![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài 1: \(3\left(x-2\right)-2\left(x+1\right)=3\)
\(\Leftrightarrow3x-6-2x-2=3\)
\(\Leftrightarrow x=11\)
Vậy x = 11
Bài 2: x + 11 chia hết cho x-2
<=> (x-2)+13 chia hết cho x-2
<=> 13 chia hết cho x-2
<=> x-2 thuộc Ư(13) = {-1;1;13;-13}
Ta lập bảng:
x-2 | 1 | -1 | 13 | -13 |
x | 3 | 1 | 15 | -11 |
Vậy x = {-11;1;3;15}
b) 2x+11 chia hết cho x-1
<=> 2(x-1)+9 chia hết cho x-1
Vì 2(x-1) đã chia hết cho x-1
=> 9 phải chia hết cho x-1
<=> x-1 thuộc Ư(9)={1;-1;3;-3;9;-9}
x-1 | 1 | -1 | 3 | -3 | 9 | -9 |
x | 2 | 0 | 4 | -2 | 10 | -8 |
Vậy x = {-8;-2;0;2;4;10}
Bài 3:
a) a.(b-2)=5=1.5=5.1=(-5).(-1)=(-1).(-5)
a | 1 | 5 | -1 | -5 |
b-2 | 5 | 1 | -5 | -1 |
b | 7 | 3 | -3 | 1 |
Vậy (a;b) = (1;7) ; (5;3) ; (-1;-3) ; (-5;1)
b) Tương tự
bài 1 : \(3.\left(x-2\right)-2.\left(x+1\right)=3\)
\(=>3x-6-2x-2=3\)
\(=>x=3+6+2=11\)
bài 2 :
a,\(x+11⋮x-2\)
\(=>x-2+13⋮x-2\)
\(Do:x-2⋮x-2\)
\(=>13⋮x-2\)
\(=>x-2\inƯ\left(13\right)=\left\{-13;-1;1;13\right\}\)
\(=>x\in\left\{-11;1;3;15\right\}\)
b,\(2x+11⋮x-1\)
\(=>x.\left(x-1\right)+13⋮x-1\)
\(Do:x.\left(x-1\right)⋮x-1\)
\(=>13⋮x-1\)
\(=>x-1\inƯ\left(13\right)=\left\{-13;-1;1;13\right\}\)
\(=>x\in\left\{-12;0;2;14\right\}\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài 3:
ta có: ab3 = 3/4.3ab
a.100 + b.10 + 3 = 3/4.(300 + a.10 + b)
a.100 + b.10 + 3 = 225 + 15/2.a + 3/4.b
=> a.185/2 + 37/4.b = 222
a.37/4.10 +37/4.b = 222
37/4.(a.10 + b) = 222
a.10 + b = 24 = 20 + 4
=> a = 2; b = 4
a) \(\frac{7}{3}.\frac{5}{6}+\frac{7}{3}.\frac{-4}{9}-\frac{7}{3}.\frac{-1}{4}\)
\(=\frac{7}{3}.\left(\frac{5}{6}-\frac{4}{9}+\frac{1}{4}\right)\)
\(=\frac{7}{3}.\frac{23}{36}=\frac{161}{108}\)
b) \(\frac{2}{11}.\frac{5}{6}+\frac{3}{6}.\frac{7}{11}+\frac{3}{11}\)
\(=\frac{10}{66}+\frac{21}{66}+\frac{18}{66}=\frac{49}{66}\)
Bài 2:
Đổi 30% = 3/10
Phân số chỉ số học sinh trung bình của lớp đó là:
1-3/10-3/8 = 13/40
Số học sinh trung bình là:
50 x 13/40 \(\approx17\) (học sinh)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài 1 :
S = \(\frac{6}{2.5}+\frac{6}{5.8}+...+\frac{6}{29.32}\)
= 2 . \(\left(\frac{3}{2.5}+\frac{3}{5.8}+...+\frac{3}{29.32}\right)\)
= 2 . \(\left(\frac{1}{2}-\frac{1}{5}+\frac{1}{5}-\frac{1}{8}+...+\frac{1}{29}-\frac{1}{32}\right)\)
= 2 . \(\left(\frac{1}{2}-\frac{1}{32}\right)\)= ....
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
click vào link sau để nói chuyện với thầy cô giáo chuyên ngành : xnxx.xom
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Có : A = 111...100...0 ( n chữ số 1 và n chữ số 0 ) + 111...1 ( n chữ số 1 ) + 222....2 ( n chữ số 2 )
Đặt 111....1 ( n chữ số 1 ) = a ( a thuộc N )
=> A = a.10^n+a-2a = a.10^n-a = a.(9a+1)-a = 9a^2+a-a = 9a^2 = (3a)^2 là 1 số chính phương
=> ĐPCM