Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
mk thu gọn bn post tìm nốt nghiệm .
a, \(x\left(1-2x\right)+\left(2x^2-x-4\right)\)
\(=\left(x-2x^2\right)\left(2x^2-x-4\right)\)
\(=2x^2-x^2-4x-4x^4+2x^3+8x^2\)
\(=4x^3+7x^2-4x-4x^4\)
b, \(x\left(x-5\right)-x\left(x+2\right)+7x\)
\(x^2-5x-x^2-2x+7x\)
\(=0\)đề sai .
Bài 4:
a) x = -3. Ta có: -3a + 5 = 0 -> -3a = -5 -> a = \(\frac{-5}{-3}\)--> a = \(\frac{5}{3}\)
b) x = \(\frac{1}{2}\). Ta có: \(\frac{1}{2}\).2 + 4a\(\frac{1}{2}\) - 5 = 0 --> \(\frac{1}{2}\). (2 + 4a) = 5 --> 2 +4a = 5:\(\frac{1}{2}\)--> 2+ 4a = 10 --> 4a = 10-2 = 8 --> a = 2
c) x = -1. Ta có: 5.-1.3 + -1.2 - -1 + a = 0 --> -1 (15 + 2 - 1) + a = 0 --> -1. 16 + a = 0 --> -16 + a = 0 --> a = 16
d) x = 1. Ta có: a.1.4 - 2.1.3 + 1- 1 = 0 --> 1. (4a - 2.3 +1) - 1 = 0 --> 1.( 4a - 6 +1) = 1 --> 1.(4a-5) = 1 --> 4a = 6 --> a = \(\frac{3}{2}\)
các đáp án đúng lần lượt là:
D. Một đường thẳng đi qua gốc tọa độ.
C. 3
C. 𝑃(0; 1)
D. 𝑓(0) = 5
Mấy câu này khá giống nhau nhé anh (câu 1 giống câu 4 và 5, cấu 2 giống câu 3) =)))
Câu 1: 2x - 7 + (x - 14) = 0
<=> 3x -21 = 0
<=> 3x = 21 => x = 7
Câu 2:
x2 - 6x = 0 <=> x.(x - 6) = 0 => \(\orbr{\begin{cases}x=0\\x-6=0\end{cases}}\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=0\\x=6\end{cases}}\)
Chúc anh học tốt !!!
Câu 1, 2 có người làm rồi nên mik làm tiếp cho mấy câu tiếp. Cứ áp dụng A.B = 0 => A = 0 hoặc B = 0
3; ( x - 3 )( 16 - 4x ) = 0
=> x - 3 = 0 hoặc 16 - 4x = 0
=> x = 3 hoặc x = 4
Vậy x = 3 hoặc x = 4.
4; ( x - 3 ) - ( 16 - 4x ) = 0
=> x - 3 - 16 + 4x = 0
=> ( x + 4x ) - ( 3 + 16 ) = 0
=> 5x - 19 = 0
=> x = 19/5
Vậy x = 19/5
5; ( x + 3 ) + ( 16 - 4x ) = 0
=> x + 3 + 16 - 4x = 0
=> ( x - 4x ) + ( 16 + 3 ) = 0
=> 3x + 19 = 0
=> x = 19/3
Vậy x = 19/3
1)\(x^2-x=x\left(x-1\right)=0\)
\(\orbr{\begin{cases}x=0\\x-1=0\end{cases}\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=0\\x=1\end{cases}}}\)
a) A=x(x-2)
Để A>0
TH1: x>0 và x-2 < 0 ==> 0<x<2
TH2: x< 0 và x-2 >0 ===> Không có giá trị nào của x thỏa mãn;
Vậy : Để A< 0 thì 0<x<2
Để A lớn hơn hoặc bằng 0 thì :
TH1: x >=0 và x-2>=0 ===> x>=2
TH2 : x<=0 và x-2<=2 ===> x<=2
như vậy, để A lớn hơn hoặc bằng 0 thì x>=2 hoặc x<=2
Bài 1
A = \(x\)(\(x-2\))
\(x=0\); \(x-2\) = 0 ⇒ \(x=2\)
Lập bảng ta có:
\(x\) | - 0 + 2 + |
\(x-2\) | - - 0 + |
A =\(x\left(x-2\right)\) | + 0 - 0 + |
Để A ≥ 0 thì \(x\) ≥ 0 hoặc \(x\ge\) 2
Để A < 0 thì 0 < \(x\) < 2
Bài 1
b; \(\dfrac{-x+2}{3-x}\)
- \(x\) + 2 = 0 ⇒ \(x=2\)
3 - \(x=0\) ⇒ \(x=3\)
Lập bảng:
\(x\) | 2 3 |
-\(x+2\) | + 0 - - |
3 - \(x\) | + + 0 - |
A = \(\dfrac{-x+2}{3-x}\) | + - + |
B > 0 ⇔ \(x< 2\) hoặc \(x>3\)
B < 0 ⇔ 2 < \(x\) < 3
Tôi ko hiểu bài này lắm????????????
Tôi tính ra hai kết quả của hai phép tính khác nhau:
- 2.2+4x+0=3
x= -3/8
- 2x.2+4x+0=3
x= -1/4
`2x^2+4x+0=3`
`<=>2x^2+4x-3=0`
`<=>2(x^2+2x+1)-5=0`
`<=>2(x+1)^2=5`
`<=>(x+1)^2=5/2`
`<=>|x+1|=\sqrt{10}/2`
`<=>x=[-2+-\sqrt{10}]/2`
Vậy `S={[-2+-\sqrt{10}]/2}`