Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

CỤM DANH TỪ :bông hoa bằng lăng,bông hoa cuối cùng
cụm động từ:nơ,trở,đã
ko biết có đúng ko

Giải nghĩa:
- Hiếu : Hiếu nghĩa, biết ơn người nuôi dưỡng, sinh ra mình
- Thảo: Tấm lòng
→→ Hiếu thảo: Tấm lòng biết ơn đối với người thân
Nguồn gốc
Hiếu thảo là từ mượn của tiếng Hán

Tham khảo
Biện pháp tu từ: điệp ngữ
=> Tác dụng: điệp ngữ:"có những" làm cho câu văn trở nên hay hơn khi nêu rõ quy luật tự nhiên của các bông hoa , nói lên những suy nghĩ tưởng chừng bình thường nhưng thật ra là mấu chốt của bài để nói đến vấn đề chính .

Bài 1:
1. Miêu tả
2. Phó từ: cũng -> diễn tả ý nghĩa tương tự.
3. Mùa thu,/ vạt hoa cúc dại / cũng nở bung hai bên đường.
TN CN VN
-> Câu đơn.
4. So sánh -> Miêu tả vẻ đẹp lung linh, đầy sức sống của những bông hoa cúc.
Bài 2:
5. Sông nước Cà Mau - Thu Bồn
6. Biện pháp so sánh ở câu 1,2 -> Miêu tả vẻ đẹp của dòng sông Năm Căn.

Phần 1:
1. Đoạn văn kể về sự việc sau khi gặp sứ giả, Thánh Gióng lớn nhanh như thổi, được bà con nuôi giúp để lấy sức đánh giặc.
2. Thánh Gióng "cơm ăn mấy cũng không no, áo vừa mặc xong đã căng đứt chỉ."
3. Cụm danh từ: hai vợ chồng.
4. Chi tiết bà con vui lòng góp gạo nuôi chú bé thể hiện tinh thần đoàn kết của nhân dân ta.
Phần 2:
a. Trong câu "Đây là bó hoa đẹp nhất mà mẹ được tặng đấy" có:
- Danh từ: bó hoa
- Động từ: tặng
- Tính từ: đẹp.
2. Băn khoăn là lo nghĩ, đắn đo, suy đi tính lại mà chưa có kết quả.
3. Mẹ nói "Đây là bó hoa đẹp nhất mà mẹ được tặng đấy" vì đó là bó hoa của hai chị em tặng, nó không có giá trị về vật chất nhưng có giá trị tinh thần to lớn.

Câu 1: Phương thức biểu đạt chính của văn bản là miêu tả.
Câu 2: Phép tu từ được sử dụng trong câu văn để tạo ra những hình ảnh sống động và đa dạng về các loại hoa khác nhau, từ đó ám chỉ đến sự đa dạng và khác biệt trong con người, mỗi người có một vẻ đẹp và giá trị riêng.
Câu 3: Câu nói này khuyến khích con người hãy phát huy và tỏa sáng bản thân, tận dụng tối đa tiềm năng và khả năng của mình dù trong môi trường khó khăn hay có nhiều ảnh hưởng xấu từ bên ngoài.
Câu 4: Tùy vào quan điểm của từng người, tuy nhiên, em đồng tình với suy nghĩ của tác giả về sự đa dạng và giá trị riêng của mỗi con người. Mỗi người đều có những phẩm chất, giá trị đặc biệt và không thể được so sánh hoàn toàn với bất kỳ ai khác.
câu 1.Phương thức biểu đạt chính của văn bản là nghị luận.
Câu 2."Có những bông hoa lớn và cũng có những bông hoa nhỏ, có những bông nở sớm và những bông nở muộn, có những đóa hoa rực rỡ sắc màu được bày bán ở những cửa hàng lớn, cũng có những đóa hoa đơn sắc kết thúc "đời hoa” bên vệ đường."
- Phép tu từ được sử dụng trong câu văn: điệp ngữ "Có những...cũng có những...".
- Tác dụng: Nhấn mạnh những cuộc đời khác nhau của hoa.
Câu 3:Có thể hiểu câu: Hãy bung nở đóa hoa của riêng mình dù có được gieo mầm ở bất cứ đâu
Dù ta không có ưu thế được như nhiều người khác, cho dù ta sống trong hoàn cảnh nào thì cũng hãy bung nở rực rỡ, phô hết ra những nét đẹp mà chỉ riêng ta mới có thể mang đến cho đời, hãy luôn nuôi dưỡng tâm hồn con người và làm cho xã hội trở nên tốt đẹp hơn.
Câu 4:Em đồng tình với suy nghĩ của tác giả: “Mỗi chúng ta đều giống một đóa hoa”.
Vì:
- Mỗi người là một đóa hoa tuyệt vời trên thế giới này, tựa như mỗi một món quà độc đáo
- Mỗi người đều có năng lực và phẩm chất tốt đẹp riêng của mình để làm đẹp cho cuộc đời
Cụm danh từ