Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài 2 :
a, \(\left|x-\frac{5}{3}\right|< \frac{1}{3}\)
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x-\frac{5}{3}< \frac{1}{3}\\x-\frac{5}{3}< -\frac{1}{3}\end{cases}\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x< 2\\x< \frac{4}{3}\end{cases}}}\)
b, \(\frac{2}{5}< \left|x-\frac{7}{5}\right|< \frac{3}{5}\)
\(\orbr{\begin{cases}\frac{2}{5}< x-\frac{7}{5}< \frac{3}{5}\\\frac{2}{5}< -x+\frac{7}{5}< \frac{3}{5}\end{cases}}\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}\frac{9}{5}< x< 2\\1>x>\frac{4}{5}\end{cases}}\)
a) 5^x=5^78:5^14(lấy 78-14)
5^x=5^64
=> x=64
b) 7^x.7^2=7^21
7^x=7^21:7^2
7^x=7^19
=> x=19
a.(n+3).(n2+1)=0
\(\Leftrightarrow n+3=0;n^2+1=0\)
TH1:n+3=0
\(\Rightarrow\)n=0-3
\(\Rightarrow\)n=-3
TH2:n2+1=0
\(\Rightarrow\)n2=-1
\(\Rightarrow\)n=\(\varnothing\)
Vậy n=-3
nhớ k mk nha
a, (n+3)(n2+1)=0
n=3 (vì n2+1 lớn hơn 0)
b, (n-1)(n2-4)=0
suy ra n-1=0 hoặc n2-4=0
suy ra n=1 hoặc n2=4
suy ra n=1 hoặc n=4
Vì a > 0 nên a là số nguyên dương
Vì a và h của 1.(b-2) là 1 số nguyên dương nên hiệu b-2 là 1 số nguyên dương
=>3=1.3=3.1
Nếu a=1 thì b-2=3=>b=5
Nếu a=3 thì b-2=1=>b=3
Vậy có 2 cặp số (ab) thỏa mãn a.(b-2)=3
1.(5-2)=3 3.(3-2)=3
Ta có : a(b-2) = 3
=> a = 3/(b-2)
Mà a Є Z
=> 3/(b-2) Є Z
=> b-2 Є ư(3)={-3;-1;1;3} tức là 3 phải chia hết cho (b - 2)
=> b Є {-1;1;3;5}
Lại co: a > 0
=> 3/(b-2) > 0
=> b-2 > 0
=> b > 2
=> b Є {3;5}
(Rồi bạn thay b vào a = 3/(b-2) thì tìm đc a thôi)
Đap an: a = 1 ; b = 5 or a = 3 ; b = 3
*tk mình nha*
5) 125. (−8). (−25). 9.4.1000 : 3
=[125.(-8)].[(-25).4].(9:3).1000
=-1000.(-100).3.1000
=100000.3.1000
=300000.1000
=300000000
6) (−2)3 . 13.125
=-8.13.125
=(-8.125).13
=-1000.13
=-13000
7) 17. (38 − 5) − 38. (17 − 1)
=17 . 33 - 38 . 16
=561-608
=-47
8) (−41). 135 + 135. (−58) − 135
=(-41).135+135.(-58)+135.(-1)
=135.[-41+(-58)+(-1)]
=135.(-100)
=-13500
1) Địa lý lớp 6 nội dung chính là về trái đất
2) Để học tốt thì nghiên cứu thêm về trái đất trên internet
1 .
Tìm hiểu về trái đất với các đặc điểm về vị trí trong vũ trụ , hình dáng , kích thước , những vận động của nó và các thành phần tự nhiên cấu tạo nên Trái Đất gồm : đất đá , không khí , nước , sinh vật , ......
2 .
Tạo sự yêu thích đối với môn học
Chuẩn bị bài ở nhà
Tập trung khi học ở trên lớp
Rèn luyện trí nhớ tốt
Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn
Tham khảo tài liệu
Bài 1: a) \(-2.\left(2x-8\right)+3.\left(4-2x\right)=\left(-72\right)-5.\left(3x-7\right)\)
\(-4x+16+12-6x=-72-15x+35\)
\(-4x-6x+15x=-72+35-16-12\)
\(5x=-65\)
\(x=-\frac{65}{5}\)
\(x=-13\)
b) \(3.\left|2x^2-7\right|=33\)
\(\left|2x^2-7\right|=\frac{33}{3}=11\)
\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}2x^2-7=11\\2x^2-7=-11\end{cases}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}2x^2=18\\2x^2=-4\end{cases}\Rightarrow}\orbr{\begin{cases}x^2=9\\x^2=-2\left(vl\right)\end{cases}\Rightarrow}\orbr{\begin{cases}x=\pm3\\\end{cases}}}\)
Bài 2:
Ta có: \(2n+1⋮n-3\)
\(2n-6+7⋮n-3\)
\(2\left(n-3\right)+7⋮n-3\)
Vì \(2\left(n-3\right)⋮n-3\)
Để \(2\left(n-3\right)+7⋮n-3\)
Thì \(7⋮n-3\Rightarrow n-3\inƯ\left(7\right)=\left\{\pm1;\pm7\right\}\)
n-3 | -1 | 1 | 7 | -7 |
n | 2 | 4 | 10 | -4 |
Vậy.....
hok tốt!!
a) Ta có : 11 = 1 . 11 = 11 . 1
Lập bảng :
x | 1 | 1 |
y | 11 | 1 |
Vậy ...
b) Ta có : 12 = 1. 12 = 12.1 = 2.6 = 6.2 = 3.4 = 4.3
Do 2x + 1 là số lẽ => (2x + 1)(3y - 2) = 1 . 12 = 3.4
Lập bảng :
2x + 1 | 1 | 3 |
3y - 2 | 12 | 4 |
x | 0 | 2 |
y | ko thõa mãn đề bài | 2 |
Vậy...
c ) 1 + 2 + 3 + ........ + X = 55
<=> ( 1 + X ) x ( X : 2 ) = 55
<=> ( 1 + X ) x \(\frac{X}{2}\) = 55
<=> \(\frac{\left(1+X\right)\times X}{2}=55\)
\(\Leftrightarrow\frac{X+X^2}{2}=55\)
\(\Leftrightarrow X^2+X=110\)
\(\Leftrightarrow X^2+X-110=0\)
\(\left(a=1;b=1;c=-110\right)\)
\(\Delta=b^2-4ac\)
\(\Delta=1^2-4.1.\left(-110\right)\)
\(\Delta=441\)
\(\sqrt{\Delta}=\sqrt{441}=21\)
\(x_1=\frac{-b+\sqrt{\Delta}}{2a}=\frac{-1+21}{2.1}=10\) ( nhận ) ( vì 10 là số tự nhiên thuộc N nên nhận )
\(x_2=\frac{-b-\sqrt{\Delta}}{2a}=\frac{-1-21}{2.1}=-11\) ( loại ) ( vì -11 không phải là số tự nhiên , không thuộc N nên loại )
Vậy x = 10
n ở đâu vậy ????
Đề thiếu rồi
mình chỉ hiểu n ở câu a) thôi nhá
3\(⋮n+5\)
=> \(n+5\inƯ\left(3\right)=\left(\pm1\pm3\right)\)
=>n\(\in\left\{-4,-6,-2,-8\right\}\)