
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


a) Để A là phân số thì \(n-1\ne0\Leftrightarrow n\ne1\)
Vậy \(n\ne1\)để A là phân số
b) Để A là số nguyên thì \(\left(n-1\right)\in\)Ư(5) = {1;-1;5;-5}
Ta có bảng sau:
n-1 | 1 | -1 | 5 | -5 |
n | 2 | 0 | 6 | -4 |
Vậy \(n\in\){-4;0;2;6} để A là số nguyên
a)Điều kiện của n để A là phân số là:
\(n-1\ne\Rightarrow n\ne1\)
b)Để A nguyên thì 5 chia hết cho n-1. Hay \(\left(n-1\right)\inƯ\left(5\right)\)
Vậy Ư(5) là:[1,-1,5,-5]
Do đó ta có bảng sau:
n-1 | -5 | -1 | 1 | 5 |
n | -4 | 0 | 2 | 6 |
Do đó để A nguyên thì \(n\in\left[-4;0;2;6\right]\)

a ) để F thuộc Z
=> \(\frac{n+10}{2n-8}\)thuộc Z
=> n + 10 \(⋮\)2n - 8
=> 2 . ( n + 10 ) \(⋮\)2n - 8
=> 2n + 20 \(⋮\)2n - 8
=> 2n - 8 + 28 \(⋮\)2n - 8 mà 2n - 8 \(⋮\)2n - 8 => 28 \(⋮\)2n - 8
=> 2n - 8 thuộc Ư ( 28 ) = { - 28 ; - 14 ; - 7 ; - 4 ; - 2 ; - 1 ; 1 ; 2 ; 4 ; 7 ; 14 ; 28 }
=> n thuộc { - 10 ; - 3 ; 2 ; 3 ; 5 ;6 ; 11 ; 18 }

Bài 1
2.|x+1|-3=5
2.|x+1| =8
|x+1| =4
=>x+1=4 hoặc x+1=-4
<=>x= 3 hoặc -5
Bài 3
A=2/n-1
Để A có giá trị nguyên thì n là
2 phải chia hết cho n-1
U(2)={1,2,-1,-2}
Vậy A là số nguyên khi n=2;3;0;-1
k mk nha. Chúc bạn học giỏi
Thank you
bài 1 :
\(2\cdot|x+1|-3=5\)
\(2\cdot|x+1|=5+3\)
\(2\cdot|x+1|=8\)
\(|x+1|=8\div2\)
\(|x+1|=4\)
\(x=4-3\)
\(x=3\Rightarrow|x|=3\)
bài 2 : có 2 trường hợp để \(n\in Z\)là \(A=2\)và \(A=4\)
TH1:
\(2=\frac{n+1}{n-2}\Rightarrow2=\frac{6}{3}\left(n\in Z\right)\)
\(2=\frac{n+1}{n-2}\Rightarrow2=\frac{6-1}{3+2}=5\)
\(\Rightarrow n=5\)
TH2
\(4=\frac{n+1}{n-2}\Rightarrow4=\frac{4}{1}\left(n\in Z\right)\)
\(\Rightarrow4=\frac{4-1}{1+2}=3\)
\(\Rightarrow n=3\)
\(n\in\left\{5;3\right\}\left(n\in Z\right)\)
Bài 3 có 2 trường hợp là \(A=1\)và \(A=2\)
TH1:
\(1=\frac{2}{n-1}\Rightarrow1=\frac{2}{2}\)
\(1=\frac{2}{2+1}=3\)
\(\Rightarrow n=3\)
TH2 :
\(2=\frac{2}{n-1}\Rightarrow2=\frac{2}{1}\)
\(2=\frac{2}{1+1}=2\)
\(\Rightarrow n=2\)
vậy \(\Rightarrow n\in\left\{3;2\right\}\)

Giải:
a; B = \(\frac{n}{n-4}\)
B là phân số khi và chỉ khi: n - 4 ≠ 0 suy ra n ≠ 4
b; B = \(\frac{n}{n-4}\)
B ∈ Z ⇔ n ⋮ (n -4)
[n - 4 + 4] ⋮ (n -4)
4 ⋮ (n -4)
(n -4) ∈ Ư(4) = {-4; -2; -1; 1; 2; 4}
Lập bảng ta có:
n - 4 | -4 | -2 | -1 | 1 | 2 | 4 |
n | 0 | 2 | 3 | 5 | 6 | 8 |
4≠n∈Z | tm | tm | tm | tm | tm | tm |
Theo bảng trên ta có: n ∈ {0; 2; 3; 5; 6; 8}
Vậy để B = \(\frac{n}{n-4}\) có giá trị nguyên thì n ∈ {0; 2; 3; 5; 6; 8}


Bài 2:
a: Để E là số nguyên thì \(3n+5⋮n+7\)
\(\Leftrightarrow3n+21-16⋮n+7\)
\(\Leftrightarrow n+7\in\left\{1;-1;2;-2;4;-4;8;-8;16;-16\right\}\)
hay \(n\in\left\{-6;-8;-5;-9;-3;-11;1;-15;9;-23\right\}\)
b: Để F là số nguyên thì \(2n+9⋮n-5\)
\(\Leftrightarrow2n-10+19⋮n-5\)
\(\Leftrightarrow n-5\in\left\{1;-1;19;-19\right\}\)
hay \(n\in\left\{6;4;29;-14\right\}\)
Câu b:
(n + 25) ⋮ (n + 5) (n ≠ - 5)
[(n + 5) + 20] ⋮ (n + 5)
20 ⋮ (n + 5)
(n +5) ∈ Ư(20)
20 = 2\(^2\).5 suy ra
(n + 5) \(\in\) Ư(20) = {-20; - 10; - 5; -4; -2; -1; 1; 2; 4; 5; 10; 20}
Lập bảng giá trị ta có:
n+5
-20
-10
-5
-4
-2
-1
1
2
4
5
10
20
n
-25
-15
-10
-9
-7
-6
-4
-3
-1
0
5
15
Theo bảng trên ta có:
n ∈ {-25; -15; -10; -9; -7; -6; -4; -3; -1; 0; 5; 15}
Câu a:
(14 + 6n) ⋮ n
14 ⋮ n
n ∈ Ư(14)
14 =2.7 suy ra: n ∈ Ư(14) = {-14; -7; -2; -1; 1; 2; 7; 14}
Vậy n ∈ {-14; -7; -2; -1; 1; 2; 7; 14}