K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

28 tháng 5

Nghiện Internet mang lại nhiều tác hại đáng kể đối với học sinh, ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh trong cuộc sống của các em:

1. Ảnh hưởng đến học tập: * Giảm sút kết quả học tập: Học sinh dành quá nhiều thời gian cho Internet (chơi game, mạng xã hội, xem video...) thay vì học bài, làm bài tập, dẫn đến mất tập trung trong giờ học và bỏ bê việc học. * Giảm khả năng tập trung và ghi nhớ: Việc liên tục tiếp xúc với các thông tin ngắn, nhanh trên Internet có thể làm giảm khả năng tập trung dài hạn và ảnh hưởng đến trí nhớ của học sinh. * Bỏ lỡ thông tin quan trọng: Do quá bận rộn với các hoạt động trực tuyến, học sinh có thể bỏ lỡ các thông báo, bài giảng quan trọng từ giáo viên và nhà trường. * Làm bài tập qua loa hoặc sao chép: Một số học sinh có thể lạm dụng Internet để tìm kiếm đáp án sẵn có mà không tự mình tư duy, dẫn đến việc thiếu kiến thức nền tảng và kỹ năng giải quyết vấn đề.

2. Ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất: * Các vấn đề về mắt: Nhìn màn hình quá lâu gây mỏi mắt, khô mắt, giảm thị lực và có thể dẫn đến các bệnh về mắt. * Đau nhức cơ xương khớp: Tư thế ngồi không đúng trong thời gian dài khi sử dụng máy tính, điện thoại có thể gây đau cổ, vai, gáy, lưng và các vấn đề về cột sống. * Rối loạn giấc ngủ: Ánh sáng xanh từ màn hình và sự kích thích từ các hoạt động trực tuyến vào ban đêm có thể gây khó ngủ, mất ngủ, dẫn đến mệt mỏi vào ngày hôm sau. * Giảm vận động thể chất: Học sinh dành phần lớn thời gian ngồi trước màn hình, ít tham gia các hoạt động thể dục thể thao, dễ dẫn đến béo phì, suy giảm sức khỏe tổng thể. * Chế độ ăn uống không điều độ: Việc dán mắt vào màn hình khiến học sinh quên ăn, ăn uống vội vàng hoặc lựa chọn thực phẩm không lành mạnh.

3. Ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần và tâm lý xã hội: * Trầm cảm và lo âu: Học sinh có thể cảm thấy cô đơn, lo âu, hoặc trầm cảm khi so sánh bản thân với hình ảnh "hoàn hảo" trên mạng xã hội, hoặc khi bị cô lập trong thế giới ảo. * Rối loạn hành vi: Trở nên cáu kỉnh, hung hăng, bứt rứt, hoặc thậm chí có những hành vi chống đối khi không được phép sử dụng Internet. * Thiếu kỹ năng giao tiếp xã hội: Dành quá nhiều thời gian tương tác ảo khiến học sinh giảm khả năng giao tiếp trực tiếp, ngại ngùng, thiếu tự tin khi đối mặt với các tình huống xã hội thực tế. * Cô lập xã hội: Mặc dù có nhiều bạn bè trực tuyến, nhưng học sinh có thể trở nên cô lập với bạn bè, gia đình trong đời thực, thiếu sự gắn kết và chia sẻ cảm xúc. * Tiếp xúc với nội dung không lành mạnh: Dễ dàng tiếp cận các nội dung bạo lực, khiêu dâm, thông tin sai lệch, hoặc bị lôi kéo vào các hoạt động tiêu cực trên mạng. * Ảnh hưởng đến hình thành nhân cách: Học sinh có thể bị ảnh hưởng bởi những lối sống tiêu cực, giá trị ảo, hoặc bị lôi kéo vào các nhóm có hành vi lệch chuẩn.

