Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a) | 5/4x -7/2| - | 5/8x + 3/5| = 0
|5/4x - 7/2| = | 5/8x + 3/5|
TH1: 5/4x - 7/2 = 5/8x + 3/5
=> 5/4x - 5/8x = 3/5 +7/2
5/8x = 41/10
x = 41/10:5/8
x = 164/25
TH2: 5/4x - 7/2 = -5/8x - 3/5
=> 5/4x + 5/8x = -3/5 +7/2
15/8x = 29/10
x = 29/10 : 15/8
x = 116/75
KL: x = 164/25 hoặc x = 116/75
các bài cn lại b lm tương tự nha! h lm dài lắm!
Gợi ý thôi nha:
1.
Bước 1: Tính số số hạng có trong dãy: (Số hạng lớn nhất của dãy - số hạng bé nhất của dãy): khoảng cách giữa hai số hạng liên tiếp trong dãy + 1
Bước 2: Tính tổng của dãy: (Số hạng lớn nhất của dãy + số hạng bé nhất của dãy) x số số hạng có trong dãy : 2
VD:
Ví dụ 1: Tính giá trị của A biết:
A = 1 + 2 + 3 + 4 + ........................... + 2014.
Phân tích: Đây là dạng bài cơ bản trong dạng bài tính tổng của dãy có quy luật cách đều, chúng ta hướng dẫn học sinh tính giá trị của A theo 2 bước cơ bản ở trên.
Bài giải
Dãy số trên có số số hạng là:
(2014 – 1) : 1 + 1 = 2014 (số hạng)
Giá trị của A là:
(2014 + 1) x 2014 : 2 = 2029105
Đáp số: 2029105
2.
a. 3x+15=30
3x=30–15
3x=15
x=15:3
x=5
e) x—3=0
x=0+3
x=3
g)3x=0
x=0:3
x=0
h)18.(x—1)=18
x-1=18:18
x—1=1
x=1+1
x=2
i) 420.(x—2)=0
x—2=0:420
x—2=0
x=0+2
x=2
\(\left(a\right)\left|x\right|-x=0\Rightarrow\left|x\right|=x\Rightarrow x\ge0\)
\(\left(b\right)\left|x-1\right|+1=x\Rightarrow\left|x-1\right|=x-1\Rightarrow x-1\ge0\Rightarrow x\ge1\)
\(\left(c\right)\left|x+5\right|-2=x\Rightarrow\left|x+5\right|=x+2\)\(\left(x+2\ge0\Rightarrow x\ge-2\right)\)
\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x+5=x+2\\x+5=-x-2\end{cases}}\)\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x-x=2-5\\x+x=-2-5\end{cases}}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}0=-3\\2x=-7\end{cases}}\)
Nhận thấy: 0 = -3 (vô lí) \(\Rightarrow2x=-7\Rightarrow x=\frac{-7}{2}\)
Do -7/2 < 2 => Không có giá trị x thoả mãn.
\(\left(d\right)\left|2x-7\right|-x=3\Rightarrow\left|2x-7\right|=x+3\left(x+3\ge0\Rightarrow x\ge-3\right)\)
\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}2x-7=x+3\\2x-7=-x-3\end{cases}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}2x-x=3+7\\2x+x=-3+7\end{cases}}}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=10\\3x=4\Rightarrow x=\frac{4}{3}\end{cases}\left(TM\right)}\)
Vậy x = 10 hoặc x = 4/3
Tớ phải tắt máy rồi, không thể trả lời tiếp được, chiều nay tớ sẽ trả lời mấy câu còn lại. Cho tớ xin lỗi nhé!!!