K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

30 tháng 7 2021

Ai giải giúp mình voi

27 tháng 4 2017

\(\frac{2}{3}x\frac{4}{y}=\frac{4}{45}:\frac{1}{5}\)\(=\frac{4}{15}\)

\(\frac{4}{y}=\frac{4}{15}:\frac{2}{3}\)\(=\frac{2}{5}\)

y=4:\(\frac{2}{5}\)    y=10

\(\frac{3}{4}x\frac{y}{5}=\frac{15}{4}\)

\(\frac{y}{5}=\frac{15}{4}:\frac{3}{4}=5\)

y=5x5=25

6/x = 4/6      ; 6/x giữ nguyên   4/6 = 2/3 = 6/9 => x= 9

x/72 = 10/16    ; 10/16 = 5/8 = 45/72    => x = 45

x + 1/6 =  2/3      x = 2/3 - 1/6 = 1/2   => x = 1/2

x - 2/12 = 3/4    x = 3/4 + 2/12 = 11/12

21 tháng 8 2016

X + 1 =2
   6      3

26 tháng 4 2019

\(x-\frac{1}{2}=\frac{3}{4}\)

\(x=\frac{3}{4}+\frac{1}{2}\)

\(\Rightarrow x=\frac{5}{4}\)

26 tháng 4 2019

x - 1/2 = 3/4

       x   =3/4+1/2

       x   =5/4

13 tháng 7 2019

 a, x+4/7=7/4-1/4

x + 4/7 = 6/4 

x = 6/4 - 4/7 

x = 26/28

b,   9/2+(x-3/4)=25/4

x - 3/4 = 25/4 - 9/2

x - 3/4 = 7/4

x = 7/4 + 3/4 

x = 10/4

13 tháng 7 2019

a, x+4/7=7/4-1/4 

x+4/7= 3/2

x = 3/2-4/7= 13/14

b,9/2+(x-3/4)=25/4

x-3/4 = 25/4 - 9/2 = 7/4

x= 7/4 + 3/4 = 5/2

16 tháng 2 2015

(x+1)+(x+2)+(x+3)+(x+4)+(x+5)...+(x+15)=390

(x+x+x+x+....+x)+(1+2+3+4+5+.....+15)=390

Tổng của các số từ 1 đến 15 là:

           (15+1)x15:2=120

Có 15 số x.

Vậy Xx15+120=390

          Xx15=390-120

        Xx15=270

         X=270:15

        X=18

7 tháng 8 2017

X x 15 + ( 1+2+3+4+....+15) =390

  vì 1+2+3+4+.....+15=120

nên 390 - 120 = 270 

x = 270 : 15 = 18 

x = 18 

mình đang âm điểm 

31 tháng 7 2015

(x+1)+(x+2)+(x+3)+.....+(x+99) = 9900

x+x+x+....+x+(1+2+3+...+99) = 9900

50x + 2500 = 9900

=> 50x =7400

=> x = 148

16 tháng 9 2016

sao số số hạng lại ra là 50 số vậy

27 tháng 7 2020

a, \(\frac{2}{3}:\frac{5}{7}:\frac{x}{9}=\frac{2}{7}:\frac{3}{5}:\frac{10}{9}\Leftrightarrow\frac{2\times7\times9}{3\times5\times x}=\frac{2\times5\times9}{7\times3\times10}\Leftrightarrow\frac{42}{5\times x}=\frac{3}{7}\Leftrightarrow294=15\times x\Leftrightarrow x=19,6\)

Các phần sau tương tự.

Dùng phương pháp nhân chéo và kiểm tra trình độ tính toán, khả năng rút gọn.

Thay kết quả vào x để kiểm tra lại bài.