Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Đổi : 2,75 = 11/4
Hiệu số phần bằng nhau là :
11 - 4 = 7 ( phần )
Số lớn là :
2,625 : 7 x 11 = 4,125
Số bé là :
4,125 - 2,625 = 1,5
Đáp số :

gọi 2 số đó là a và b
ta có : a - b = 1995
a : b = 200(dư 2 ) nên a = 200 x b + 2
nên 200x b + 2 - b = 1922 - 2
199b =1990
b = 10
vifb =10 nên a = 1995 + 10 = 2005
đs : ...
Đây là toán nâng cao chuyên đề phép chia có dư, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này bằng sơ đồ đoạn thẳng như sau:
Giải:
Coi số bé là một phần ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có:
Số bé là: (1995 - 5) : (200 - 1) = 10
Số lớn là: 1995 + 10 = 2005
Đáp số: Số lớn là: 2005
Số bé là: 10

Như vậy thì số lớn gấp 200 lần số bé và dư ra 5 đơn vị, vậy ta bớt đi của số lớn 5 đơn vị thí số lớn sẽ gấp đúng 200 lần số bé, ta gọi số lớn là x, số bé là (x - 5) / 200, ta có :
x - (x - 5) / 200 = 1995
( x - 5) - (x - 5) / 200 = 1990
x - 5 = 1990 / 199 * 200
x - 5 = 2000
x = 2005
Vậy số lớn là 2005, số bé là 10.
Đây là toán nâng cao chuyên đề phép chia có dư, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này bằng sơ đồ đoạn thẳng như sau:
Giải:
Coi số bé là một phần ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có:
Số bé là: (1995 - 5) : (200 - 1) = 10
Số lớn là: 1995 + 10 = 2005
Đáp số: Số lớn là: 2005
Số bé là: 10

Số bé là y
Ta có: x - y = 1985 => x = 1985 + y (1)
(x : 10) - (y : 5) = 17 (2)
Thay (1) vào (2):
[(1985 + y) : 10] - (y : 5) = 17
Khử mẫu:
33745 + 17 x y - 34 x y = 170
17 x y = 33575
y = 1975
Thay y = 1975 vào (1) => x = 3960
Nguồn : Yahoo
Đổi : 2,75 = 11/4
Hiệu số phần bằng nhau là :
11 - 4 = 7 ( phần )
Số lớn là :
2,625 : 7 x 11 = 4,125
Số bé là :
4,125 - 2,625 = 1,5
Đáp số : 4.125 và 1.5