Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Đặt \(\frac{a}{4}=\frac{b}{-5}=\frac{c}{3}=\frac{d}{-7}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{4}=\frac{b}{-5}=\frac{c}{3}=\frac{d}{-7}=\frac{a+b+c+d}{4+\left(-5\right)+3+\left(-7\right)}=\frac{-115}{-5}=23\)
\(\frac{a}{4}=23\Rightarrow a=23.4=92\)
\(\frac{b}{-5}=23\Rightarrow b=23.\left(-5\right)=-115\)
\(\frac{c}{3}=23\Rightarrow c=23.3=69\)
\(\frac{d}{-7}=23\Rightarrow d=23.\left(-7\right)=-161\)
Vậy các số cần tìm phù hợp với tỉ lệ 4,-5,-3,-7 lần lượt là 92;-115;69;-161
Goị 4 số phải tìm là : x, y, z, t
Theo đề ra ta có: \(\frac{x}{4}\)=\(\frac{y}{-5}\)=\(\frac{z}{3}\)=\(\frac{t}{-7}\)
ÁP dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{4}\)=\(\frac{y}{-5}\)=\(\frac{z}{3}\)=\(\frac{t}{-7}\)=\(\frac{x+y+z+t}{4+\left(-5\right)+3+\left(-7\right)}\)=\(\frac{-115}{-5}\)=23
\(\Rightarrow\)\(x=23\times4=92\)
\(\Rightarrow\)\(y=23\times\left(-5\right)=-115\)
\(\Rightarrow\)\(z=23\times3=69\)
\(\Rightarrow\)\(t=23\times\left(-7\right)=-161\)
k cho ình nhé! Cảm ơn!
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{-5}=\dfrac{c}{3}=\dfrac{d}{-7}=\dfrac{a+b+c+d}{4-5+3-7}=\dfrac{-115}{-5}=23\)
Do đó: a=92; b=-115; c=69; d=-161
Gọi 4 số cần tìm là a,b,c,d
Vì số tỉ lệ với các số 4; -5; 3; -7
⇒\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{-5}=\dfrac{c}{3}=\dfrac{d}{-7}\)
số tỉ lệ với các số 4; -5; 3; -7
Vì tổng của bốn số cần tìm là -115
⇒a+b+c+d=-115
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{-5}=\dfrac{c}{3}=\dfrac{d}{-7}=\dfrac{a+b+c+d}{4-5+3-7}=\dfrac{-115}{-5}=23\)
⇒\(\left\{{}\begin{matrix}a=23.4=92\\b=23.-5=-115\\c=23.3=69\\d=23.-7=-161\end{matrix}\right.\)
Đặt a4 =b−5 =c3 =d−7
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
a4 =b−5 =c3 =d−7 =a+b+c+d4+(−5)+3+(−7) =−115−5 =23
a4 =23⇒a=23.4=92
b−5 =23⇒b=23.(−5)=−115
c3 =23⇒c=23.3=69
d−7 =23⇒d=23.(−7)=−161
bạn tự điền mấy cái dấu gạch p/s nhé
Gọi 4 số đó lần lượt là a; b; c; d ( a; b; c; d thuộc Z )
Theo bài ra ta có :
\(\frac{a}{4}=\frac{b}{-5}=\frac{c}{3}=\frac{d}{-7}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{4}=\frac{b}{-5}=\frac{c}{3}=\frac{d}{-7}=\frac{a+b+c+d}{4-5+3-7}=\frac{-115}{-5}=23\)
=> a/4 = 23 => a = 92
=> b/-5 = 23 => b = -115
=> c/3 = 23 => c = 69
=> d/-7 = 23 => d = -161
Vậy,.......
a) Ta có : 7x = 5z => x/5 = z/7 => x/15 = z/21 (1)
x/3 = y/2 => x/15 = y/10 (2)
Từ (1) và (2) suy ra \(\frac{x}{15}=\frac{y}{10}=\frac{z}{21}\)
Áp dụng t/c của dãy tỉ số bằng nhau
Ta có : \(\frac{x}{15}=\frac{y}{10}=\frac{z}{21}\)=> \(\frac{4x}{60}=\frac{3y}{30}=\frac{2z}{42}=\frac{4x-3y-2z}{60-30-42}=\frac{-2}{-12}=\frac{1}{6}\)
=> \(\hept{\begin{cases}\frac{x}{15}=\frac{1}{6}\\\frac{y}{10}=\frac{1}{6}\\\frac{z}{21}=\frac{1}{6}\end{cases}}\) => \(\hept{\begin{cases}x=\frac{1}{6}.15=\frac{15}{6}\\y=\frac{1}{6}.10=\frac{5}{3}\\z=\frac{1}{6}.21=\frac{7}{2}\end{cases}}\)
Vậy ...
gọi các số tỉ lệ vs các số 4,-5,3,-7 lần lượt là a,b,c,d.
