Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Lý do đơn giản là để tăng ma sát, vì đường có băng tuyết rất trơn trượt, ma sát gần như bằng 0, nếu ko cuốn dây xích thì xe rất dễ bị lạc tay lái, dẫn đến tai nạn

1,2 là do quán tính
3.Trước khi cất cánh thì máy bay cần đạt một vận tốc nhất định mới cất cánh được.nó như chạy đà ấy. Mà khi mới bắt đầu thì ko thể đạt ngay vận tốc ấy được. Nếu dùng trực thăng thì ko cần dùng đường băng rồi.
Còn khi hạ cánh thì phải giảm vận tốc thôi. Vì lúc đó máy bay vẫn còn vận tốc lớn. Và theo quán tính nó vẫn còn chạy trong khoảng thời gian nữa. sự giảm vận tốc ko thể làm độc ngột được.
nói chung là cx do quán tính.
4.do áp lực trực tiếp từ bánh xe hoặc chân v.v tác dụng lên chỗ bùn lầy sinh ra lớn gây sụt lún.Đặt tấm ván để tăng diện tích tiếp xúc làm giảm áp lực
5.phải mài sắc vì như vậy sẽ giảm đc diện tích tiếp xúc của đầu kim, lưỡi dao Khi đó vs cùng 1 lực thì kim nhọn và dao mài sắc sẽ tạo áp lực lớn hơn kim hoặc lưỡi dao cùn hơn

a) Hành khách bị nghiêng về phía trái vì khi ô tô đột ngột rẽ phải, do có quán tính, họ không thể đổi hướng chuyển động ngay mà tiếp tục chuyển động như cũ.
b) Khi nhảy từ bậc cao xuống, chân chạm đất sẽ dừng lại ngay, nhưng người còn tiếp tục chuyển động theo quán tính nên chân bị gập lại.
c) Bút tắc mực, khi ta vẩy mạnh thì do có quán tính mà mực chuyển động xuống đầu ngòi bút nên bút lại có mực.
d) Khi gõ mạnh đuôi cán búa xuống đất thì cán búa và đầu búa đều chuyển động đi xuống. Cán búa chạm đất dừng lại đột ngột trong khi đầu búa tiếp tục chuyển động đi xuống do quán tính nên đầu búa làm cho búa chắc hơn.
e) Cốc vẫn đứng yên vì do quán tính mà nó chưa thể thay đổi vận tốc được ngay.

1/Tại sao khi trời mưa, đường đất mềm lầy lội, người ta thường dùng một tấm ván đặt trên đường để người hoặc xe qua lại ?
Khi trời mưa, đường đất mềm lầy lội, người ta thường dùng một tấm ván đặt trên đường để người hoặc xe qua lại vì :
Với cùng một lực tác dụng thì khi đặt tấm ván xuống đường diện tích bị ép sẽ lớn hơn. Do đó áp suất của người hoặc xe khi đi trong trường hợp có tấm ván nhỏ hơn áp suất của người hoặc xe khi đi trực tiếp trên đường. Khi đó người và xe không bị lún.
2/Tại sao mũi kim thì nhọn còn chân ghế thì không nhọn ?
Mũi kim thì nhọn còn chân ghế thì không nhọn vì : Mũi kim nhọn làm giảm diện tích tiếp xúc nên tăng áp suất, nên dễ dàng đâm xuyên qua vải.- Chân ghế chịu áp lực lớn nên phải có diện tích tiếp xúc lớn, để áp suất tác dụng lên mặt sàn nhỏ, ghế không bị gãy.
3/ Xe chuyển động nhanh đột ngột, người ngồi trên xe ngã về phía nào ? Giải thích.
Khi xe chuyển động nhanh đột ngột thì chân người ngồi trên xe chuyển động nhanh cùng với sàn xe nhưng phần phía trên của cơ thể người vẫn chuyển động với vận tốc cũ theo quán tính. Kết quả là thân người có xu hướng bị ngã về phía sau.
4/ Xe đang chuyển hướng nhanh đột ngột dừng lại, người ngồi trên xe ngã về phía nào, giải thích?
Khi xe đang chuyển động nhanh, người ngồi trên xe chuyển động cùng với xe. Khi xe đột ngột dừng lại thì chân người ngồi trên xe dừng lại cùng với sàn xe nhưng phần phía trên của cơ thể người vẫn chuyển động tới trước với vận tốc cũ theo quán tính. Kết quả là thân người có xu hướng ngã chúi về phía trước.
5/ Tại sao khi ngã từ bậc cao xuống, chân ta phải gập lại?
Khi ngã từ bậc cao xuống, chân chạm đất sẽ dừng lại ngay, nhưng phần phía trên của cơ thể người vẫn chuyển động theo quán tính. Kết quả là chân ta gập lại để tránh bị chấn thương.
5/ Khi ngã từ bậc cao xuống chân ta gập lại vì khi ta ngã xuống chân ta tiếp xúc trước trong khi đó thì toàn bộ cơ thể phía trên vẫn theo quán tính đi xuống nên chân sẽ phải gập lại.
E cx lớp 8 ạ <3 cần lắm câu tl :<
e đéo làm được :>>>