Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Đáp án B.
- Sau 3 giờ thì quãng đường xe đạp đi được là:
12 . 3 = 36 (km)
- Hiệu hai vận tốc là:
36 - 12 = 24 (km/h)
- Thời gian xe máy đuổi kịp xe đạp là:
36: 24 = 1,5 (giờ)
Đáp án B.
- Sau 3 giờ thì quãng đường xe đạp đi được là:
12 . 3 = 36 (km)
- Hiệu hai vận tốc là:
36 - 12 = 24 (km/h)
- Thời gian xe máy đuổi kịp xe đạp là:
36: 24 = 1,5 (giờ)
bài 4:
Giải :
a.Sau khi tăng tốc thêm 3 km/h thì đến nơi sớm hơn dự kiến là 1h ,mà S là như nhau nên theo bài ra ta có:
V1.t = (V1 +3 ).(t -1).
12.t = (12+3 ).(t -1).
12.t = 15.t -15.
15 = 15.t – 12.t.
5 = t.
b. Gọi t’1 là thời gian đi quãng đường s1: t’1 = S1/V1 ( / : là chia).
Thời gian sửa xe : t = 15 phút = ¼ h.
Thời gian đi quãng đường còn lại : t’2 = (S1-S2)/V2.
Theo bài ra ta có : t1 – (t’1 + ¼ + t’2) = 30 ph = ½ h.
T1 – S1/V1 – ¼ - (S-S1)/V2 = ½. (1).
S/V1 – S/V2 – S1.(1/V1- 1/V2) = ½ +1 /4 =3/4 (2).
Từ (1) và (2) suy ra: S1.(1/V1 – 1/V2) = 1- ¾ = ¼.
Hay S1 = ¼ . (V1- V2)/(V2-V1) = ¼ . (12.15)/(15-12) = 15 km.
bài 1:
a) Lúc xe từ B xuất phat thì xxe từ A đi được quáng đường: S=40 km
*/PTCĐ:
X1= 40+ 40*t
X2= 25*t
ta có:
quãng đường người đi xe đạp đi được tính từ lúc đi tới lúc nghỉ xong là:
\(S'=v_1.1=10km\)
quãng đường người đi bộ đi được tính từ lúc người đi xe đạp nghỉ xong là:
\(S''=1,5v_2=7,5km\)
khoảng cách hai người khi xe đạp quay lại đuổi người đi bộ là:
\(\Delta S=S'+S''=17,5km\)
ta lại có:
lúc người đi xe đạp đuổi kịp người đi bộ là:
\(S_1-S_2=\Delta S\)
\(\Leftrightarrow v_1t_1-v_2t_2=17,5\)
\(\Leftrightarrow10t_1-5t_2=17,5\)
mà t1=t2=t
\(\Rightarrow5t=17,5\Rightarrow t=3,5h\)
ủa sao s1-s2 lại là△s vậy
tui thấy △s là đoạn lớn nhất nên phải cộng chứ bạn
Thời gian người đi xe đạp đi trước người đi bộ là 2h nhưng người đi xe đạp lại nghỉ 1h nên ta coi người đi xe đạp đi trước người đi bộ 1h.
Sau 1h thì người đi xe đạp đi được: \(S_1 = 12 . 1 = 12 (km)\)
Vậy ta có thể coi 2 người bắt đầu đi từ lúc 8h, và khoảng cách giữa 2 người là \(\Delta S = AB - S_1 = 36 km\)
Kể từ lúc 8h thì thời gian để 2 người gặp nhau là:\( \Delta t = \frac{\Delta S}{12 + 4} = 2,25 (h)\)
Vậy 2 người gặp nhau lúc 10h15phút; và cách A là: \(S = S_1 + 12 . 2,25 = 39 km\)
Thời gian người đi xe đạp đi trước người đi bộ là 2h nhưng người đi xe đạp lại nghỉ 1h nên ta coi người đi xe đạp đi trước người đi bộ 1h.
Sau 1h thì người đi xe đạp đi được: S1=12.1=12(km)S1=12.1=12(km)
Vậy ta có thể coi 2 người bắt đầu đi từ lúc 8h, và khoảng cách giữa 2 người là ΔS=AB−S1=36kmΔS=AB−S1=36km
Kể từ lúc 8h thì thời gian để 2 người gặp nhau là:Δt=ΔS12+4=2,25(h)Δt=ΔS12+4=2,25(h)
Vậy 2 người gặp nhau lúc 10h15phút; và cách A là: S=S1+12.2,25=39km
Cái gì thế bạn? Sao một bài về cơ học chuyển động lại liên uan đến cơ học chất lưu ở đây? Copy à?