Theo bài ra ta có : \(\frac{a}{4}=\frac{b}{-5}=\frac{c}{3}=\frac{d}{-7}\)và a+b+c+d=-115(*)
Đặt : \(\frac{a}{4}=\frac{b}{-5}=\frac{c}{3}=\frac{d}{-7}=k\)
\(\Rightarrow a=4k;b=-5k,c=3k,d=-7k\)(1)
Thay (1) vào (*) ta có :
4k+-5k+3k+-7k=-115
\(\Rightarrow4k-5k+3k-7k=-115\)
\(\Rightarrow k\left(4-5+3-7\right)=-115\)
\(\Rightarrow k.-5=-115\)
\(\Rightarrow k=23\)
Thay k vào ta có :a=4k=23.4=92
b=5k=23.5=115
c=3k=23.3=69
d=7k=23.7=161
Vậy a=92
b=115
c=69
d=161
Giải
Gọi số học sinh các khối 6,7,8,9 lần lượt là x, y, z, t ( học sinh )
Số học sinh bốn khối 6 , 7 , 8 , 9 tỉ lệ với các số 9 ; 8 ; 7 ; 6 nghĩa là :
\(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\)
Số học sinh khối 9 ít hơn số học sinh khối 7 là 70 học sinh nghĩa là y – t = 70.
Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có
\(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}=\frac{y-t}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=35.9=315\\y=35.8=280\end{cases}}\)\(\hept{\begin{cases}z=35.7=245\\35.6=210\end{cases}}\)
Vậy số học sinh khối 6, 7, 8, 9 lần lượt là 315 ; 280 ; 245 ; 210 học sinh
Gọi số học sinh các khối 6,7,8,9 lần lượt là x, y, z, t (học sinh)
Số học sinh bốn khối 6 , 7 , 8 , 9 tỉ lệ với các số 9 ; 8 ; 7 ; 6 nghĩa là :
Số học sinh khối 9 ít hơn số học sinh khối 7 là 70 học sinh nghĩa là y – t = 70.
Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có
Vậy số học sinh khối 6, 7, 8, 9 lần lượt là 315 ; 280 ; 245 ; 210 học sinh
Gọi số hs khối 6 là a
Gọi số hs khối 7 là b
Gọi số hs khối 8 là c
Gọi số hs khối 9 là d
Theo đề bài ta có: a/12= b/11= c/10= d/9 và a+b+c+d=630
Áp dụng dãy tỉ số bằng nhau để làm các bước tiếp theo
.............................................................................
Kết quả là: b+c= 315
Gọi a, b, c, d lần lượt là số học sinh bốn khối 6; 7; 8; 9
Theo đề bài ta có: \(\frac{a}{12}=\frac{b}{11}=\frac{c}{10}=\frac{d}{9}\) và a+ b+ c+ d= 630
Áp dúng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có
\(\frac{a}{12}=\frac{b}{11}=\frac{c}{10}=\frac{d}{9}=\frac{a+b+c+d}{12+11+10+9}=\frac{630}{42}=15\)
=> a= 15* 12= 180
=> b= 15* 11= 165
=> c= 15* 10= 150
=> d= 15* 9= 135
Vậy số học sinh của bốn khối 6; 7; 8; 9 lần lượt là: 180 học sinh, 165 học sinh, 150 học sinh, 135 học sinh.
Vậy suy ra tổng số học sinh khối 7 và khối 8 là: 150+ 135= 285 học sinh.
Gọi 4 số đó lần lượt là \(x,y,t,z\)
Theo đề bài, ta có :
\(\Rightarrow\dfrac{x}{4}=\dfrac{y}{-5}=\dfrac{t}{3}=\dfrac{z}{-7}=\dfrac{x+y+t+z}{4+\left(-5\right)+3+\left(-7\right)}=\dfrac{-115}{-5}=23\)
\(\dfrac{x}{4}=23\Rightarrow x=23.4=92\)
\(\dfrac{y}{-5}=23\Rightarrow y=23.\left(-5\right)=-115\)
\(\dfrac{t}{3}=23\Rightarrow t=23.3=69\)
\(\dfrac{z}{-7}=23\Rightarrow23.\left(-7\right)=-161\)
Tôi cảm ơn bạn