K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
2 tháng 10 2023

a) (-7) + (-2) = -(7 + 2) = -9

b) (-8) + (-5) = -(8 + 5) = -13

c) (-11) + (-7) = -( 11 + 7) = -18

d) (-6) + (-15) = -(6 + 15) = -21

a) A = 5 + 8 + 11 + 14 + .. + 302

Ta có : 5 + 8 + 11 + 14 + ... + 302 ( có 100 số hạng )

           = (302 + 5) x 100 : 2 = 15350

b) B = 7 + 11 + 15 + 19 + ... + 203

Ta có : 7 + 11 + 15 + 19 + ... + 203 ( có 50 số hạng )

            = (203 + 7) x 50 : 2 = 5250

c) C = 6 + 11 + 16 + ... + 301

Ta có : 6 + 11 + 16 + ... + 301 ( có 60 số hạng )

            = (301 + 6) x 60 : 2 = 9210

d) D = 8 + 15 + 22 + ... + 351

Ta có :  8 + 15 + 22 + ... + 351 ( có 50 số hạng )

           = (351 + 8) x 50 : 2 = 8975

21 tháng 7 2017

a) Số số hạng của dãy số là :
( 302 - 5 ) : 3 + 1 = 100 ( số hạng )

Tổng của dãy số là :

( 302 + 5 ) x 100 : 2 = 15350

b) Số số hạng của dãy số là :

( 203 - 7 ) : 4 + 1 = 50 ( số hạng )

Tổng của dãy số là :

( 203 + 7 ) x 50 : 2 = 5250

c) Số số hạng của dãy số là :

( 301 - 6 ) : 5 + 1 = 60 ( số hạng )

Tổng của dãy số là :

( 301 + 6 ) x 60 : 2 = 9210

d) Số số hạng của dãy số là :

( 351 - 8 ) : 7 + 1 = 50 ( số hạng )

Tổng của dãy số là :

( 351 + 8 ) x 50 : 2 = 8975

Đáp số : ...............

BÀI 1

a,  \(5\times\frac{-7}{10}=\frac{-35}{10}=\frac{-7}{2}\)

b,  \(\frac{4}{5}\times\frac{-7}{10}=\frac{-28}{50}=\frac{-14}{25}\)

c,  \(\frac{4}{9}+\frac{4}{3}\times\frac{16}{4}=\frac{4}{9}+\frac{16}{3}=\frac{52}{9}\)

d,  \(\frac{11}{22}-\frac{3}{9}\times\frac{14}{21}=\frac{11}{22}-\frac{2}{9}=\frac{55}{198}=\frac{5}{18}\)  

BÀI 2

\(A=\frac{6}{13}\times\frac{5}{7}+\frac{6}{13}\times\frac{2}{7}+\frac{17}{13}\)

\(A=\frac{30}{91}+\frac{12}{91}+\frac{17}{13}\)

\(A=\frac{30}{91}+\frac{12}{91}+\frac{119}{91}\)

\(A=\frac{161}{91}=\frac{23}{13}\)

\(B=\frac{11}{15}\times\frac{4}{11}+\frac{11}{15}\times\frac{5}{11}+\frac{11}{15}\times\frac{2}{11}\)

\(B=\frac{4}{15}+\frac{1}{3}+\frac{2}{15}\)

\(B=\frac{11}{15}\)

\(C=\left(\frac{19}{64}-\frac{33}{22}+\frac{24}{51}\right)\times\left(\frac{1}{5}-\frac{1}{15}-\frac{2}{15}\right)\)

\(C=\frac{-797}{1088}\times0\)

\(C=0\)

\(D=\frac{8}{13}\times\frac{7}{12}+\frac{8}{13}\times\frac{5}{12}-\frac{1}{12}\)

\(D=\frac{14}{39}+\frac{10}{39}-\frac{1}{12}\)

\(D=\frac{83}{156}\)

3 tháng 10 2021

bạn biết câu náy không (24 + 11) . {546 - [14 . (64 - 2^{3}3) : 2]} =

20 tháng 11 2017

A .  số số hạng =(302 - 5)/3  + 1 = 100

      tổng dãy số = (302 + 5) .100/2 = 15350

Vậy tổng A= 15350

Làm tương tự như trên ta đc :

B= 5250

C=9210

P/s : đúng thì mk nhak, hì

D=8975

20 tháng 11 2017

A=15350

B=5250

C=9210

D=8975

10 tháng 1 2016

a) Nhóm thứ nhất có 1 chữ số , nhóm thứ hai có 2 chữ số, nhóm thứ 3 có 3 chữ số, ..., nhóm thứ 99 có 99 số. Như vậy trước nhóm thứ 100 có 1 + 2 + 3 + ... + 99 = 4950 (số). Số hạng đầu tiên của nhóm thứ 100 là 4951

28 tháng 11 2016

vậy nhóm 2016 thì s

8 tháng 12 2021

\(=5\\ =-2\\ =1\\ =9\\ -30\\ \)

8 tháng 12 2021

a)    12 +(-7) = 5

b)   -15+13 = - 2

c)    (-7) + 8 ) = 1

d)   20 +(-11) = 9

e) 120 + (-150)

Các bn giúp mình làm nhé ! Thank you mn. Bài 3.9 trang 66 Toán lớp 6 Tập 1 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Tính tổng hai số cùng dấu:a)(-7) + (-2);b)(-8) + (-5);c)(-11) + (-7);d)(-6) + (-15).Bài 3.13 trang 66 Toán lớp 6 Tập 1 - Kết nối tri thức với cuộc sống:Hai ca nô cùng xuất phát từ C đi về phía A hoặc B như hình vẽ chiều từ C đến B là chiều dương (nghĩa là vận tốc và quãng đường đi từ C về...
Đọc tiếp

Các bn giúp mình làm nhé ! Thank you mn. 

Bài 3.9 trang 66 Toán lớp 6 Tập 1 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Tính tổng hai số cùng dấu:

a)(-7) + (-2);

b)(-8) + (-5);

c)(-11) + (-7);

d)(-6) + (-15).

Bài 3.13 trang 66 Toán lớp 6 Tập 1 - Kết nối tri thức với cuộc sống:

Hai ca nô cùng xuất phát từ C đi về phía A hoặc B như hình vẽ chiều từ C đến B là chiều dương (nghĩa là vận tốc và quãng đường đi từ C về phía B được biểu thị bằng số dương và theo chiều ngược lại là số âm). Hỏi sau một giờ hai ca nô cách nhau bao nhiêu kilomet nếu vận tốc của chúng lần lượt là

a) 11 km/h và 6 km/h?

b) 11 km/h và – 6 km/h?

Hai ca nô cùng xuất phát từ C đi về phía A hoặc B như hình vẽ

Bài 3.18 trang 66 Toán lớp 6 Tập 1 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Thay mỗi dấu “*” bằng một chữ số thích hợp để có:

Thay mỗi dấu * bằng một chữ số thích hợp để có

2
13 tháng 11 2021

Bài 3.9:

a: =-(7+2)=-9

b: =-(8+5)=-13

4 tháng 2 2023

bài 3.9:

a)(-7) + (-2)=- (7+2)=-9

b)(-8) + (-5) =-(8+5)=-13

8 tháng 4 2020

Hicc mình hông còn tgian mấy bạn giúp minh 2 câu thui cũng đc ạk

8 tháng 4 2020

a)  5/9 + 4/9 . 3/7 + 4/9 . 4/7

  = 5/9 + 4/9 . (3/7 + 4/7)

  = 5/9 + 4/9 . 1

  = 5/9 + 4/9

  = 1