Thân máy và nắp máy có những đặc điểm cấu tạo nào quan trọng? Tại sao nắp máy được coi là...">
K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
26 tháng 8 2023

Nắp máy là chi tiết có kết cấu phức tạp vì trên nắp máy lắp nhiều chi tiết, cụm chi tiết.

phụ thuộc vào sự bố trí xilanh, cơ cấu và hệ thống của động cơ

26 tháng 2 2017

Chọn D

8 tháng 4 2018

Đáp án: D

Vì trục khuỷu đặt dưới cacte.

27 tháng 7 2018

Chọn D

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
25 tháng 8 2023

Thân máy làm mát bằng nước có áo nước, thân máy làm mát bằng không khí có cánh tản nhiệt.

7 tháng 8 2023

Tham khảo

Thân máy và nắp máy (hình 19.1) là những chi tiết cố định, là nơi để lắp hầu hết các cơ cấu và các hệ thống của động cơ. Nắp máy cùng với xilanh, pít tông tạo thành buồng cháy.

1.Các chi tiết thuộc cơ cấu trục khuỷu thanh truyền: A.Pit tông, thanh truyền, trục khuỷu, bánh đà, bánh răng phân phối, sec măng B.Pit tông, chốt pit tông, thanh truyền, trục khuỷu, bánh đà, nắp máy, xi lanh, catte C.Pit tông, thanh truyền, trục khuỷu, bánh đà, supap, xi lanh, catte D.Pit tông, thanh truyền, trục khuỷu, bánh đà, bánh răng phân phối, bạc lót và ổ bi. 2.Đầu của trục khuỷu được lắp...
Đọc tiếp

1.Các chi tiết thuộc cơ cấu trục khuỷu thanh truyền: A.Pit tông, thanh truyền, trục khuỷu, bánh đà, bánh răng phân phối, sec măng B.Pit tông, chốt pit tông, thanh truyền, trục khuỷu, bánh đà, nắp máy, xi lanh, catte C.Pit tông, thanh truyền, trục khuỷu, bánh đà, supap, xi lanh, catte D.Pit tông, thanh truyền, trục khuỷu, bánh đà, bánh răng phân phối, bạc lót và ổ bi. 2.Đầu của trục khuỷu được lắp với:  A.Bánh đà B.Bánh răng phân phối C.Đối trọng D.Đầu to thanh truyền 3.Loại đỉnh nào thường được sử dụng ở động cơ 2 kì? A.Tuỳ ý B.Đỉnh lồi C.Đỉnh bằng D.Đỉnh lõm 4.Trong động cơ đốt trong thường sử dụng loại sec măng: A.Sec măng khí và sec măng dầu B.Sec măng khí C.Sec măng dầu D.Tuỳ ý 5.Các chi tiết sau đây thuộc phần tĩnh của cơ cấu trục khuỷu thanh truyền:  A.Nắp máy, xi lanh, catte B.Nắp máy, bạc lót, ổ bi, sec măng, xi lanh, catte C.Pit tông, thanh truyền, trục khuỷu, bánh đà D.Pit tông, chốt pit tông, sec măng, thanh truyền, trục khuỷu, bánh đà 6.Trong cơ cấu trục khuỷu thanh truyền, các chi tiết thuộc phần động là: * A.Nắp máy, xi lanh, catte B.Nắp máy, bạc lót, ổ bi, sec măng, xi lanh, catte C.Pit tông, thanh truyền, trục khuỷu, bánh đà, bánh răng phân phối D.Pit tông, chốt pit tông, thanh truyền, trục khuỷu, bánh đà 7.Nhiệm vụ của bánh đà là:  A.Điều hoà momen quay cho trục khuỷu B.Cân bằng cho trục khuỷu giúp động cơ chạy êm hơn C.Cung cấp động năng cho pit tông ngoại trừ ở kỳ nổ. D.Dẫn động các cơ cấu và hệ thống động cơ 8.Loại đỉnh nào thường được sử dụng ở động cơ 2 kì? A.Tuỳ ý B.Đỉnh lồi C.Đỉnh bằng D.Đỉnh lõm 9.Bên trong đầu nhỏ và đầu to của thanh truyền có lắp bạc lót hoặc ổ bi để:  A.Giảm ma sát giúp động cơ chạy êm hơn B.Tăng tuổi thọ cho thanh truyền C.Giảm mài mòn cho thanh truyền, đảm bảo tính kinh tế và độ bền cho thanh truyền D.Giảm sự mài mòn và thuận tiện cho việc thay thế và sửa chữa 10.Chọn câu đúng.  A.Chiều dài của thân thanh truyền được tính từ tâm đầu nhỏ đến tâm đầu to. B.Mặt cắt ngang của thân thanh truyền có dạng hình chữ Y. C.Đầu to của thanh truyền được đúc thành một khối có dạng hình trụ rỗng bên trong có lắp bạc lót. D.Đầu nhỏ của thanh truyền được chia làm hai nửa, một nửa gắn liền với thân và một nửa tháo rời và được lắp với nhau nhờ bu lông, đai ốc. E.Tùy chọn 5 11.Trong các loại đỉnh pit tông, đỉnh nào được sử dụng phổ biến nhất?  A.Đỉnh lõm B.Đỉnh lồi C.Đỉnh bằng D.Tuỳ thuộc vào loại động cơ 12.Sec măng được lắp vào phần đầu của pit tông làm nhiệm vụ:  A.Ngăn không cho khí cháy lọt xuống cat te B.Cản dầu bôi trơn từ cat te lên trên buồng cháy C.Giảm ma sát, thuận tiện cho việc thay thế và sửa chữa pit tộng D.Làm kín buồng cháy  

0
15 tháng 6 2018

- Thân máy dùng để lắp cac cơ cấu và hệ thống của động cơ.

- Nắp máy có 2 nhiệm vụ: Cùng với xilanh và đỉnh pittong tạo thành buồng cháy của động cơ, dùng để lắp các chi tiết và cụm chi tiết như bugi hoặc vòi phun, một số chi tiết phân phối khí, để bố trí đường ống nạp, thải,…

7 tháng 8 2023

Thân máy là khung bên ngoài của động cơ, có chức năng bảo vệ các bộ phận bên trong động cơ khỏi bụi bẩn, nước và các tác động từ môi trường bên ngoài; hình thành hệ thống làm mát và hệ thống dẫn dầu cho động cơ.

Nắp máy là phần che phủ đầu xi-lanh của động cơ, giữ các bộ phận bên trong động cơ an toàn và ngăn chặn bụi bẩn, nước và các chất lạ vào trong động cơ; tạo ra áp suất cao trong buồng đốt để tăng hiệu suất động cơ.

Vai trò chính của cánh tản nhiệt là tản nhiệt nhiệt độ cao được tạo ra trong quá trình đốt cháy nhiên liệu, giúp làm mát động cơ bằng cách tản nhiệt không khí qua các ống tản nhiệt hoặc lá tản nhiệt, giúp duy trì nhiệt độ hoạt động an toàn và ổn định cho động cơ.