K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

\(\left(a\right)\left|x\right|-x=0\Rightarrow\left|x\right|=x\Rightarrow x\ge0\)

\(\left(b\right)\left|x-1\right|+1=x\Rightarrow\left|x-1\right|=x-1\Rightarrow x-1\ge0\Rightarrow x\ge1\)

\(\left(c\right)\left|x+5\right|-2=x\Rightarrow\left|x+5\right|=x+2\)\(\left(x+2\ge0\Rightarrow x\ge-2\right)\)

\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x+5=x+2\\x+5=-x-2\end{cases}}\)\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x-x=2-5\\x+x=-2-5\end{cases}}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}0=-3\\2x=-7\end{cases}}\)

Nhận thấy: 0 = -3 (vô lí) \(\Rightarrow2x=-7\Rightarrow x=\frac{-7}{2}\)

Do -7/2 < 2 => Không có giá trị x thoả mãn.

\(\left(d\right)\left|2x-7\right|-x=3\Rightarrow\left|2x-7\right|=x+3\left(x+3\ge0\Rightarrow x\ge-3\right)\)

\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}2x-7=x+3\\2x-7=-x-3\end{cases}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}2x-x=3+7\\2x+x=-3+7\end{cases}}}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=10\\3x=4\Rightarrow x=\frac{4}{3}\end{cases}\left(TM\right)}\)

Vậy x = 10 hoặc x = 4/3

Tớ phải tắt máy rồi, không thể trả lời tiếp được, chiều nay tớ sẽ trả lời mấy câu còn lại. Cho tớ xin lỗi nhé!!!

15 tháng 8 2017

Mọi người giúp mình nhanh nhé ! Mình đang cần gấp ok

19 tháng 1 2019

a) 2x + 5 = x - 7

    2x -x   = -7 - 5

    x         = -12

19 tháng 1 2019

b) | x | = | 8 |

    | x | = 8

=> x = 8

   hoặc x = -8

30 tháng 6 2018

a) | 5/4x -7/2| - | 5/8x + 3/5| = 0

|5/4x - 7/2| = | 5/8x + 3/5|

TH1: 5/4x - 7/2 = 5/8x + 3/5

=> 5/4x - 5/8x = 3/5 +7/2

5/8x = 41/10

x = 41/10:5/8

x = 164/25

TH2: 5/4x - 7/2 = -5/8x - 3/5

=> 5/4x + 5/8x  = -3/5 +7/2

15/8x  = 29/10

x = 29/10 : 15/8

x = 116/75

KL: x = 164/25 hoặc x = 116/75

các bài cn lại b lm tương tự nha! h lm dài lắm!

2 tháng 7 2018

Gợi ý thôi nha:

1.

Bước 1: Tính số số hạng có trong dãy: (Số hạng lớn nhất của dãy - số hạng bé nhất của dãy): khoảng cách giữa hai số hạng liên tiếp trong dãy + 1

Bước 2: Tính tổng của dãy: (Số hạng lớn nhất của dãy + số hạng bé nhất của dãy) x số số hạng có trong dãy : 2

VD:

Ví dụ 1: Tính giá trị của A biết:

A = 1 + 2 + 3 + 4 + ........................... + 2014.

Phân tích: Đây là dạng bài cơ bản trong dạng bài tính tổng của dãy có quy luật cách đều, chúng ta hướng dẫn học sinh tính giá trị của A theo 2 bước cơ bản ở trên.

Bài giải

Dãy số trên có số số hạng là:

(2014 – 1) : 1 + 1 = 2014 (số hạng)

Giá trị của A là:

(2014 + 1) x 2014 : 2 = 2029105

Đáp số: 2029105

2.

a. 3x+15=30

3x=30–15

3x=15

x=15:3

x=5

e) x—3=0

x=0+3

x=3

g)3x=0

x=0:3

x=0

h)18.(x—1)=18

x-1=18:18

x—1=1

x=1+1

x=2

i) 420.(x—2)=0

x—2=0:420

x—2=0

x=0+2

x=2

2 tháng 7 2018

các bạn làm đầy đủ giúp mình nha ,cảm ơn >_<

20 tháng 6 2015

Nhiều thế vậy ...!!

Sao làm nổi?

23 tháng 1 2019

a) x ( x + 0 ) = 0

x . x = 0

=> x =0

23 tháng 1 2019

b) ( x - 1 ) ( 7 - x ) = 0

=> x - 1 =0 hoặc 7 - x = 0

TH1 : x - 1 = 0

x = 0 + 1

x = 1

TH2 : 7 - x = 0

x = 7 - 0

x = 7

Vậy x = 1 hoặc x = 7