4. Ảnh hưởng đến tài chính và an ninh cá nhân: * Tiêu tốn tiền bạc: Chi tiêu quá nhiều vào game online, vật phẩm ảo hoặc các dịch vụ trực tuyến khác. * Nguy cơ bị lừa đảo, mất thông tin cá nhân: Thiếu cảnh giác có thể khiến học sinh trở thành nạn nhân của các chiêu trò lừa đảo, lộ thông tin cá nhân, hoặc bị bắt nạt trực tuyến (cyberbullying).

Nhìn chung, nghiện Internet là một vấn đề nghiêm trọng đòi hỏi sự quan tâm từ gia đình, nhà trường và xã hội để giúp học sinh nhận thức được tác hại và xây dựng thói quen sử dụng Internet lành mạnh.

18 tháng 12 2022

Tác hại:

- Người nghiện Internet dễ có thái độ tiêu cực như căng thẳng, tranh cãi, nói dối

- Thành tích học tập, làm việc kém

- Tách rời xã hội

- Mệt mỏi thường xuyên, sức khoẻ giảm sút, không vui vẻ, dễ bị trầm cảm,...
Cách phòng tránh:

- Hoàn thành tốt việc học tập và giúp bố mẹ làm việc nhà.

- Nâng cao nhận thức, hiểu rõ tác hại của bệnh “nghiện Internet”.

- Giới hạn thời gian sử dụng Internet, hạn chế tiếp xúc với các thiết bị điện tử.

- Tích cực tham gia hoạt động ngoài trời, tăng cường rèn luyện thể chất và các hoạt động khác.

- Tăng cường giao tiếp trực tiếp với bạn bè, người thân và tham gia sinh hoạt tập thể, cộng đồng.
 

18 tháng 12 2022

c.ơn ạ

31 tháng 12 2022

Giúp em để thi ạ

HƯỚNG DẪN ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ 1MÔN: TIN HỌC 7@&?I.    TRẮC NGHIỆM: Em hãy chọn đáp án mà em cho là đúng nhấtCâu 1. Khi nhập công thức vào ô, em phải gõ dấu nào trước tiên:A. Dấu ngoặc đơn ( )       B. Dấu (#)C. Dấu cộng (+)               D. Dấu bằng (=)Câu 2. Hộp tên cho biết thông tin:A. Tên của cột                              B. Tên của hàngC. Địa chỉ ô...
Đọc tiếp

HƯỚNG DẪN ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ 1

MÔN: TIN HỌC 7

@&?

I.    TRẮC NGHIỆM: Em hãy chọn đáp án mà em cho là đúng nhất

Câu 1. Khi nhập công thức vào ô, em phải gõ dấu nào trước tiên:

A. Dấu ngoặc đơn ( )       B. Dấu (#)

C. Dấu cộng (+)               D. Dấu bằng (=)

Câu 2. Hộp tên cho biết thông tin:

A. Tên của cột                              B. Tên của hàng

C. Địa chỉ ô tính được chọn       D. Không có ý nào đúng

Câu 3. Sau khi nháy chuột chọn 1 ô tính, nội dung dữ liệu trong ô tính đó được hiển thị ở đâu?

A. Trên dải lệnh                            B. Trên thanh công thức

C. Trên thanh trạng thái              D. Trên cả 3 vị trí trên

Câu 4. Muốn chọn hai khối không kề nhau ta nhấn cần nhấn giữ phím:

A. Alt                           B. Shift                        C. Ctrl                        D. Enter

Câu 5. Dữ liệu kiểu số trong các chương trình bảng tính:

A. Mặc định căn trái

B. Mặc định căn phải

C. Mặc định căn giữa

D. Mặc định căn đều

Câu 6. Cho giá trị ô A1 = 5, B1= 8. Hãy chọn kết quả của công thức =A1*2+B1*3

A. 13                             B. 18                           C. 34                         D. 24

Câu 7. Địa chỉ của khối ô là:

A. B1:E4                       B. A2-C4                    C. A1,E4                   D. B1;E4

Câu 8. Trong các phần mềm có tên sau, phần mềm nào là phần mềm bảng tính?

