K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

8 tháng 12 2021

Đó là vì củi rất cứng, dùng dao mỏng bổ củi sẽ sinh ra một phản lực rất lớn dễ làm cho lưỡi dao mỏng bị sứt mẻ; mặt khác, đao mỏng không thể có thân hình dày khác như dao bổ củi, khi bổ không tạo ra lực, không dễ tách được củi ra.

2 tháng 12 2016

Người ta thường mài sắc lưỡi dao, kéo vì khi mài sắc lưỡi dao kéo sẽ giảm được diện tích tiếp xúc khi cắt đồ vật, nhờ đó mà chỉ cần tác dụng một áp lực nhỏ cũng tạo ra một áp suất lớn nên sẽ dễ sử dụng hơn.

4 tháng 12 2016

Khi mài dao mỏng thì lưỡi dao sẽ giảm lực ma sát với vật đang tác động nên dễ dùng hơn

31 tháng 10 2017

1)Tại sao xe tải nặng có nhiều bánh xe hơn xe tải nhẹ?

- Xe tải nặng có nhiều bánh xe hơn xe tải nhẹ để tăng áp lực và giảm diện tích tiếp xúc bề mặt giúp chở hàng dễ dàng , nhanh

2Tại sao lưỡi dao phải mỏng cắt dễ hơn

- Lưỡi dao phải mỏng vì tăng áp lực và giảm diện tích tiếp xúc mặt bị ép để cắt dễ hơn.

3tại sao đinh phải đầu nhọn ? Đôi lúc thợ mộc phải cắt bớt đầu nhọn của đinh ?

- Đinh phải nhọn để giảm diện tích mặt bị ép. Đôi lúc thợ mộc phải cắt bớt đầu nhọn của đinh để giảm áp lực và tăng diện tích tiếp xúc mặt bị ép cho những phần gỗ dễ đóng đinh.

5 tại sao khi đi vào đất mềm người ta thường lót ván?

- Vì đi trên 1 ván gỗ rộng sẽ giảm áp lực của người đi lên

=> Không bị lún sâu khi đi

19 tháng 10 2022

Xe tải nặng có nhiều bánh xe hơn xe tải nhẹ để tăng áp lực và giảm diện tích tiếp xúc bề mặt giúp chở hàng dễ dàng , nhanh

2Lưỡi dao phải mỏng vì tăng áp lực và giảm diện tích tiếp xúc mặt bị ép để cắt dễ hơn.

Đinh phải nhọn để giảm diện tích mặt bị ép. Đôi lúc thợ mộc phải cắt bớt đầu nhọn của đinh để giảm áp lực và tăng diện tích tiếp xúc mặt bị ép cho những phần gỗ dễ đóng đinh

5Vì đi trên 1 ván gỗ rộng sẽ giảm áp lực của người đi lên

 

=> Không bị lún sâu khi đi

26 tháng 12 2016

ai jup vs

29 tháng 1 2018

để gây áp suất lớn hơn

23 tháng 12 2017

1,2 là do quán tính

3.Trước khi cất cánh thì máy bay cần đạt một vận tốc nhất định mới cất cánh được.nó như chạy đà ấy. Mà khi mới bắt đầu thì ko thể đạt ngay vận tốc ấy được. Nếu dùng trực thăng thì ko cần dùng đường băng rồi.
Còn khi hạ cánh thì phải giảm vận tốc thôi. Vì lúc đó máy bay vẫn còn vận tốc lớn. Và theo quán tính nó vẫn còn chạy trong khoảng thời gian nữa. sự giảm vận tốc ko thể làm độc ngột được.

nói chung là cx do quán tính.

4.do áp lực trực tiếp từ bánh xe hoặc chân v.v tác dụng lên chỗ bùn lầy sinh ra lớn gây sụt lún.Đặt tấm ván để tăng diện tích tiếp xúc làm giảm áp lực

5.phải mài sắc vì như vậy sẽ giảm đc diện tích tiếp xúc của đầu kim, lưỡi dao Khi đó vs cùng 1 lực thì kim nhọn và dao mài sắc sẽ tạo áp lực lớn hơn kim hoặc lưỡi dao cùn hơn

23 tháng 12 2017

Em cảm ơn nhiều ạ <3

14 tháng 10 2019

khi áp suất lớn tác dụng lên mặt băng thì băng sẽ tan ra, do vậy, với lưỡi kim loại mỏng ta giảm diện tích tiếp xúc của bàn chân với mặt bằng -> tăng áp suất -> băng tan ra -> nước làm cho sự trượt trơn và dễ dàng hơn.

11 tháng 12 2016

p = f/s f và s tỷ lệ thuận nên s nhỏ thì chỉ cần f nhỏ là xắt dc thịt,rau,....

vậy nên dùng dao sắc là ng khôn ngoan vì tốn ít lực

 

11 tháng 12 2016

Diện tích tiếp xúc càng ít thì áp suất càng lớn

29 tháng 11 2018

+ Dao sắc dễ cắt hơn dao cùn vì lưỡi dao bén hay còn gọi là diện tích tiếp xúc trên lưỡi dao sắc với vật bị cắt nhỏ hơn của dao cùn với vật bị cắt

+ Nhà du hành phải mặc đồ bảo hộ khi bay quanh quỹ đạo Trái Đất vì trên không gian ngoài Trái Đất, áp suất khí bằng không, do đó áp suất trong cơ thể lớn hơn (huyết áp) nên nếu không có đồ bảo hộ cân bằng áp suất thì cơ thể con người sẽ bị nổ tung

+ Ấm trà có lỗ nhỏ trên nắp vì khi đổ nước, áp suất khí trong ấp trà thấp dần nếu không có lỗ đó thì nước sẽ không chảy ra được, nên cần một lỗ nhỏ để cân bằng áp suất giúp nước trong ấm chảy dễ dàng hơn