Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a) a = 5 . 6 = 30
b) \(y=\frac{30}{5}=6\)
c) x = 5
thì y = \(\frac{30}{5}=6\)
x= 4
thì y =\(\frac{30}{4}=7.5\)
x= 3
thì y=\(\frac{30}{3}=10\)
từ trên ta thấy x giảm thì y tăng
chúc bạn học giỏi
a)Vì x và y là 2 đại lượng tỉ lệ nghịch, ta có
y=a/x => a=yx => a=6*5=30
b)Khi đó , ta có
y=a/x => y = 30/x
Gọi độ dài 3 cạnh của tam giác là a; b; c (cm) (a;b;c > 0)
Vì các cạnh của tam giác tỉ lệ với 2;4;5 nên ta giả sử
\(\frac{a}{2}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số = nhau ta có:
\(\frac{a}{2}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{a+b+c}{2+4+5}=\frac{22}{11}=2\)
\(\Rightarrow\begin{cases}a=2.2=4\\b=2.4=8\\c=2.5=10\end{cases}\)
Vậy độ dài 3 cạnh của tam giác là 4 cm; 8 cm và 10 cm
Gọi các cạnh của tam giác lần lượt là x,y,z (x,y,z>0)
Ta có: \(\frac{x}{2}=\frac{y}{4}=\frac{z}{5}\) và \(x+y+z=22\)
Áp dụng tc của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{2}=\frac{y}{4}=\frac{z}{5}=\frac{x+y+z}{2+4+5}=\frac{22}{11}=2\)
=>\(\begin{cases}x=4\\y=8\\z=10\end{cases}\)
Kết luận..........
a/
\(x-y=\frac{a}{b}-\frac{c}{d}=\frac{ad-cb}{bd}=\frac{1}{bd}.\) (1)
\(y-z=\frac{c}{d}-\frac{e}{h}=\frac{ch-de}{dh}=\frac{1}{dh}\)(2)
+ Nếu d>0 => (1)>0 và (2)>0 => x>y; y>x => x>y>z
+ Nếu d<0 => (1)<0 và (2)<0 => x<y; y<z => x<y<z
b/
\(m-y=\frac{a+e}{b+h}-\frac{c}{d}=\frac{ad+de-cb-ch}{d\left(b+h\right)}=\frac{\left(ad-cb\right)-\left(ch-de\right)}{d\left(b+h\right)}=\frac{1-1}{d\left(b+h\right)}=0\)
=> m=y
+
cảm ơn bn nha Nguyễn Ngoc Anh Minh mk k cho bn r đó kb vs mk nha
Vì các chữ số a , b , c lần lượt tỉ lệ với 2 , 4 , 5
=> a : b : c = 2 : 4 : 5
=> \(\frac{a}{2}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có ;
\(\frac{a}{2}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{a+b+c}{2+4+5}=-\frac{33}{11}=-3\)
\(\frac{a}{2}=-3\)=> \(a=\left(-3\right).2=-6\)
\(\frac{b}{4}=-3\)=> \(b=\left(-3\right).4=-12\)
\(\frac{c}{5}=-3\)=> \(c=\left(-3\right).5=-15\)
Vậy ...