A. MicroSoft Word                            B. MicroSoft PowerPoint

C. MicroSoft Excel                            D. MicroSoft Access

Câu 9. Trong ô tính xuất hiện ###### vì:

A. Độ rộng của cột quá nhỏ không hiển thị hết dãy số quá dài.

B. Độ rộng của hàng quá nhỏ không hiển thị hết dãy số quá dài.

C. Tính toán ra kết quả sai

D. Công thức nhập sai.

Câu 10. Công thức nào được dùng các kí hiệu phép toán đúng trong bảng tính Excel?

A. =(5x3-7):4^2                                B. =(5*3-7):4^2

C. =(5*3-7)/4^2                                 D. =(5*3-7)\4^2

Câu 11. Ô A3 nằm ở vị trí :

A. Hàng A , cột 3                        B. Hàng 3 , hàng A

C. Cột A , cột 3                           D. Cột A , hàng 3

Câu 12. Để chọn một hàng trên trang tính, em thực hiện:

A. Nháy chuột tại nút tên hàng

B. Nháy chuột tại nút tên cột

C. Đưa con trỏ chuột tại nơi đó và nháy chuột.

D.Kéo thả chuột từ một ô góc đến ô ở góc đối diện

Câu 13. Bạn Hồng đang mở bảng tính Danh sach lop em, bạn ấy muốn lưu lại với tên Bang diem lop em. Nếu em là Hồng, em sẽ thực hiện:

A. Nháy vào nút lệnh Đề kiểm tra 15 phút Tin học 7 Học kì 1 có đáp án (Bài số 1 - Đề 4)                    B. Nhấn tổ hợp phím Ctrl + V

C. File -> Save as                                           D. File -> Save

Câu 14. Để kích hoạt ô D100 nằm ngoài phạm vi màn hình (em không nhìn thấy), ngoài cách dùng chuột và các thanh cuốn em có thể:

A. Gõ địa chỉ vào thanh công thức

B. Gõ địa chỉ D100 vào hộp tên

C. Nháy chuột tại nút tên cột D

D. Nháy chuột tại nút tên hàng 100

Câu 15. Công thức = 3*2^2+1^3*2 cho kết quả bao nhiêu?

A. 14                   B. 18                     C. 38                          D. 42

Câu 16. Hãy cho biết dữ liệu “156ab” là:

A. Dữ liệu kí tự                                   C. Dữ liệu chữ viết

B. Dữ liệu số                                       D. Tất cả đều đúng

Câu 17. Có thể quan sát ở đâu trên trang tính để biết được 1 ô chứa công thức hay chứa giá trị cụ thể?

A. Thanh công cụ                                B. Thanh bảng chọn

C. Thanh công thức                            D. Hộp tên

 

Câu 18. Bạn Bảo cần tính tổng giá trị trong các ô C3 và D5, sau đó nhân với giá trị trong ô B1. Nếu em là Bảo em sẽ viết công thức như thế nào?

A. (C3+D5)*B1                               B. =(C3+D5)/B1                            

C. =(C3+D5)*B1                             D. =(C3 - D5)*B1                           

Câu 19. Để kết thúc nhập dữ liệu hay công thức vào một ô tính, ta dùng nút lệnh nào:

A. End                B. Enter                C. Backspace            D. Shift

Câu 20. Phần mở rộng của các tệp tin trong chương trình bảng tính:

A. rtf                  B .excel                 C .doc                        D .xls

Câu 21. Để thoát khỏi Excel, ta thực hiện:

A. Nhấn nút                            C. File -> Exit

B. Alt + F4                                         D. Tất cả đều đúng

Câu 22. Giao của hàng và cột gọi là:

A. Một cột .       B. Một khối.       C. Một ô.       D. Một hàng.

Câu 23. Ô đang kích hoạt là:

