Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
x/-15=-60/x
=> x.x = [-15]. [-60]
=> x^2 = 900
=> x= 30 hoặc -30
-2/x = -x/8
=> -x^2 = -16
=> x^2 = 16
=> x= -4 hoặc 4
\(\left(x:23+45\right).67=8911\)
\(x:23+45=8911:67\)
\(x:23+45=133\)
\(x :23=133-45\)
\(x:23=88\)
\(x=88.23\)
\(x=2024\)
\(\frac{x}{y}=\frac{17}{3}\)
=> \(\frac{x}{17}=\frac{y}{3}=\frac{x+y}{17+3}=\frac{60}{20}=3\)
=>\(x=3.17=51,y=3.3=9\)
học tốt
Ta có :
\(\frac{x}{y}=\frac{17}{3}\Rightarrow\frac{x}{17}=\frac{y}{3}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{x}{17}=\frac{y}{3}=\frac{x+y}{17+3}=\frac{60}{20}=3\)
+) \(\frac{x}{17}=3\Rightarrow x=51\)
+) \(\frac{y}{3}=3\Rightarrow y=9\)
Vậy x = 51 và y = 9
_Chúc bạn học tốt_
Ta có |x - 15| + |x - 1| = 14
<=> |15 - x| + |x - 1| = 14
mà |15 - x| + |x - 1| \(\le\left|15-x+x-1\right|=14\)
Dấu "=" xảy ra <=> \(\hept{\begin{cases}15-x\ge0\\x-1\ge0\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x\le15\\x\ge1\end{cases}\Rightarrow}1\le x\le15}\)
Vậy \(1\le x\le15\)
2x=3y=>\(\frac{x}{3}=\frac{y}{2}=>\frac{x}{6}=\frac{y}{4}\)
3y=4x=>\(\frac{y}{4}=\frac{z}{3}\)
Ta có \(\frac{x}{6}=\frac{y}{4}=\frac{z}{3};x+y+z=60\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có
\(\frac{x}{6}=\frac{y}{4}=\frac{z}{3}=\frac{x+y+z}{6+4+3}=\frac{60}{13}\)
=>\(x=\frac{360}{13};y=\frac{240}{13};z=\frac{180}{13}\)
x+15+2=30-2
x+15+2=28
x+15=28-2
x+15=26
x=26-15
x=11
Vậy số cần tìm là 11
Ai tích mình mình tích lại cho.
bn nên ghi rõ r. Bn vt thế này mk ko hiểu bn vt cái j cả
\(\frac{x-1}{15}=\frac{-60}{1-x}\)
\(x-1=\frac{900}{1-x}\)
\(\left(x-1\right)\left(1-x\right)=-900\)
\(x-x^2-1+x=-900\)
\(2x-x^2-1=-900\)
\(2x-x^2-1+900=0\)
\(2x-x^2-899=0\)
\(\left(x-31\right)\left(x+29\right)=0\)
\(\orbr{\begin{cases}x-31=0\\x+29=0\end{cases}}\)
\(\orbr{\begin{cases}x=31\\x=-29\end{cases}}\)
\(-\frac{x}{15}=\frac{-60}{x}\)
(=) \(\frac{x}{-15}=\frac{-60}{x}\)
(=) \(x^2=-15.-60\)
(=) \(x^2=900\)
=> \(\orbr{\begin{cases}x=30\\x=-30\end{cases}}\)