Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
bạn bui le anh kia. người ta ko biết làm thì kệ người ta chứ. tự nhiên đi bảo người ta là bị chập mạch. nếu bạn là tôi, bạn bị người khác nói là bị chập mạnh thì bạn thấy thế nào?
1. a) Ta có: M = |x + 15/19| \(\ge\)0 \(\forall\)x
Dấu "=" xảy ra <=> x + 15/19 = 0 <=> x = -15/19
Vậy MinM = 0 <=> x = -15/19
b) Ta có: N = |x - 4/7| - 1/2 \(\ge\)-1/2 \(\forall\)x
Dấu "=" xảy ra <=> x - 4/7 = 0 <=> x = 4/7
Vậy MinN = -1/2 <=> x = 4/7
2a) Ta có: P = -|5/3 - x| \(\le\)0 \(\forall\)x
Dấu "=" xảy ra <=> 5/3 - x = 0 <=> x = 5/3
Vậy MaxP = 0 <=> x = 5/3
b) Ta có: Q = 9 - |x - 1/10| \(\le\)9 \(\forall\)x
Dấu "=" xảy ra <=> x - 1/10 = 0 <=> x = 1/10
Vậy MaxQ = 9 <=> x = 1/10
a)Ta có: |5/3-x|>0(với mọi x)
=>-|5/3-x|<=0 hay A<=0
Nên GTLN của A là 0 khi:
5/3-x=0
x=5/3-0
x=5/3
Vậy GTLN của A là 0 khi x=5/3
b)Ta có: |x-1/10|>=0(với mọi x)
=>-|x-1/10|<=0
=>9-|x-1/10|<=9 hay B<=9
Nên GTLN của B là 9 khi:
x-1/10=0
x=0+1/10
x=1/10
Vậy GTLN của B là 9 khi x=1/10
Câu hỏi của đào mai thu - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath
eM THAM khảo nhé!
\(a;x^2+\left(9-\frac{1}{10}\right)^2=0\)
\(\Leftrightarrow x^2+\frac{89^2}{100}=0\)
\(\Leftrightarrow x^2=-\frac{7921}{100}\)
Mà\(x^2\ge0\Rightarrow x\in\varnothing\)
\(A=\left|4x-3\right|+\left|5y+7,5\right|+10\)
Mà \(\left|4x-3\right|\ge0\)với mọi x
\(\left|5y+7,5\right|\ge0\)với mọi y
\(\Rightarrow A\)có GTNN là 10
Để A có GTNN thì :
\(4x-3=0\) \(5y+7,5=0\)
\(4x=3\) \(5y=-7,5\)
\(x=\frac{3}{4}\) \(y=-1,5\)
\(B=\frac{5,8}{\left|2,5-x\right|+5,8}\)
Mà \(\left|2,5-x\right|\ge0\)
\(\Rightarrow\)GTNN \(\left|2,5-x\right|+5,8=5,8\)
Để B có GTLN \(\Rightarrow2,5-x=0\)
\(\Rightarrow x=2,5\)
Đặt \(A=9-\left|x-\frac{1}{10}\right|\)
Vì \(\left|x-\frac{1}{10}\right|\ge0\forall x\)
\(\Rightarrow A\le9\forall x\)
Dấu "=" xảy ra \(\Leftrightarrow x-\frac{1}{10}=0\Leftrightarrow x=\frac{1}{10}\)
Vậy Amax = 9 <=> x = 1/10