![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
1. Sử dụng tính chất kết hợp: (1+9) + (2+8)+( 3+7) + ( 4+6) + 5 + 10 = 10 + 10 + 10 +5 + 10 = 55. 2. Ta thấy tổng của dãy số là 55. Mà muốn thay dấu " + " bằng dấu " - " để được kết quả là 5 thì ta phải chia dãy số ra là 2 phần: 1 phần có tổng là 30, 1 phần có tổng là 25 là được. Ví dụ: ( 1 + 9) + ( 2 + 8) +(3+7) -( 4+ 6) - 5 - 10 hay chính là: 1 + 2 + 3 - 4 - 5 - 6 + 7 + 8 + 9 - 10. Ngoài ra còn rất nhiều cách thay dấu "+" thành " - " khác vào trong dãy số. Ta chỉ việc dựa vào cách chia thành 2 phần như trên và dựa vào cách tính tổng ở trên phần 1 để áp dụng. 3. Vì tổng của dãy số là 55 và là 1 số lẻ. Một số lẻ thì ko thể chia ra là 2 vế bằng nhau được tức là không là cho phép tính của dãy số có kết quả bằng 0 được. Vì vậy, ko thể thay dấu " + " bằng dấu "-" để kết quả bằng ko được.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số lớn là a, số bé là b với a, b thuộc R và a>b
hiệu hai số là 30 ta có phương trình a - b = 30 (1)
mỗi số bớt đi 4 thì số bé bằng 2/5 số lớn
ta có phương trình: b-4 = 2/5 (a-4) <=> 2a - 5b = -12 (2)
Từ (1) và (2) ta có hệ phương trình
{a-b=30
{2a-5b=-12
Giải hệ này ta tìm được a=54; b=24 (thỏa mãn điều kiện)
Vậy hai số cần tìm là 54 và 24
Lần sau bạn nên nói rõ yêu cầu giải theo cách của lớp mấy
Mình giải theo cách lớp 9 dấy.
Chúc thành công
Khi bớt ở mỗi số 4 đơn vị thì hiệu của chúng không đổi (Vẫn bằng 30).
hiệu số phần bằng nhau giữa chúng là 2/5 tức là bằng 5 phần trừ 2 phần bằng 3 phần.
tức là 3 phần = 30 đơn vị. Vậy giá trị một phần là 30: 3 = 10
Vậy sau khi bớt mỗi số 4 đơn vị thì số thứ nhất là: 10 x 2 = 20
số thứ hai là: 10 x 5 = 50
từ đó cho thấy trước khi bớt thì 2 số đó là: 24 và 54
(Cách giải lớp 4- 5)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
gọi tử số là a , mẫu số là b ta có
( a+1) / b = 4/5
( a - 4) / b = 3/4
( a + 1 ) / b - ( a - 4) / b = 4/5 - 3/4
5/b = 1/20. Vậy b = 5 x 20 = 100
vậy tử số là :
a = 100 x ( 4 : 5 ) - 1 = 79
vậy phân số đó là : 79/100
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
2 em học sinh ứng với : 1/4 - 1/5 = 1/20 ( cả lớp)
Lớp đó có số học sinh là: 2 : 1/20 = 40 ( học sinh )
Đáp số:....
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Số học sinh khi trong lớp khi chưa bớt 2 em sẽ hơn số học sinh trong lớp khi bớt 2 em là :
1/4 - 1/5 = 1/20 (số học sinh cả lớp)
vậy số học sinh cả lớp là :
2 ; 1/20 = 40 (học sinh)
đáp số: 40 học sinh