![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a/ \(\left(3x-1\right)^6=\left(3x-1\right)^4\Rightarrow\left(3x-1\right)=\left\{-1;0;1\right\}\)
\(\Rightarrow x=\left\{0;\frac{1}{3};\frac{2}{3}\right\}\)
b/
\(\frac{a+b-c}{c}=\frac{a-b+c}{b}=\frac{-a+b+c}{a}=\frac{a+b-c+a-b+c-a+b+c}{a+b+c}=1\)
\(\Rightarrow\frac{a+b-c}{c}=1\Rightarrow a+b=2c\)
Tương tự
\(b+c=2a;a+c=2b\)
\(\Rightarrow M=\frac{\left(a+b\right)\left(b+c\right)\left(c+a\right)}{abc}=\frac{2c.2a.2b}{abc}=8\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
b = 3 vì mẫu số của hiệu là 15 = 5 x b = 5 x 3 nên a = 4
4/5 - 2/3 = 2/15
\(\frac{a}{5}-\frac{2}{b}=\frac{2}{15}\)
\(\Rightarrow\frac{a.b}{5.b}-\frac{2.5}{b.5}=\frac{2}{15}\)
Tìm b: Vì kết quả có mẫu là \(15\Rightarrow5.b=b.5=15\Rightarrow b=15:5=3\)
Tìm a: \(ab-2.5=2\)thay \(b=3\)ta có: \(a.3-2.5=2\)
\(a.3-10=2\)
\(a="2+10":3=4\)
Vậy : \(a=3;b=4\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
với mọi số nguyên n , ta có n \(\le\)n2
Do đó từ đề bài suy ra :
a2 \(\le\)b \(\le\)b2 \(\le\)c \(\le\)c2 \(\le\)a \(\le\)a2
Do đó : a2 = b = b2 = c = c2 = a = a2
Ta có : a2 = a \(\Leftrightarrow\)a . ( a - 1 ) = 0 \(\Leftrightarrow\)a \(\in\){ 0 ; 1 }
Tương tự : b \(\in\){ 0 ; 1 } , c \(\in\){ 0 ; 1 }
Vậy bài toán có hai đáp số :
a = b = c = 0 và a = b = c = 1
Ta có : \(a^2\le b;b^2\le c;c^2\le a\)
Suy ra : \(a^2+b^2+c^2\le a+b+c\)
Mà số nào bình phương lên cũng lớn hơn số ban đầu
Nên a; b ; c chỉ có thể bằng 0 hoặc 1
a+ b = /a/-/b/
ta xét 2 TH
Th1 /a/=a
/b/=b
=> a+b = a-b
=> 0 = -2b => b =0
Th2 tự xét
a+ b = /a/-/b/
ta xét 2 TH
Th1 /a/=a
/b/=b
=> a+b = a-b
=> 0 = -2b => b =0
Th2 /a/ \(\le a\)
/b/ \(\le b\)
Như vậy a và b chỉ có thể là 1 và 0
...