Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Biết hợp tác với nhau cùng nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc chung:
+ Đồng ý vì khi 2 bên biết hợp tác và đem lại lợi ích có lợi cho 2 bên thì cả 2 sẽ cùng phát triển nhanh lên hơn là làm việc độc lập
Chỉ nên hợp tác với người khác khi mình cần sự giúp đỡ của họ:
+ Không đồng ý vì như vậy là ích chỉ, chỉ biết đến bản thân và lần sau sẽ khó nhận được thêm sự giúp đỡ.
Chỉ những người có năng lực yếu kém mới cần phải hợp tác.
+ Không đồng ý: Ai cũng cần phải hợp tác, tùy vào các công việc cụ thể. Có những việc rất khó, lâu dài, khối lượng lớn thì dù người giỏi đến đâu cũng khó hoàn thành. Hơn nữa, có sự hợp tác, công việc sẽ hoàn thành nhanh hơn, hiệu quả hơn khi làm một mình.
Việc của ai, người nấy biết
+ Không đồng ý: Vì đây là tư tưởng ích kỉ, sống không hòa nhập, không được mọi người giúp đỡ, yêu quý, về lâu dài sẽ phải nhận những hậu quả không tốt.
Hợp tác trong công việc giúp mỗi người học hỏi được nhiều điều hay từ những người khác.
+ Đồng ý: Vì khi hợp tác sẽ giúp mình tiến bộ hơn, tiếp thu được cái tốt, nhìn thấy và tránh những cái xấu của họ, phát triển nhân cách, biết điều chỉnh hành vi bản thân, tăng thêm nhiều kĩ năng như khả năng giao tiếp, khả năng làm việc nhóm,...
Biết hợp tác với nhau cùng nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc chung:
+ Đồng ý vì khi 2 bên biết hợp tác và đem lại lợi ích có lợi cho 2 bên thì cả 2 sẽ cùng phát triển nhanh lên hơn là làm việc độc lập
Chỉ nên hợp tác với người khác khi mình cần sự giúp đỡ của họ:
+ Không đồng ý vì như vậy là ích chỉ, chỉ biết đến bản thân và lần sau sẽ khó nhận được thêm sự giúp đỡ.
Chỉ những người có năng lực yếu kém mới cần phải hợp tác.
+ Không đồng ý: Ai cũng cần phải hợp tác, tùy vào các công việc cụ thể. Có những việc rất khó, lâu dài, khối lượng lớn thì dù người giỏi đến đâu cũng khó hoàn thành. Hơn nữa, có sự hợp tác, công việc sẽ hoàn thành nhanh hơn, hiệu quả hơn khi làm một mình.
Việc của ai, người nấy biết
+ Không đồng ý: Vì đây là tư tưởng ích kỉ, sống không hòa nhập, không được mọi người giúp đỡ, yêu quý, về lâu dài sẽ phải nhận những hậu quả không tốt.
Hợp tác trong công việc giúp mỗi người học hỏi được nhiều điều hay từ những người khác.
+ Đồng ý: Vì khi hợp tác sẽ giúp mình tiến bộ hơn, tiếp thu được cái tốt, nhìn thấy và tránh những cái xấu của họ, phát triển nhân cách, biết điều chỉnh hành vi bản thân, tăng thêm nhiều kĩ năng như khả năng giao tiếp, khả năng làm việc nhóm,...

Biết hợp tác với nhau cùng nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc chung:
+ Đồng ý vì khi 2 bên biết hợp tác và đem lại lợi ích có lợi cho 2 bên thì cả 2 sẽ cùng phát triển nhanh lên hơn là làm việc độc lập
Chỉ nên hợp tác với người khác khi mình cần sự giúp đỡ của họ:
+ Không đồng ý vì như vậy là ích chỉ, chỉ biết đến bản thân và lần sau sẽ khó nhận được thêm sự giúp đỡ.
Chỉ những người có năng lực yếu kém mới cần phải hợp tác.
+ Không đồng ý: Ai cũng cần phải hợp tác, tùy vào các công việc cụ thể. Có những việc rất khó, lâu dài, khối lượng lớn thì dù người giỏi đến đâu cũng khó hoàn thành. Hơn nữa, có sự hợp tác, công việc sẽ hoàn thành nhanh hơn, hiệu quả hơn khi làm một mình.
Việc của ai, người nấy biết
+ Không đồng ý: Vì đây là tư tưởng ích kỉ, sống không hòa nhập, không được mọi người giúp đỡ, yêu quý, về lâu dài sẽ phải nhận những hậu quả không tốt.
