![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a)x-2/5=3/8
(x-2).8=5.3
x-2=5.3:8
x-2=1
=>x=3
b,c )tương tự
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Tại A=0 ta đc:
\(\left|x+5\right|+2-x=0\)
\(TH1:x\ge-5\). PT có dạng:
\(x+5+2-x=0\)
\(\Leftrightarrow0x=-7\)
\(\Rightarrow x\)vô nghiệm
\(TH2:x< -5\).PT có dạng:
\(-\left(x+5\right)+2-x=0\)
\(\Leftrightarrow-3-2x=0\)
\(\Leftrightarrow x=-\frac{3}{2}\left(koTM\right)\)
Vậy PT vô nghiệm
Tại A=0 ta đc:
\(\left|x+5\right|+2-x=0\)
\(TH1:x\ge-5\). PT có dạng:
\(x+5+2-x=0\)
\(\Leftrightarrow0x=-7\)
\(\Rightarrow x\)vô nghiệm
\(TH2:x< -5\).PT có dạng:
\(-\left(x+5\right)+2-x=0\)
\(\Leftrightarrow-3-2x=0\)
\(\Leftrightarrow x=-\frac{3}{2}\left(koTM\right)\)
Vậy PT vô nghiệm
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài 2:
Ta có: \(\left.\begin{matrix} \frac{x}{4} = \frac{y}{5} & & \\ \frac{y}{5} = \frac{z}{2} & & \end{matrix}\right\}\)
=> \(\frac{x}{4} = \frac{y}{5} = \frac{z}{2}\)
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{x}{4} = \frac{y}{5} = \frac{z}{2} = \frac{x - y + z}{4 - 5 + 2}= \frac{98}{1}= 98\)
=> x = 98 * 4 = 392
y = 98 * 5 = 490
z = 196
Vậy x = 392, y = 490, z = 196
Bài 3:
Gọi x,y lần lượt là số cây trồng của lớp 7A, 7B
Theo đề bài ta có: \(\frac{x}{4} = \frac{y}{5}\) và y - x = 12
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{x}{4} = \frac{y}{5}= \frac{y - x}{5 - 4}= \frac{12}{1}= 12\)
=> x = 12 * 4 = 48
y = 12 * 5= 60
Vậy lớp 7A trồng 48 cây
.......lớp 7B trồng 60 cây
a, x-2/5=3/8 suy ra x-2.8=3.5 tương đương x-2.8=15 tương đương x-2=1,875 suy ra x=3,875
a)\(\frac{x-2}{5}=\frac{3}{8}\)
\(\Leftrightarrow\)\(x-2=\frac{3}{8}\cdot5\)
\(\Leftrightarrow\)\(x-2=\frac{15}{8}\)
\(\Leftrightarrow x=\frac{31}{8}\)
Vậy x=\(\frac{31}{8}\)