Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Câu 1)
a) A=n+10/2n
=n/2n + 10/2n
=1/2 + 5/n
b) Ko pít làm
Câu 2)
1 học sinh tương ứng với số phần cả lớp là:
1/6 - 1/7 = 1/42
Vậy số học sinh lớp 6a là:
1 : 1/42 = 42 học sinh
Câu 3)
Ta có: 3a + 3b chia hết cho 3
=>a + 2a + 2b + b chia hết cho 3
=>(2a + b) + (a + 2b) chia hết cho 3
Vì (2a + b) chia hết cho 3 nên (a + 2b) chia hết cho 3 (đpcm)
Trong một số trường hợp, có thể sử dụng mối quan hệ đặc biệt giữa ƯCLN, BCNN và tích của hai số nguyên dương a, b, đó là : ab = (a, b).[a, b], trong đó (a, b) là ƯCLN và [a, b] là BCNN của a và b. Việc chứng minh hệ thức này khụng khú :
Theo định nghĩa ƯCLN, gọi d = (a, b) => a = md ; b = nd với m, n thuộc Z+ ; (m, n) = 1 (*)
Từ (*) => ab = mnd2 ; [a, b] = mnd
=> (a, b).[a, b] = d.(mnd) = mnd2 = ab
=> ab = (a, b).[a, b] . (**)
1 Gọi học sinh lớp 6a là x(hs) dk x thuộc N 35< x <60
Vì học sinh lớp 6a xếp 3 hàng hay 8 hàng đều vừa đủ
suy ra x là bội chung của 3,8
BC(3,8)={0;21;42;63;.........}
ta so sánh với điều kiện trên thì x=42(TM)
hay số học sinh lớp 6a là 42 học sinh
2 Vì trên tia Ox có hai điểm A,C(1)
mà OC<OA vì (5cm<7cm)(2)
từ (1)(2) suy ra C nằm giữa hai điểm A,O(*)
từ(*) ta có OC+CA=OA(cộng thức cộng đoạn thẳng)
5cm+CA=7cm
CA=7cm-5cm
CA=2cm
3 VÌ diểm M nằm trên đoaạn thẳng AB
suy ra điểm M nằm giửa A,B
Vì điểm M nằm giữa A,B suy ra ta có
MA+MB=AB( công thức cộng đoạn thẳng)
2cm+3cm=AB
suy ra Ab=5cm
4 thừa số nguyên tố nhỏ nhất trong phân tích số 312 là 2
5 có 5 đường thẳng ( tớ nghĩ vậy)
6 số phần tử của tập hợp trên là 5
7 x=6,5
8 ƯC(555,120)={1;15;3;5}
9 số đó là 38
10 có 12 số đó có 12 chữ số 1
sai rồi mà , mình làm rồi nhưng vẫn sai