Hợp tác trong công việc giúp mỗi người học hỏi được nhiều điều hay từ những người khác.
+ Đồng ý: Vì khi hợp tác sẽ giúp mình tiến bộ hơn, tiếp thu được cái tốt, nhìn thấy và tránh những cái xấu của họ, phát triển nhân cách, biết điều chỉnh hành vi bản thân, tăng thêm nhiều kĩ năng như khả năng giao tiếp, khả năng làm việc nhóm,...

Phân biệt sự khác nhau giữa GDP và GNP trong nội dung bài học lớp 12:
1. GDP (Gross Domestic Product) - Tổng sản phẩm quốc nội:
- Định nghĩa: GDP là tổng giá trị thị trường của tất cả các hàng hóa và dịch vụ được sản xuất trong một quốc gia trong một khoảng thời gian nhất định (thường là một năm hoặc một quý), bất kể ai sở hữu các yếu tố sản xuất (công dân trong nước hay nước ngoài).
- Cách tính:
\(\text{GDP} = \text{T}ổ\text{ng}\&\text{nbsp};\text{gi} \overset{ˊ}{\text{a}} \&\text{nbsp};\text{tr}ị\&\text{nbsp};\text{s}ả\text{n}\&\text{nbsp};\text{xu} \overset{ˊ}{\hat{\text{a}}} \text{t}\&\text{nbsp};\text{trong}\&\text{nbsp};\text{n}ướ\text{c} - \text{Thu}\&\text{nbsp};\text{nh}ậ\text{p}\&\text{nbsp};\text{r} \overset{ˋ}{\text{o}} \text{ng}\&\text{nbsp};\text{t}ừ\&\text{nbsp};\text{n}ướ\text{c}\&\text{nbsp};\text{ngo} \overset{ˋ}{\text{a}} \text{i} .\) - Đặc điểm:
- GDP chỉ tính giá trị của sản phẩm được sản xuất trong phạm vi lãnh thổ của một quốc gia, không phân biệt người sản xuất là công dân trong nước hay người nước ngoài.
- Nó phản ánh mức độ hoạt động sản xuất trong nền kinh tế của một quốc gia.
- Ví dụ: Nếu một công ty Nhật Bản đặt nhà máy tại Việt Nam và sản xuất hàng hóa, sản phẩm này sẽ được tính vào GDP của Việt Nam vì nó được sản xuất trong lãnh thổ Việt Nam, mặc dù công ty đó không phải là doanh nghiệp Việt Nam.
2. GNP (Gross National Product) - Tổng sản phẩm quốc dân:
- Định nghĩa: GNP là tổng giá trị thị trường của tất cả các hàng hóa và dịch vụ được sản xuất bởi công dân và các công ty của một quốc gia trong một khoảng thời gian nhất định, bao gồm cả sản phẩm sản xuất ở nước ngoài và trừ đi giá trị sản phẩm do người nước ngoài sản xuất trong nước.
- Cách tính:
\(\text{GNP} = \text{GDP} + \text{Thu}\&\text{nbsp};\text{nh}ậ\text{p}\&\text{nbsp};\text{r} \overset{ˋ}{\text{o}} \text{ng}\&\text{nbsp};\text{t}ừ\&\text{nbsp};\text{n}ướ\text{c}\&\text{nbsp};\text{ngo} \overset{ˋ}{\text{a}} \text{i}\&\text{nbsp};(\text{thu}\&\text{nbsp};\text{nh}ậ\text{p}\&\text{nbsp};\text{t}ừ\&\text{nbsp};\text{c} \overset{ˊ}{\text{a}} \text{c}\&\text{nbsp};\text{y} \overset{ˊ}{\hat{\text{e}}} \text{u}\&\text{nbsp};\text{t} \overset{ˊ}{\hat{\text{o}}} \&\text{nbsp};\text{s}ả\text{n}\&\text{nbsp};\text{xu} \overset{ˊ}{\hat{\text{a}}} \text{t}\&\text{nbsp};ở\&\text{nbsp};\text{n}ướ\text{c}\&\text{nbsp};\text{ngo} \overset{ˋ}{\text{a}} \text{i}\&\text{nbsp};-\&\text{nbsp};\text{chi}\&\text{nbsp};\text{tr}ả\&\text{nbsp};\text{cho}\&\text{nbsp};\text{c} \overset{ˊ}{\text{a}} \text{c}\&\text{nbsp};\text{y} \overset{ˊ}{\hat{\text{e}}} \text{u}\&\text{nbsp};\text{t} \overset{ˊ}{\hat{\text{o}}} \&\text{nbsp};\text{s}ả\text{n}\&\text{nbsp};\text{xu} \overset{ˊ}{\hat{\text{a}}} \text{t}\&\text{nbsp};\text{c}ủ\text{a}\&\text{nbsp};\text{n}ướ\text{c}\&\text{nbsp};\text{ngo} \overset{ˋ}{\text{a}} \text{i}) .\) - Đặc điểm:
- GNP tính đến sản phẩm và dịch vụ do công dân của quốc gia (dù làm việc trong nước hay nước ngoài) sản xuất.
