![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
b,
b.a=30=1.30=2.15=3.10=5.6
=>(b,a)={(1,30),(2,15),(3,10),(5,6)}
c,
(x+1)(y+2)=10=1.10=2.5
TH1:x+1=1;y+2=10=>x=0,y=8
tuong tu=>(x,y)={(0,8),(1,3),(4,0)}
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Câu 6:
Gọi A là tập các số là bội của 3 trong khoảng từ 23 đến 82
=>A={24;27;30;...;81}
Số số hạng là (81-24):3+1=20(số)
Câu 8:
Gọi số học sinh là x
Theo đề, ta có: \(x\in BC\left(35;40\right)\)
mà 800<=x<=900
nên x=840
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài 1
a/ Gọi 2 số cần tìm là a và b
Ta có: 42 chia hết cho a, b
Vậy a, b thuộc Ư (42)
Ư (42) = { 1; 2; 3; 6; 7; 13; 21; 42}
Vậy :
a = 1; 2; 3; 6
hoặc ( a = 7; 13; 21; 42 )
b = 7; 13; 21; 42
hoặc ( b = 1; 2; 3; 6 )
b/ Ta có: 30 chia hết cho a, b
Vậy a, b thuộc Ư (30)
Ư (30) = { 1; 2; 3; 5; 6; 10; 15; 30}
Vì a<b
Nên:
a = 1; 2; 3; 5
b = 6; 10; 15; 30
bài 2
Gọi số túi xếp được là x
Ta có: 30 chia hết cho x
Nên: x thuộc Ư (30)
Ư (30) = { 1; 2; 3; 5; 6; 10; 15; 30}
Vậy số túi tâm có thể xếp 30 viên bi vào là: 1; 2; 3; 5; 6; 10; 15; 30.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Ta có:
a:m dư một => a-1chia hết cho m
b:m dư một=> b-1 chia hết cho m
=>(a-1) x (b-1) chia hết cho m hoặc (a-1) xb chia hết cho m hoặc ngược lại
=> a xb chia hết cho m
Vậy axb chia m dư 0( hơi vô lý hihi)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
bai 1; đề thiếu bn ơi
bài 2 ;
s =-a+b+c-c+b+a-a-b
s= b-a=-(a-b) (a>b, a-b>0)
/s/=a-b
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
ab - ba = 10a + b - ( 10b + a ) = 9a - 9b = 9 ( a - b ) = 32 ( a - b )
Để ab - ba là số chính phương thì a - b là số chính phương mà a ; b là các chữ số nên a - b chỉ có thể = 1 ; 4 ; 9
+ ) a - b = 1 ; ab là nguyên tố \(\Rightarrow\)ab = 43 ( thỏa mãn )
+ ) a - b = 4 \(\Rightarrow\)ab = 73 ( thỏa mãn )
+ ) a - b = 9 \(\Rightarrow\)ab = 90 ( không thỏa mãn )
Vậy ab = 43 hoặc 73