K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

10 tháng 8 2017

Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, chung tay cùng nhân dân cả nước hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc đang bị ảnh hưởng bởi thiên tai, Công đoàn Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Chính phủ đã phát động, tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào, góp phần giúp đỡ người dân vùng lũ sớm khắc phục hậu quả thiên tai, dần khôi phục sản xuất và ổn định cuộc sống.

Những ngày này , ta không thể không cảm động khi ca sỹ Thủy Tiên đã tự nguyện quyên góp được cả trăm tỷ đồng ủng hộ cho nhân dân miền Trung và chính thân gái mảnh mai ấy đã có mặt trên đỉnh lũ , giữa tâm lũ đi trao quà , tiền cho dân . Thủy Tiên đã truyền cảm hứng trong lành cho không ít người khác ; sống là biết yêu thương , biết cho đi , biết san sẻ ... Rất , rất nhiều người...
Đọc tiếp

Những ngày này , ta không thể không cảm động khi ca sỹ Thủy Tiên đã tự nguyện quyên góp được cả trăm tỷ đồng ủng hộ cho nhân dân miền Trung và chính thân gái mảnh mai ấy đã có mặt trên đỉnh lũ , giữa tâm lũ đi trao quà , tiền cho dân . Thủy Tiên đã truyền cảm hứng trong lành cho không ít người khác ; sống là biết yêu thương , biết cho đi , biết san sẻ ... Rất , rất nhiều người bình thường khác , ở ngay vùng lũ , ở khắp mọi miền Tổ quốc đang hưởng về miền Trung . Họ là dân . Họ là lính . Đủ mọi tầng lớp , thành phần . Việc gì có lợi cho dân miền Trung đều hết sức làm , từ việc cứu hộ tàu bẻ , tìm kiếm người mất tích , nấu cơm mang đến cho bà con vùng ngập nước đển chở hàng cứu trợ cho dân gặp thiên tai . Khi chúng ta sở hữu được tình yêu lớn lao sẽ đủ sức lực , đủ trí tuệ để vượt qua gian khó , dù nó lớn đến mấy . Bảo đến rồi bão phải đi . Lũ tới rồi lũ phải rút . Chỉ còn tình người ở lại như một dẫn dụ về sức mạnh to lớn của sự đoàn kết dân tộc không gi có thể phá vỡ nổi . ( Trích “ Miền Trung , tình người trên đỉnh lũ ” , Nguyễn Hữu Quý ) Câu 1 ( 0.5 điểm ) : Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích ? Câu 2 ( 0.5 điểm ) : Nêu nội dung chính của đoạn trích ? Câu 3 ( 1,0 điểm ) : Chỉ ra và phân tích tác dụng của biện pháp tu từ có trong câu "Việc gì có lợi cho dân miền Trung đều hết sức làm , từ việc cứu hộ tàu bẻ , tìm kiếm người mất tích , nấu cơm mang đến cho bà con vùng ngập nước đển chở hàng cứu trợ cho dân gặp thiên tai " . Câu 4 ( 1.0 điểm ) : Thông điệp tác giả gửi gắm trong đoạn trích trên là gì ? Giúp mình với ạ

2
25 tháng 6 2021

1. PTBD: Nghị luận

2. NDC: Nói về tinh thần đoàn kết, sự yêu thương, chia sẻ của đồng bào cả nước với nhân dân miền Trung trong lúc gặp khó khăn và lời khuyên cho tất cả mọi người

3. Câu in đậm đâu em?

4. Thông điệp: Chúng ta nên biết yêu thương, san sẻ, giúp đỡ những người gặp khó khăn, tình yêu thương tạo nên sức mạnh đánh bại mọi khó khăn

25 tháng 6 2021

Chị ơi câu in đâm là Việc gì có lợi cho dân miền Trung đều hết sức làm , từ việc cứu hộ tàu bẻ , tìm kiếm người mất tích , nấu cơm mang đến cho bà con vùng ngập nước đển chở hàng cứu trợ cho dân gặp thiên tai . đây 

Giàu tình thương người, tốt bụng, tử tế!!=>

29 tháng 11 2021

cái lày chăc nà văn nghị luận quá ?

15 tháng 10 2017

Hãy nêu suy nghĩ của em về việc chung tay góp sức giúp đỡ đồng bào bị thiên tai lũ lụt

Trả lời :

+ Đồng bào đàng ngoài chung tay giúp đỡ nhân dân miền trong bị lũ lụt thể hiện tinh thần "Lá lành đùm lá rách"

+ Dù không có của cải, vật chất nhung chúng ta có thể giúp đõ họ bằng tinh thần, động viên, cho họ động lực > thiết thực

15 tháng 10 2017

Làm ra bài văn chứ không phải lập dàn bài

15 tháng 12 2020

Giúp mình đi mọi người

theo mình chúng ta cần phải yêu biển, ko vứt rác xuống biển, ko đánh bắt cá bừa bãi, ko dùng thuốc nổ đánh bắt cá nhé!