A. Ô đang có dữ liệu

B. Ô có viền đậm xung quanh

C. ô có dữ liệu được hiển thị trên thanh công thức

D. Ô đó phải có dữ liệu và có viền đậm xung quanh

Câu 24. Để đóng trang tính (nhưng không kết thúc phiên làm việc với Excel) ta chọn lệnh:

A. File\Open       B. File\Close       C. File\Save       D. File\Exit

Câu 25. Giả sử có các bước:

       a. Nhấn Enter

       b. Nhập công thức

       c. Gõ dấu =

       d. Chọn ô tính

Thứ tự đúng của các bước nhập công thức là:

A. c,b,d,a       B. d,c,b,a       C. d,b,c,a       D. a,d,c,b

Câu 26.  Ô A1, B1, C1 lần lượt có giá trị như sau: 7, 9, 2

Ô D1 có công thức =(7+9)/2

Muốn kết quả của ô D1 tự động cập nhật khi thay đổi dữ liệu các ô A1, B1, C1 thì công thức ô D1 phải là:

A. =(A1+B1)/2                              B. =A1-B1/C1

C. =(A1+B1)/C1                           D. =(7-9)/C1

Câu 27.  Đưa con trỏ chuột đến tên cột rồi nháy chuột tại nút tên cột đó là thao tác:

A.Chọn một hàng                     B.Chọn một cột

C.Chọn một ô                            D.Chọn một khối

Câu 28. Để chọn một ô trên trang tính, em thực hiện:

A. Nháy chuột tại nút tên hàng

B. Nháy chuột tại nút tên cột

C. Đưa con trỏ chuột tại nơi đó và nháy chuột.

D.Kéo thả chuột từ một ô góc đến ô ở góc đối diện

Câu 29. Để thực hiện phép tính (15+3):52 ta nhập như thế nào vào bảng tính Excel?

A. =(15+3):52                           B. =(15+3)/5^2

C. =(15+3):5^2                         D. =(15+3)/52      

Câu 30. Màn hình làm việc của Excel khác màn hình làm việc của Word là gồm có :

A. File, Trang tính, Home, Thanh công thức.

B. Trang tính, Thanh công thức, Page Layout, Data.

C. Thanh trạng thái, Thanh công thức, Fomulas

D. Trang tính, Thanh công thức, Fomulas, Data.

 

 II. TỰ LUẬN:

Câu 1. Em hãy nêu lợi ích của việc sử dụng địa chỉ ô tính trong công thức?

..........................................................................................................................................................

..........................................................................................................................................................

..........................................................................................................................................................

Câu 2. Bạn Hoa gõ vào một ô tính nội dung 84/4+57 với mong muốn tính được giá trị công thức vừa nhập nhưng trên ô tính vẫn chỉ hiển thị nội dung 84/4+57 thay vì giá trị 78 mà Hoa mong đợi. Em hãy giải thích tại sao như vậy?

..........................................................................................................................................................

..........................................................................................................................................................

..........................................................................................................................................................

            (cho mik xin đáp án với ạ! cảm ơn nhìu ạ!)

1
10 tháng 1 2022

B. Vào File chọn Exit

7 tháng 10 2021

(F) = (D4+C2)*B2

7 tháng 10 2021

(F)=(D4+C2)*B2

3 tháng 1 2022

Câu 1: Muốn tự động điều chỉnh độ rộng của cột vừa bằng với dữ liệu dài nhất, ta thực hiện ?

