Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh giỏi lớp 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d (a,b,c,d thuộc N*)
THeo đề bài, ta có: \(\frac{a}{5}=\frac{b}{2};\frac{b}{3}=\frac{d}{4}\)và a+b+c=348
Từ \(\frac{a}{5}=\frac{b}{2}=>\frac{a}{5.3}=\frac{b}{2.3}\)\(=>\frac{a}{15}=\frac{b}{6}\) (1)
\(\frac{b}{3}=\frac{d}{4}=>\frac{b}{2.3}=\frac{c}{2.4}=>\frac{b}{6}=\frac{c}{8}\) (2)
Từ (1) và (2)=> \(\frac{a}{15}=\frac{b}{6}=\frac{c}{8}\) và a+b+c=348
Áp dụng tinh chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
....(Tự trình bày)....
+)
+)
+)
Vậy số học sinh giỏi lớp 6 là 180
ta có :
A/2=B/3=C/5 mà 7C nhiều hơn 7A là 12 hs nên : C - A=12
áp dụng dãy tỉ số bằng nhau ta có :A/2=C/5=C - A / 5 - 2=12//3=4
từ đó ta có :A/2=4--->A=8, C/5=4--->C=20,B/3=4--->B=12
Học sinh giỏi: 8
Học sinh khá:12
học sinh trung bình:15
Học sinh yếu:10
Giải:
Gọi số học sinh giỏi khối 6, 7, 8 là a, b, c \(\left(a,b,c\in N\right)\)
Ta có: \(\frac{a}{5}=\frac{b}{2}\Rightarrow\frac{a}{15}=\frac{b}{6}\)
\(\frac{b}{3}=\frac{c}{4}\Rightarrow\frac{b}{6}=\frac{c}{8}\)
\(\Rightarrow\frac{a}{15}=\frac{b}{6}=\frac{c}{8}\) và a + b + c = 348
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{15}=\frac{b}{6}=\frac{c}{8}=\frac{a+b+c}{15+6+8}=\frac{348}{29}=12\)
+) \(\frac{a}{15}=12\Rightarrow a=180\)
Vậy lớp 6 có 180 học sinh giỏi
Gọi số học sinh lớp 7a;7b;7c lần lượt là: a;b;c
ta có: - 7a;7b;7c tỉ lệ với 6;7;8
\(\Rightarrow\frac{a}{6}=\frac{b}{7}=\frac{c}{8}\)
- Số học sinh lớp 7c hơn số học sinh lớp 7a
=> c - a = 12
ADTCDTSBN
có: \(\frac{c}{8}=\frac{a}{6}=\frac{c-a}{8-6}=\frac{12}{2}=6\)
=> c/8 = 6 => c = 48
a/6 = 6 => a = 36
b/7 = 6 => b = 42
KL:...
Cuối học kì 1 số HSG=2/9 số HS cả lớp.Cuối năm số HSG=1/4 sô SH cả lớp.Số HSG cuối năm hơn số HSG cuối kì 1 lá:
1/4-2/9 =1/36( số HS cả lớp) ứng với 1 HS
Vậy số HS cả lớp là:1:/36=36 em
180