Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Tại sao trong hệ thống lại có thêm bầu lọc tinh?
Trả lời:
Do cấu tạo và nguyên lí làm việc cua bơm cao áp và vòi phun, vẫn còn một lượng nhiên liệu bị rò qua khe hơ siừa các chi tiết (dù đã được chê tạo với độ chính xác cao) nên trong hệ thốnc có đường hồi nhiên liệu từ bơm cao áp và vòi phun vể thùng chứa.
- Các bầu lọc không thể đổi vị trí cho nhau.
- Mỗi bầu lọc thô hoặc lọc tinh đều có vai trò nhiệm vụ của nó nên không thể hoán đổi vị trí cho nhau. Trong trường hợp bị hoán đổi, hệ thống và động cơ vẫn làm việc, nhưng điều kiện làm việc không đảm bảo, cặn bẩn trong nhiên liệu có thể lọt sang bơm cao áp => bơm cao áp có thể nhanh bị hỏng.
Tại sao dầu trong hệ thống bôi trơn lại không phải bổ sung liên tục như xăng
Vì buồng đốt cần lượng nhiên liệu sạch cho quá trình hoạt động của mình, nếu không sẽ sớm làm hỏng động cơ. Vì vậy cần bầu lọc tinh trước khi nhiên liệu được bơm vào bơm cao áp.