A.    Đưa chuột đến đường biên phải của tên hàng và nháy đúp chuột.

B.     Đưa chuột đến đường biên phải của tên cột và nháy đúp chuột.

C.     Đưa chuột đến đường biên trái của tên cột và nháy đúp chuột.

D.    Đưa chuột đến đường biên trái của tên hàng và nháy đúp chuột.

3 tháng 1 2022

b nha bn

27 tháng 10 2023

*Tác hại

 

1. Internet ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội:Ngoài những mặt tích cực, Internet đang chứa đựng nhiều nguy cơ đe dọa đến an ninh trật tự của từng quốc gia và từng địa phương.. Một số website do các tổ chức, cá nhân ở nước ngoài đăng ký thành lập. Lợi dụng Internet các thế lực thù địch và bọn tội phạm đang xâm phạm an ninh trật tự địa phương bằng các hình thức thủ đoạn sau:

Bọn tội phạm công nghệ cao lợi dụng các website tán phát virus để thu thập thông tin cá nhân: họ tên đăng nhập, số điện thoại, các mối quan hệ, email, mã số tài khoản tín dụng ngân hàng, mật khẩu… nhằm lừa đảo chiếm đoạt tiền, thậm chí tống tiền nhiều người.

Nguy hiểm nhất là các thế lực thù địch và bọn phản động trong và ngoài nước đang tận dụng các website, blog, mạng xã hội, để tăng cường chống phá, tuyên truyền, xuyên tạc các chủ trương chính sách của đảng, sự điều hành quản lý của nhà nước, triệt để lợi dụng các vấn đề thời sự, nhạy cảm, được dư luận quan tâm, nhưng chưa được giải quyết tốt, để lôi kéo, kích động nhân dân biểu tình, tụ tập đông người chống đối chính quyền.

2. Các trang web đen tràn ngập: Thế giới internet hiện nay đang tràn lan các trang web đăng tải những nội dung dung tục, thông tin “tư vấn” nhảm nhí và rất nhiều phim “đen”. Nghiêm trọng hơn là những trang web sex chiếu những bộ “phim người lớn” của Nhật Bản, Châu Âu… được thực hiện bởi dàn diễn viên chuyên nghiệp. Đây là những bộ phim mang tính chất khiêu dâm, dung tục, trái với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam và có ảnh hưởng đến tâm sinh lí người xem. Đối tượng mà những trang web này hướng tới chính là giới trẻ. Từ lâu, những bộ phim này đã tác động không nhỏ đến tâm, sinh lý và là một trong những nguyên nhân chính ảnh hưởng tới lối sống thiếu lành mạnh, buông thả của một bộ phận thanh niên.

3.Tăng tình cảm ảo, xa rời tình cảm thật:Với internet, qua các trang mạng xã hội, bạn có thể kết bạn được rất nhiều người, ở nhiều nơi trong nước và trên thế giới.Chỉ cần ngồi ở nhà thôi thì bạn cũng có thể nói chuyện, tâm sự và chia sẻ vui buồn với những bạn ở rất xa, có thể có cả những người bạn từng học tập chung với bạn.Cũng vì sự tiện lợi này, bạn sẽ ít dành thời gian cho các mối quan hệ cũ, ít có những cuộc gặp thật ngoài đời để đi chơi, ăn uống, ôn lại những kỷ niệm với nhau, từ đó, tình cảm bạn bè thật sự ở ngoài đời dần dần phai nhạt.

 

 

4. Lãng phí thời gian và xao nhãng học tập, làm việc: quá chú tâm vào mạng xã hội dễ dàng làm người ta quên đi mục tiêu thực sự của cuộc sống. Thay vì chú tâm tìm kiếm kiến thức để chuẩn bị hành trang cho tương lai bằng cách học hỏi những kỹ năng cần thiết, các bạn trẻ lại chỉ chăm chú để trở thành “anh hùng bàn phím” và nổi tiếng trên mạng. Ngoài ra, việc đăng tải những thông tin “giật gân” nhầm câu like không còn là chuyện xa lạ, song nó thực sự khiến người khác phát bực nếu dùng quá thường xuyên. Mạng xã hội cũng góp phần tăng sự ganh đua, sự cạnh tranh không ngừng nghỉ để tìm like và nó sẽ cướp đi đáng kể quỹ thời gian của bạn.