- Nó phản ánh mức độ đóng góp của công dân và doanh nghiệp quốc gia vào nền kinh tế toàn cầu.
- Ví dụ: Nếu một công ty Việt Nam có chi nhánh sản xuất ở nước ngoài (ví dụ tại Mỹ), lợi nhuận từ chi nhánh này sẽ được tính vào GNP của Việt Nam, vì đây là sản phẩm do công dân Việt Nam sở hữu và điều hành, mặc dù nó không được sản xuất trong lãnh thổ Việt Nam.
Sự khác biệt chính giữa GDP và GNP:
Tiêu chí | GDP | GNP |
---|---|---|
Định nghĩa | Tổng giá trị sản phẩm được sản xuất trong lãnh thổ quốc gia. | Tổng giá trị sản phẩm do công dân quốc gia sản xuất, dù ở trong hay ngoài nước. |
Cách tính | Chỉ tính sản phẩm được sản xuất trong nước. | Tính cả thu nhập từ yếu tố sản xuất ở nước ngoài và trừ đi thu nhập trả cho yếu tố sản xuất nước ngoài. |
Ảnh hưởng từ người nước ngoài | Tính cả sản phẩm do người nước ngoài sản xuất trong nước. | Không tính sản phẩm của người nước ngoài sản xuất trong nước, nhưng tính thu nhập do công dân quốc gia làm việc ở nước ngoài. |
Ví dụ | Nhà máy của công ty Nhật Bản ở Việt Nam tính vào GDP của Việt Nam. | Lợi nhuận từ công ty Việt Nam sản xuất ở nước ngoài tính vào GNP của Việt Nam. |
Tóm lại:
- GDP phản ánh giá trị sản xuất trong phạm vi lãnh thổ quốc gia, không quan tâm đến quốc tịch của chủ thể sản xuất.
- GNP phản ánh giá trị sản xuất của công dân và doanh nghiệp quốc gia, không quan tâm đến nơi sản xuất (trong nước hay nước ngoài).

- Đối tượng nghiên cứu của các môn khoa học cụ thể: Mỗi môn khoa học cụ thể đi sâu nghiên cứu một bộ phận, một lĩnh vực riêng biệt nào đó có thế giới.
+ Ví dụ: Hóa học nghiên cứu sự cấu tạo, tính chất, sự biến đổi của các chất.
Sử học nghiên cứu lịch sử của xã hội loài người nói chung hoặc nghiên cứu lịch sử của một quốc gia, một dân tộc nói riêng.
- Đối tượng nghiên cứu của triết học: Triết học nghiên cứu những vấn đề chung nhất, phổ biến nhất của thế giới, là hệ thống các quan điểm lí luận chung nhất về thế giới và vị trí của con người trong thế giới đó.
+ Ví dụ: Triết học nghiên cứu mối quan hệ giữa vật chất và ý thức, giữa tồn tại xã hội và ý thức xã hội, giữa lí luận và thực tiễn, nghiên cứu các quy luật chung nhất về sự vận động và phát triển của sự vật và hiện tượng.

Trong mỗi mâu thuẫn, hai mặt đối lập liên hệ gắn bó với nhau, làm tiền đề tồn tại cho nhau tạo thành sự thống nhất giữa các mặt đối lập
Đáp án cần chọn là: C
Đáp án :
Tình yêu là sự rung cảm và quyến luyến sâu sắc giữa hai người khác giới. Ở họ có sự phù hợp về nhiều mặt làm cho họ có nhu cầu gần gũi, gắn bó với nhau, tự nguyện sống vì nhau và sẵn sàng hiến dâng cho nhau cuộc sống của mình.
Đáp án cần chọn là: B