Thời gian xe đạp chuyển động từ A đến C:
\(t'=\dfrac{AC}{v'}=\dfrac{AC}{12}\)
Thời gian xe máy chuyển động từ A đến B rồi về C:
\(t''=\dfrac{AB+BC}{v''}=\dfrac{2AB-AC}{2}=\dfrac{18-AC}{60}\)
\(t'=t''\Rightarrow\dfrac{AC}{12}=\dfrac{18-AC}{60}\Rightarrow AC=3km\)
Quãng đường AC lúc này: 4,5km
Thời gian xe đạp đi từ A đến C: \(t'=\dfrac{AC}{12}=\dfrac{4,5}{12}=0,375h\)
Thời gian xe máy đi từ A đến B rồi về C:
\(t''=\dfrac{AB+AC}{v''}=\dfrac{9+4,5}{60}=0,225h\)
Thời gian xe máy cần dừng lại ở B:
\(t=t'-t''=0,375-0,225=0,15h\)
Trong thời gian t1 = 1h, xe 1 và xe 2 đi được quãng đường lần lượt là:
s1 = v1.t1 = 15 (km)
s2 = v2.t1 = 20 (km)
Thời gian xe 3 đuổi kịp xe 1 là:
t2 = s1 / (v3 - v1) = 15 / (v3 - 15) (h) (*)
Trong thời gian t2, xe 2 và xe 3 đi được quãng đường lần lượt là:
s3 = v2 . t2 = (20.15) / (v3 - 15) = 300 / (v3 - 15) (km)
s4 = v3.t2 = (15v3) / (v3 - 15) (km)
Khi xe 3 gặp xe 1 thì khoảng cách giữa xe 3 và xe 2 là:
s5 = s3 + s2 - s4 = [300 / (v3-15)] + 20 - [15v3 / (v3-15)] = [15(20 - v3)] / (v3 - 15) + 20 (km)
Theo đề bài, ta có:
t3 = s4 / (v3 - v2) = 1 (h)
Hay {[15(20 - v3)] : (v3 - 15)} / (v3 - 20) = 1
=> v3 = 30km/h
Thời gian kể từ lúc xe 3 gặp xe 1 cho đến khi xe 3 bắt đầu quay lại đuổi theo xe 1 là:
t4 = t3 (h) +10' = 1h + 1/6 h = 7/6 h
Trong thời gian t4, xe 1 đi được:
s6 = v1 . t4 = 15 . 7/6 = 17,5 (km)
Quãng đường xe 3 đi đuoc kể từ lúc gặp xe 1 cho đến khi gặp xe 2 là:
s7 = v3 . 1h = 30 (km)
Khoảng các giữa xe 3 và 1 khi xe 3 bắt đầu quay lại là:
s8 = s7 - s6 = 30 - 17,5 = 12,5 (km)
Thơif gian xe 3 đuổi kịp xe 1 là:
t = s8 / (v1 + v3) = 12,5 / (15 + 30) = 5/18 (h)
Thay v3 = 30 vào (*) ta tìm được t2 = 1h
Lúc này đang là: 7h + t1 + t2 + t4 + t = 7 + 1 + 1 + 7/6 + 5/18 = 94/9h = 10h26'40s
A.........X1.....X1'.......X2...B
v1=15 ;v2=20
xe may v3.
xe may duoi kip xe dap 1 sau 1(h)
=>v1.2=v3.1=v3=2.15=30(km/h)
xe may duoi kip xe dap 2 sau 2(h)
=>AX2=30.2=20.3=60(km)
gap xe dap 1 lan 2 tai X1'
AX1'+X2X1'=AX2(*)
AX1'=v1.(3+1/6+t)=15.(19/6+t);
(t khoang tg tinh tu luc xe may quay lai tu X2)
X2X1'=v3.t=30t
(*)<=>15.19)/6+15t+30t=60
45t=60-5.19/2
t=25/(2.45)=5/18(h)
gap nhau luc (7+1+1+1+1/6+5/18)=10h8/18(h)=10h26'40"