![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
phép tính như vậy và hỏi
nó chỉ đành cho mấy đứa ngu như mi thôi THV
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a) (-37) + 14 + 26 + 37
= [(-37) + 37] + (14 + 26)
= 0 + 40 = 40
b) (-24) + 6 + 10 + 24
= [(-24) + 24] + (10 + 6)
= 0 + 16 = 16
c) 15 + 23 + (-25) + (-23)
= [15 + (-25)] + [23 + (-23)]
= (-10) + 0 = -10
d) 60 + 33 + (-50) + (-33)
= [60 + (-50)] + [33 + (-33)]
= 10 + 0 = 10
e) (-16) + (-209) + (-14) + 209
= [(-16) + (-14)] + [(-209) + 209]
= (-30) + 0 = -30
f) \(-3^2+\left(-54\right)\div\left[\left(-2\right)^8+7\right]\times\left(-2\right)^2\\ =\left(-9\right)+\left(-54\right)\div263\times4\\ =\left(-9\right)+\dfrac{-216}{263}=\dfrac{-2583}{263}\)
a. \(\left[\left(-37\right)+37\right]+\left(14+16\right)\) = 30
B. \(\left[\left(-24\right)+24\right]+\left(10+6\right)\) = 16
C. \(\left[\left(-23\right)+23\right]+\left(15-23\right)\)= -8
d. \(\left[33-33\right]+\left(60-50\right)\) = 10
e. \(\left(209-209\right)+\left(-16-14\right)\)= -30
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(\frac{6}{5}-\frac{1}{4}+\frac{4}{5}-\frac{3}{4}\)
\(=\left(\frac{6}{5}+\frac{4}{5}\right)-\left(\frac{1}{4}+\frac{3}{4}\right)\)
\(=2-1\)
\(=1\)
\(\frac{7}{9}-\frac{5}{12}+\frac{2}{9}-\frac{7}{12}\)
\(=\left(\frac{7}{9}+\frac{2}{9}\right)-\left(\frac{5}{12}+\frac{7}{12}\right)\)
\(=1-1\)
\(=0\)
các câu sau tương tự
A=1
B=0
C=ÂM 8/15
D=0
E=2
F=3/2
H=2/3
LẦN SAU CHO KHÓ SÍU NHA LỚP 5 CŨNG LÀM ĐC
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a: \(=\left(1.25\right)^{16}\cdot8^{16}\cdot8=8\cdot10^{16}\)
b: \(=\left(\dfrac{5}{2}\right)^{13}\cdot4^{13}\cdot4^2=10^{13}\cdot4^2\)
c: \(=\left(0.25\right)^4\cdot8^4\cdot8^2=2^4\cdot8^2=64\cdot16=1024\)
d: \(=\left(\dfrac{1}{2}\right)^{15}\cdot2^{18}=2^3=8\)
e: \(=\left(\dfrac{1}{3}\cdot6\right)^7\cdot\left(\dfrac{1}{2}\right)^7\cdot\dfrac{1}{2}=2^7\cdot\left(\dfrac{1}{2}\right)^7\cdot\dfrac{1}{2}=\dfrac{1}{2}\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh của các khối 6,7,8,9 lần lượt là: a,b,c,d
Theo bài ra, ta có: \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{c}{7}=\frac{d}{10}\) và a - c = 23
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{c}{7}=\frac{d}{10}=\frac{a-c}{8-7}=\frac{23}{1}=23\)
* Số học sinh khối 6 là: 23.8=184 (học sinh)
* Só học sinh khối 7 là: 23.9= 207(học sinh)
* Số học sinh khối 8 là: 23.7= 161(học sinh)
* Số học sinh khối 9 là : 23.10= 230(học sinh)
Vậy số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là: 184,207,161,230 học sinh
gọi số học sinh 4 khối lần lượt là a,b,c,d
Vì a,b,c,d lần lượt tỉ lệ với 8,9,7,10
\(\Rightarrow\text{ }\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{c}{7}=\frac{d}{10}\)và \(a-c=23\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có :
\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{c}{7}=\frac{d}{10}=\frac{a-c}{8-7}=\frac{23}{2}\)
đề bài sai