5. Nguy cơ mắc bệnh trầm cảm: các nghiên cứu gần đây cho thấy những ai sử dụng mạng xã hội càng nhiều thì càng cảm thấy tiêu cực hơn, thậm chí có thể dẫn đến trầm cảm. Điều này đặc biệt nguy hiểm với những ai đã được chẩn đoán mắc bệnh trầm cảm từ trước. Vì thế, nếu bạn phát hiện mình thường xuyên cảm thấy mất tinh thần, có lẽ đã đến lúc tạm biệt “facebook” trong một thời gian.

6. Giết chết sự sáng tạo: mạng xã hội là phương tiện hiệu quả nhất để làm tê liệt và giết chết quá trình sáng tạo. Quá trình lướt các trang mạng xã hội có tác động làm tê liệt não bộ tương tự như khi xem tivi trong vô thức.

7. Không trung thực và bạo lực trên mạng: “Anh hùng bàn phím” là một từ không còn xa lạ trong thời gian gần đây. Người ta cảm thấy thoải mái trên mạng nên họ thường nói những điều mà ngoài đời không dám phát biểu hoặc không có thực. Đồng thời vấn nạn bạo lực trên mạng càng nhức nhối thì ngoài đời con người cũng dần trở nên bạo lực hơn hẳn.

8. Thường xuyên so sánh bản thân với người khác: những gì người ta khoe khoang trên mạng không hẳn là con người thật của họ, và việc thường xuyên so sánh những thành tựu của mình với bạn bè trên mạng sẽ ảnh hưởng rất tiêu cực đến tinh thần của bạn. Hãy dừng việc so sánh và nhớ rằng ai cũng có điểm mạnh, điểm yếu của riêng mình. Từ những hành động thực tế để có thể làm tăng giá trị của bản thân là điều cần thiết đối với mỗi chúng ta.

9. Mất ngủ: ánh sáng nhân tạo tỏa ra từ màn hình các thiết bị điện tử sẽ đánh lừa não của bạn làm bạn khó ngủ hơn. Ngoài ra, nhiều bạn trẻ hiện nay sẵn sàng thức thâu đêm chỉ vì đam mê các game online. Thiếu ngủ dẫn đến nhiều hệ lụy nghiêm trọng cho sức khỏe và tinh thần.

 

10. Thiếu riêng tư: đã có nhiều thông tin cho rằng các trang mạng xã hội bán thông tin cá nhân của người sử dụng, lại thêm nhiều nguy cơ từ hacker, virus. Những điều này đều cảnh báo rằng sự riêng tư cá nhân đang dần mất đi trong khi mạng xã hội càng phát triển.

Từ việc đó, chúng ta thấy rằng, những thông tin được báo chí đăng hay được truyền tải từ mạng xã hội đã được lan tỏa rộng rãi và được dư luận hết sức quan tâm, mặc dù người đọc hay chia sẻ thông tin đó trên mạng xã hội, đều chưa biết thực hư sự chính xác của thông tin đó ra sao. Xét về góc độ này, chúng ta có thể thấy được mặt trái của mạng xã hội, mọi người đều có thể đọc và chia sẻ những thông tin mà không hiểu rõ về vấn đề, chính điều này đã vô tình gây ra những rắc rối, những ảnh hưởng xấu tới cuộc sống cá nhân của những người trong cuộc

28 tháng 10 2023

C.ơn ạ 

20 tháng 12 2016

Câu 1:

- Giới thiệu về khả năng tính toán của bảng tính.

- Giới thiệu về sắp xếp và lọc dữ liệu trên trang tính.

- Giới thiệu cách tạo biểu đồ trên trang tính.

- Giới thiệu màn hình làm việc của chương trình bảng tính.

 

Câu 2:

-Hàm tính tổng

+Cú pháp: =SUM(a,b,c,...)

-Hàm tính trung bình cộng

+Cú pháp: =AVERAGE(a,b,c,...)

-Hàm xác định giá trị lớn nhất

+Cú pháp: =MAX(a,b,c,...)

-Hàm xác định giá trị nhỏ nhất

+Cú pháp: =MIN(a,b,c,...)