![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số HS giỏi, khá, trung bình là a, b, c. Theo bài ra ta có: c-b=10
Ta lại có: \(\frac{a}{1}=\frac{b}{3}=\frac{c}{5}=\frac{c-b}{5-3}=\frac{10}{2}=5\)
=> Số HSG là: a=5*1=5 (HS)
Số HS khá là: b=5*3=15 (HS)
Số HS trung bình là: a=5*5=25 (HS)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a: Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{c}{12}=\dfrac{a+b+c}{4+6+12}=\dfrac{44}{22}=2\)
Do đó: a=8; b=12; c=24
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Theo đề, ta có: \(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{8}=\dfrac{c}{1}\\\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{2}\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\dfrac{a}{16}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{2}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{16}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{2}=\dfrac{a-b}{16-5}=\dfrac{22}{11}=2\)
Do đó: a=32; b=10; c=4
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi x (học sinh), y (học sinh), z (học sinh) lần lượt là số học sinh giỏi, khá và trung bình cần tìm (x, y, z ∈ ℕ*)
Do số học sinh giỏi ít hơn số học sinh khá là 4 em nên: y - x = 4
Do 1/2 số học sinh khá bằng 3/4 số học sinh giỏi và bằng 2/5 số học sinh trung bình nên:
3x/4 = y/2 = 2z/5
⇒ x/(4/3) = y/2 = z/(5/2)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
x/(4/3) = y/2 = z/(5/2) = (y - x)/(2 - 4/3) = 4/(2/3) = 6
x/(4/3) = 6 ⇒ x = 6 . 4/3 = 8
y/2 = 6 ⇒ y = 6.2 = 12
z/(5/2) = 6 ⇒ z = 6.5/2 = 15
Vậy số học sinh giỏi, khá, trung bình của lớp 7A lần lượt là: 8 học sinh, 12 học sinh, 15 học sinh
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(\text{Gọi x;y;z lần lượt là số học sinh giỏi,khá,trung bình:}\)
(đk:x;y;z\(\in\)N*,đơn vị:học sinh)
\(\text{Ta có:}\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{2}\text{ và }x-z=12\)
\(\text{Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:}\)
\(\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{2}=\dfrac{x-z}{5-2}=\dfrac{12}{3}=4\)
\(\Rightarrow x=4.5=20\text{(học sinh)}\)
\(y=4.4.=16\text{(học sinh)}\)
\(z=4.2=8\text{(học sinh)}\)
\(\text{Vậy số học sinh giỏi là:20 học sinh}\)
\(\text{ khá là:16 học sinh}\)
\(\text{ trung bình là:8 học sinh}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{2}=\dfrac{a-c}{5-2}=\dfrac{12}{3}=4\)
Do đó: a=20; b=16; c=8