Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Trong các chính sách cai trị của nhà Hán, chính sách nào là thâm độc nhất ?
A. Nộp nhiều thứ thuế đặc biệt là thuế sắt, thuế muối
B. Cống nạp các sản vật quý
C. Thực hiện chính sách lao dịch và binh dịch nặng nề
D. Đồng hóa
Trong các chính sách cai trị của nhà Hán, chính sách nào là thâm độc nhất ?
A. Nộp nhiều thứ thuế đặc biệt là thuế sắt, thuế muối
B. Cống nạp các sản vật quý
C. Thực hiện chính sách lao dịch và binh dịch nặng nề
D. Đồng hóa
- Bắt nhân dân ta đóng nhiều thứ thuế vô lí, bắt nhân dân cống nộp sản vật quý hiếm như: ngà voi, đồi mồi,…
- Bắt những người thợ thủ công giỏi, khéo tay về nước.
- Đưa người Hán sang sống chung với người Việt để “thuần hóa” người Việt. Bắt dân ta theo phong tục tập quán của người Hán, học chữ Hán,...
- Đàn áp các cuộc đấu tranh của nhân dân ta,...
⟹ Những chính sách vô cùng tàn bạo, thâm độc, đẩy nhân dân ta vào cảnh cùng quẫn về mọi mặt.
* Chính sách thâm hiểm nhất: là muốn đồng hóa dân tộc ta về mọi mặt, biến nước ta trở thành một quận, huyện của chúng.
Chính sách cai trị:Sáp nhập đất nước ta vào lãnh thổ Trung Quốc,tiếp tục cai trị đến cấp huyện
Chính sách vơ vét, bốc lột:Đặt ra hàng trăm thứ thuế vô lí,cống nạp,lao dịch rất nặng nề
Đồng hóa dân tộc ta trên mọi phương diện:Bắt nhân dân ta phải nói tiếng Hán,truyền bá tôn giáo,bắt nhân dân ta theo phong tục tập quán của người Hán,đưa người Hán sang ở lẫn với người Việt
Chính sách thâm hiểm nhất là:đồng hóa dân tộckhi đó nhân dân ta sẽ bị mất ngôn ngữ,phải nói được tiếng của bọn chúng.Bị thay đổi tôn giáo,văn hóa,truyền thống của chúng ta cũng bị mất.Ở chung với người Hán dần dần chúng ta sẽ dần dần trở thành người Trung Quốc,biến nước ta thành một tỉnh,huyện của nước TQ.
Câu 30. Nội dung nào dưới đây phản ánh đúng chính sách cai trị về chính trị của các triều đại phong kiến phương Bắc đối với người Việt thời Bắc thuộc?
A. Cướp đoạt ruộng đất của người Việt để lập thành các ấp, trại.
B. Áp đặt tô thuế nặng nề, bắt người Việt cống nạp nhiều sản vật quý.
C. Bắt người Việt tuân theo các phong tục, lễ nghi của người Trung Hoa.
D. Chia Việt Nam thành các châu, quận rồi sáp nhập vào lãnh thổ Trung Quốc.
Câu 31. Xã hội Việt Nam dưới thời Bắc thuộc xuất hiện những tầng lớp mới nào?
A. Lạc hầu, địa chủ Hán.
B. Lạc dân, nông dân lệ thuộc.
C. Địa chủ Hán, nông dân lệ thuộc.
D. Lạc tướng, hào trưởng người Việt.
Câu 32: Hai câu thơ trên nhắc đến lễ hội nào?
“Dù ai đi ngược về xuôi
Nhớ ngày giỗ Tổ mùng mười tháng Ba”
A.Lễ hội Đền Hùng (Phú Thọ)
B.Lễ hội Đền Gióng (Sóc Sơn).
C.Lễ hội Đền Hai Bà Trưng (Hát Môn)
D.Lễ Hội Đền Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội)
Câu 33: Nhà Nước Văn Lang ra đời có ý nghĩa như thế nào?
A. Mở ra thời kì chia cắt thành các vương quốc nhỏ.
B. Mở ra thời kì dựng nước đầu tiên trong lịch sử dân tộc.
C. Mở ra thời kì đi xâm lược các nước láng giềng.
1. đáp án nào sau đây không phải là chính sách cai trị của chính quyền phong kiến phương bắc đối với nước ta
A. miễn thuế, giảm lao dịch B. mở trường dạy chữ Hán
C. đồng háo dân tộc ta D. du nhập các tôn giáo
2.
em có suy nghĩ gì về việc Lí Bí đặt tên nước là Vạn Xuân ?
Việc đặt tên nước là Vạn Xuân có ý nghĩa:
- Thể hiện ước muốn của Lý Bí, của nhân dân ta mong muốn nền độc lập dân tộc được trường tồn.
- Khẳng định ý chí giành độc lập của dân tộc, mong đất nước mãi mãi thanh bình, yên vui, tươi đẹp như một vạn mùa xuân.
Theo em sự thất bại của lí nam đế quốc có phải là sự sụp đổ hoàn toàn của nước Vạn Xuân không
Thất bại của Lý Nam Đế không phải là sự sụp đổ của nước Vạn Xuân, vì:
- Lực lượng của Lý Thiên Bảo (anh trai Lý Nam Đế), Lý Phật Tử (một người trong họ và là tướng của Lý Nam Đế) đã đem một cánh quân lui về Thanh Hóa, chờ đợi thời cơ tiếp tục kháng chiến.
- Lực lượng của Triệu Quang Phục (con của Triệu Túc) vẫn còn ở Hưng Yên. Được Lý Nam Đế trao quyền chỉ huy cuộc kháng chiến, nhân dân ta vẫn tiếp tục chiến đấu dưới sự lãnh đạo của Triệu Quang Phục.
1. đáp án nào sau đây không phải là chính sách cai trị của chính quyền phong kiến phương bắc đối với nước ta
A. miễn thuế, giảm lao dịch B. mở trường dạy chữ Hán
C. đồng háo dân tộc ta D. du nhập các tôn giáo
Ý nghĩa tên nước Vạn Xuân:
- Thể hiện ước muốn của Lý Bí, của nhân dân ta mong muốn nền độc lập dân tộc được trường tồn.
- Khẳng định ý chí giành độc lập của dân tộc, mong đất nước mãi mãi thanh bình, yên vui, tươi đẹp như một vạn mùa xuân.
Thất bại của Lý Nam Đế không phải là sự sụp đổ của nước Vạn Xuân. Bởi vì:
- Lực lượng của Lý Thiên Bảo, Lý Phật Tử vẫn còn ở Thanh Hóa.
- Lực lượng của Triệu Quang Phục vẫn còn ở Hưng Yên.
- Cuộc chiến đấu của nhân dân ta còn tiếp diễn đưới sự lãnh đạo của Triệu Quang Phục.
D
D