![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a) 576 : x - 30 = 2
576 : x = 2 + 30
576 : x = 32
x = 576 : 32
x = 18
b) 180 - ( x - 45 ) : 2 = 120
( x - 45 ) : 2 = 180 - 120
( x - 45 ) : 2 = 60
x - 45 = 60 * 2
x - 45 = 120
x = 120 + 45
x = 165
a﴿ 576 : x ‐ 30 = 2
576 : x = 2 + 30
576 : x = 32
x = 576 : 32
x = 18
b﴿ 180 ‐ ﴾ x ‐ 45 ﴿ : 2 = 120
﴾ x ‐ 45 ﴿ : 2 = 180 ‐ 120
﴾ x ‐ 45 ﴿ : 2 = 60
x ‐ 45 = 60 * 2
x ‐ 45 = 120
x = 120 + 45
x = 165
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
1. Đặt x = √2.cosα và y = √2.sinα (với α trên [0,3π/2])
Ta có: P = 4√2(sinα + cosα)(1 - sinαcosα) - 6sinαcosα
Đặt t = sinα + cosα = √2.sin(α + π/4) có |t| ≤ √2, nên sinαcosα = (t^2 - 1)/2
suy ra P = -2√2.t^3 - 3t^2 + 6√2.t + 3.
Đến đây bạn áp dụng P' = 0 rồi xét các gtrị cực trị.
2. Đặt x = cosα và y = sinα (với α trên [0,3π/2])
Biến đổi P = (6sin2α + cos2α + 1) / (3 + sin 2α - cos 2α)
Mặt khác lại có (cos2α)^2 + (sin 2α)^2 = 1.
Ta áp dụng P' = 0 tiếp.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
B > = 0
Dấu "=" xảy ra <=> x+3=0 và y-2=0 <=> x=-3 và y=2
Vậy ........
P < = 2018
Dấu "=" xảy ra <=> x+2=0 <=> x=-2
Vậy ...........
k mk nha
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a)Ta thấy:
\(\left|x\right|\ge0\)
\(\Rightarrow\left|x\right|+10\ge0+10=10\)
\(\Rightarrow A\ge10\).Dấu "=" <=>x=0
Vậy Amin=10 <=>x=0
b,c phân tích ra làm tương tự
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a) 120 = 2^3*3*5
180 = 2^2*3^2*5
b)ƯCNN(120;180 ) = 2 *3*5=30
BCNN (120;180 ) = 2^3*3^2*5 = 360
2a) 3x - 12 = 27
3x = 27 - 12
3x = 15
x = 15:3
x = 5
b) theo đề bài ta có :
6 chia hết cho (x-1 )
=> x - 1 \(\in\) Ư(6)
mà Ư(6 ) = { 1;2;3;6;-1;-2;-3;-6 }
=> x - 1 = 1 => x = 2
x - 1 = 2 => x = 3
x - 1 = 3 => x = 4
x - 1 = 6 => x = 7
x - 1 = -1 => x = 0
x - 1 = -2 => x = -1
x - 1 = -3 => x = -2
x - 1 = -6 => x = -5
=> x \(\in\) { 2;3;4;7;0;-1;-2;-5 }
3.
Gọi số học sinh khối 6 trường đó có là a
theo đề bài ta có :
a chia hết cho 10;12;15
=> a \(\in\) BC (10;12;15)
Ta có :
10 = 2*5
12 = 2^2*3
15 = 3*5
=> BCNN (10;12;15 ) = 2^2 *3*5 = 60
=> BC (10;12;15 ) = B(60 ) = { 0;60;120;180;240;300;360 ;...}
Vì \(250\le a\le320\)
Nên a = 300
Vậy khối 6 trường đó có 300 học sinh
A = |x + 3| + 6
mà lx + 3l \(\ge\) 0
=> A nhỏ nhất khi lx + 3l nhỏ nhất
=> lx + 3l = 0 => x + 3 = 0 => x = 0 - 3 = -3
=> A nhỏ nhất bằng 6 khi x = -3
B = |x - 123| + 250
lx - 123l \(\ge\) 0
=> B nhỏ nhất khi lx - 123l nhỏ nhất
=> lx - 123l =0 => x - 123 = 0 => x = 0 + 123 = 123
=> B nhỏ nhất bằng 250 khi x = 123
C = 120 - |x - 52|
mà lx - 52l \(\ge\) 0
=> C lớn nhất khi lx - 52l nhỏ nhất
=> lx - 52l = 0 => x - 52 = 0 => x = 0 + 52 = 52
=> C lớn nhất bằng 120 khi x = 52