\(^3\)= abc
K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

3 tháng 3 2016

Cau 6: 50 phan so 

Cau 8:20;50

Cau 9:1;2

3 tháng 3 2016

mình điên đầu rồi

30 tháng 5 2017

Tham khảo nè các bạn:

Giải:

Quy đồng tử số các phân số, ta có: 
6/7 = 18/21
9/11 = 18/22
2/3 = 18/27
Suy ra: 18/21 số thứ nhất bằng 18/22 số thứ hai và bằng 18/27 số thứ ba
Suy ra: 1/21 số thứ nhất bằng 1/22 số thứ hai và bằng 1/27 số thứ ba
Suy ra: Nếu chia số thứ nhất thành 21 phần bằng nhau thì số thứ hai bằng 22 phần và số thứ ba bằng 27 phần
Tổng số phần bằng nhau là: 21 + 22 + 27 = 70 (phần)
Số thứ ba là số lớn nhất trong 3 số đó và bằng: 210 : 70 x 27 = 81

30 tháng 5 2017

Số lớn nhất trong ba số đó là 81

2 tháng 5 2016

các bạn lm ơn giúp mình vs

4 tháng 8 2018

ta có :số chia hết cho cả 2 và 3 là số chia hết cho 6

các số chia hết cho 6 trong khoảng từ 50 đến 200 là :

A={54;60;66;...;192;198}

A có :(198-54):6+1=25(số hạng)

vậy có 25 số chia hết cho cả 2 và 3 trong khoảng từ 50 đến 200

1. Thực hiện phép tính:\(\frac{2}{3}\). ( \(\frac{3}{5}\)+  \(\frac{3}{7}\))2. Tìm các giá trị nguyên x, biết a) ( 2,8 . x -32 ) : \(\frac{2}{3}\)= -90b) ( x \(^2\)-4) ( x\(^{^2}\)-25) là số nguyên âm3. Lớp 6A có 30 học sinh, trong đó 10% số học sinh giỏi, 50% số học sinh khá, còn lại là trung bình. Tìm số học sinh của mỗi loại?4. Cho góc xOy = 130\(^0\). Vẽ tia Oz nằm giữa hai tia Oz và Oy sao cho góc xOz = 28\(^0\). Gọi...
Đọc tiếp

1. Thực hiện phép tính:
\(\frac{2}{3}\). ( \(\frac{3}{5}\)+  \(\frac{3}{7}\))

2. Tìm các giá trị nguyên x, biết
 a) ( 2,8 . x -32 ) : \(\frac{2}{3}\)= -90

b) ( x \(^2\)-4) ( x\(^{^2}\)-25) là số nguyên âm

3. Lớp 6A có 30 học sinh, trong đó 10% số học sinh giỏi, 50% số học sinh khá, còn lại là trung bình. Tìm số học sinh của mỗi loại?

4. Cho góc xOy = 130\(^0\). Vẽ tia Oz nằm giữa hai tia Oz và Oy sao cho góc xOz = 28\(^0\). Gọi Ot là tia phân giác của góc yOz. Tính góc xOt.

Đây là đề tham khảo học kì II, mình đưa lên là vừa để các bạn tham khảo và làm thử vừa đưa lên nhờ các bạn giải và xem cách trình bày của các bạn như thế nào. Các bạn trả lời tích cực nhé, mình sẽ tick cho những câu trả lời hay, nhưng nếu bạn nào mốn đc tick thì nói mình có nhiều nick sẽ tick cho.

Chúc các bạn thi học kì II tốt, nhớ giải ra và làm rõ cách làm nhé

 

6
16 tháng 4 2017

1)\(\frac{2}{3}.\left(\frac{3}{5}+\frac{5}{7}\right)=\frac{2}{3}.\left(\frac{3.7}{5.7}+\frac{5.5}{7.5}\right)\)\(=\frac{2}{3}.\left(\frac{21}{35}+\frac{25}{35}\right)\)\(=\frac{2}{3}.\frac{46}{35}\)\(=\frac{92}{105}\)

2) (2,8x - 32) : 2/3 = 90                                    (x2 - 4)(x2 - 25 ) là số nguyên âm

=> 2,8x - 32         = -90 x 2/3                       => (x2 - 4)(x2 - 25 ) < 0

=> 2,8x - 32         = -60                               Trường hợp 1: x2 - 4 > 0 và x2 - 25 < 0

=> 2,8x               = -60 + 32                        => x2 > 4 và x2 < 25

=> 2,8x               = -28                                => x > 2 và x < 5        => 2 < x < 5

=>x                    =10                                 Trường hợp 2: x2 - 4 < 0 và x2 - 25 > 0

                                                                 => x2 < 4 và x2 > 25

                                                                => x < 2 và x > 5  => 5 < x < 2   ( vô lí)

3) số học sinh giỏi là: 30 x 10% = 3 ( học sinh)

Số học sinh khá là: 30 x 50%  =  15 ( học sinh)

Số học sinh trung bình là: 30 - 3 - 15 = 12 ( học sinh)

4) ta có: góc yOz + góc xOz = góc xOy

=> góc yOz + 28 = 130

=> góc yOz = 1020

Góc zOt = góc yOt

=> Góc zOt = góc yOz : 2 = 102 : 2 = 510

=> góc xOt = góc xOz + góc zOt = 28 + 51 = 790

Mình sẽ k cho, các bạn ghi rõ cách làm nhé

19 tháng 2 2018

Ta có: abc = 100 . a + 10 . b + c = n2 - 1 (1)

           cbd = 100 . c + 10 . b + a = n2 - 4n + 4 (2)

Lấy (1) - (2) ta được: 99 . (a - c) = 4n - 5

=> 4n - 5 chia hết cho 99

Vì:

100 =< abc =< 999 nên:

100 =< n2 - 1 =< 999 => 101 =< n2 =< 1000 => 11 =< 31 => 39 =< 4n - 5 =< 119

Vì: 4n - 5 chia hết cho 99 nên 4n - 5 = 99 => n = 26 => abc = 675 (thỏa, mãn yêu cầu của đề bài)

P/s: dấu =< này là bé hơn hoặc bằng nhé

3 tháng 1 2021

hello old friend !

2 tháng 3 2021

sans tớ có quen cậu à

16 tháng 12 2020

                                                          Giải:

                Gọi ƯCLN(a;b) là y

                  a = y . m       và         b = y . n                  ƯCLN(m;n) = 1

                 ab = y . y . m . n

                BCNN(a;b) = ( y . y . m . n ) : y = m . n . y

                Ta có: ( m . n . y ) + y = 15

                                y( mn + 1 ) = 15

   \(\Rightarrow\)

ymn+1mn
          1        15         14
          3         5         2


\(\Rightarrow\)m và n có thể bằng:                      ( m > n )

m   14   7
n   1   2


 \(\Rightarrow\)a và b có thể bằng:

a   14    1     7     2
b   1    14     2     7