDCD ko thể mang sách vở, bài tập của môn Toán ra học được, như vậy giờ học GDCD sẽ ko chất lượng, ko có năng suất. Nếu có bạn cho như vậy là tiết kiêm thời gian thì hoàn toàn sai, bạn T có thể làm bài tập Toán vào giờ ra chơi, tan học,....

Nếu là bạn của T, em sẽ nhắc bạn cất vở Toán và chú ý nghe giảng, làm bài của môn GDCD. Mà khuyên bạn nên " Giờ nào việc nấy", tránh làm việc ko có năng suất, hiệu quả.

3 tháng 1 2019

- Theo em , bạn T làm như vậy là sai và người bạn đưa ra ý kiến kia cũng là sai .

- Nếu là bạn T , em sẽ khuyên bạn nên cất sách Toán đi và chăm chú nghe giảng môn GDCD , bajnc ó thể làm vào giờ ra chơi . Vì nếu trong giờ GDCD mà bạn lại mang sách Toán ra học sẽ không đem lại hiệu quả tốt , mặc dù nó tiết kiệm thời gian nhưng nó sẽ làm chất lượng bài vở của bạn T không đk tốt . Không những bạn T không hiểu được bài học tiết ấy mà còn bị ảnh hưởng vào môn Toán .

Theo em, những hành vi nào sau đây thể hiện tính năng động, sáng tạo hoặc không năng động, sáng tạo ? Vì sao ? a) Trong giờ học các môn khác, Nam thường đem bài tập Toán hoặc bài tập Tiếng Anh ra làm ; b) Ngồi trong lớp, Thắng thường chú ý nghe thầy cô giảng bài, khi có điều gì không hiểu là Thắng mạnh dạn hỏi ngay ; c) Trong học tập, bao giờ An cũng chỉ làm theo những điều thầy cô đã nói...
Đọc tiếp

Theo em, những hành vi nào sau đây thể hiện tính năng động, sáng tạo hoặc không năng động, sáng tạo ? Vì sao ?

a) Trong giờ học các môn khác, Nam thường đem bài tập Toán hoặc bài tập Tiếng Anh ra làm ;

b) Ngồi trong lớp, Thắng thường chú ý nghe thầy cô giảng bài, khi có điều gì không hiểu là Thắng mạnh dạn hỏi ngay ;

c) Trong học tập, bao giờ An cũng chỉ làm theo những điều thầy cô đã nói ;

d) Vi hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên anh Văn cho rằng mình cần phải làm bất cứ cách nào để tăng thêm thu nhập ;

đ) Sau khi đã cân nhắc và bàn bạc kĩ lưỡng, ông Thận quyết định xin vay vốn ngân hàng để đầu tư sản xuất;

e) Mặc dù trình độ học vấn không cao, song ông Lũy luôn tự tìm tòi học hỏi để tìm ra cách làm riêng của mình ;

g) Đang là sinh viên, song anh Quang thường hay bỏ học để làm kinh tế thêm ;

h) Khi tìm hiểu bất cứ vấn đề gì, Minh thường đặt câu hỏi “vì sao” và trao đổi lại với thầy cô, bạn bè hoặc tìm đọc thêm những sách báo có liên quan để tìm lời giải đáp.

1
9 tháng 10 2019

- Hành vi (b), (đ), (e), (h) thể hiện tính năng động, sáng tạo. Bởi vì:

+ (b) Thắng say mê học tập, không thoả mãn với những điều đã biết.

+ (e), (đ) Ông Thận, ông Lũy là những người dám nghĩ, dám làm để tìm ra cái mới.

+ (h) Minh là người say mê tìm tòi phát hiện ra cái mới.

Những biểu hiện đó chứng tỏ họ là những người năng động, sáng tạo.

- Hành vi (a), (c), (d), (g), không thể hiện năng động, sáng tạo. Bởi họ là những người bị thụ động trong công việc, học tập và làm việc tuỳ tiện.

17 tháng 1 2022

Nếu em là Hoa, em sẽ không chép bài giống Nam mà nên tự suy nghĩ làm, nếu không biết thì bỏ qua câu đó. Vì đây là giờ kiểm tra, nó đánh giá năng lực của mình, nếu làm thế thì gian lận trong thi cử và những lần sau bạn cũng sẽ làm như vậy

=> Bạn sẽ không có kiến thức cho riêng mình

17 tháng 1 2022

Nếu em là Hoa, em sẽ làm gì trong trường hợp này? Tại sao em làm vậy ?

=> em sẽ suy nghĩ lại việc làm của mình , không chép bài của bạn dù bạn có cho chép .Làm những câu dễ trước rồi làm câu khó .Em sẽ tự làm bài do chính sức lực của mình 

2 tháng 11 2021

Nhận xét: Việc làm của hai  bạn trong trường hợp này chưa đúng, đã có tính hợp tác nhưng đây là giờ kiểm tra nên việc làm đó từ đúng trở thành sai là trao đổi bài trong giờ kt.
-Nếu em là Lan thì em sẽ không trao đổi bài với bạn mà sẽ tự làm bài, tự tìm ra cách giải. Vì nếu làm bài chung như thế:
1. Là sẽ bị cô/thầy giáo phát hiện có thể  bị đánh dấu bài.
2. Điểm số không công bằng gây ra tình trạng bạn này cao điểm hơn bạn kia.
(mình chỉ nghĩ được đến đây thôi mong bạn thông cảm)

-Ý kiến đó là sai

-Vì tuổi nhỏ làm việc nhỏ, không lao động nặng, vất vả,...Nhưng nên biết yêu thương, giúp đỡ gia đình từ những việc nhỏ nhất, vừa sức bản thân,....

-Lao động là hoạt động có mục đích của con người nhằm tác động, biến đổi các vật chất tự nhiên thành những vật phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu sinh tồn của con người....

Có ý tham khảo#

17 tháng 3 2022

+) theo em ý kiến đó là sai

+) tuổi nhỏ tuy ko làm đc việc lớn nhưng có thể làm việc nhỏ bằng sức với tuổi mình .

 từ đó e rút ra bài học là :

 +) lao động giúp cho ta có ý thức chách nghiệm , ko vì tuổi nhỏ mà nản chănhs việc tuy vệc đó chúng ta có thể làm đc ,......