29 tháng 5 2021

Tin bão lụt miền Trung vừa được truyền đi trên đài truyền thanh và truyền hình hôm thứ bảy tuần trước thì sáng thứ hai, trường em đã phát động ngay đợt cứu trợ đồng bào bị thiên tai. Em liền tình nguyện tham gia đoàn lạc quyên.

Chiều tối hôm đó, trước giờ học của trung tâm ngoại ngữ ban đêm nửa giờ, chúng em được thầy hiệu trưởng tập họp lại và hướng dẫn .nộ' dung kế hoạch đi quyên góp. vẫn gương mặt hiền lành . nghiêm trang, thầy nói:

"Các em không cần nói dài. Thảm cảnh của đồng bào đã được báo chí và đài truyền thanh, truyền hình loan đi khắp nơi. Trường ta cũng đã phát động quyên góp. Vậy chỉ cần giới thiệu: "Chúng tôi đã được ban giám hiệu cho phép lạc quyên để giúp đỡ đồng bào bị bão lụt. Miếng khi đói, gói khi no, xin các bạn ủng hộ. Nếu chưa sẵn sàng, ngày mai sẽ trở lại".

Sau đó, các thầy cô giám thị phân chúng em làm nhiều nhóm.

Mỗi nhỏm gồm hồn người, mỗi người một chiếc nơ hồng cùi trôn áo và một hộp giấy có khe nhỏ đủ đế bỏ vừa đồng tiền gấp tư. Chúng em được phân công rất cụ thế nhóm nào đến những phòng học nho trước giò' học mười lăm phút của các lớp ngoại ngữ ban đêm.

Lần đầu tiên tham gia công tác từ thiện, lòng em nao nao thật khó tả. Sọ' không có ai ủng hộ ... Thế những đúng như thầy hiệu trưởng nói, chúng em không cần nói nhiều, các anh chị người nhiều, người ít ai nấy cũng đều rất tích cực ủng hộ.

Vào làm công tác tại các lớp dãy đầu tiên xong, lòng em như mớ cờ vui sướng. Hóa ra, ai cũng thông cảm với đồng bào ta và nhiệt tình đóng góp. Lần lượt, chúng em đã đi hết mười lăm phòng học (lược phân. Em vui sướng trở lại phòng tập trung, giao lại các dụng cụ cấn thiết cho các thầy cô giám thị và nộp lại cái hộp tiền vừa thu được. Nhìn những hộp tiền nặng tình yêu thương có dán dòng chữ "Lá lành (lùm lá rách", lòng em rộn lên một niềm vui như bản thân mình được giúp đỡ vậy.

Thầy chủ nhiệm, thầy hiệu trưởng và cô giám thị đón chúng em bằng những nụ cười hiền hòa và rạng rõ' thương yêu. Buổi lạc quyên kết thúc nhanh chóng. Em ước mong ngày mai, các ánh chị đã được thông báo trước chắc sẽ ủng hộ nhiều hơn nữa cho đồng bào ta. Chưa bao giò' em có được một niềm vui mới lạ như hôm nay. Em cảm thây như mình đã lớn, đã làm được một việc nhỏ nhưng có ý nghĩa cao đẹp, xoa dịu phần nào nỗi đau của đồng bào vùng lũ lụt.

29 tháng 5 2021

cảm ơn bạn nhiều nha. 

Trong bài Phong cách Hồ Chí Minh, sau khi nhắc lại việc Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tiếp xúc với văn hóa nhiều nước, nhiều vùng trên thế giới,tác giả Lê Anh Trà viết:…”Nhưng điều kỳ lạ lạ tất cả những ảnh hưởng quốc tế đó đã nhào nặn với cái gốc văn hóa dân tộc không gì lay chuyển được ở Người, để trở thành một nhân cách rất Việt Nam, một lối sống rất bình dị, rất...
Đọc tiếp


Trong bài Phong cách Hồ Chí Minh, sau khi nhắc lại việc Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tiếp xúc với văn hóa nhiều nước, nhiều vùng trên thế giới,tác giả Lê Anh Trà viết:
…”Nhưng điều kỳ lạ lạ tất cả những ảnh hưởng quốc tế đó đã nhào nặn với cái gốc văn hóa dân tộc không gì lay chuyển được ở Người, để trở thành một nhân cách rất Việt Nam, một lối sống rất bình dị, rất Việt Nam, rất phương Đông, nhưng cũng đồng thời rất mới, rất hiện đại”…(Trích Ngữ văn 9, tập một, NXB Giáo dục Việt Nam, 2015)
1. Ở phần trích trên, tác giả đã cho thấy vẻ đẹp của phong cách Hồ Chí Minh được kết  hợp hài hòa bởi những yếu tố nào? Em hiểu được điều gì về tình cảm của tác giả dành 
    cho Người?
2. Xác định hai danh từ được sử dụng như tính từ trong phần trích dẫn và cho biết hiệu quả nghệ thuật của cách dùng từ ấy.
3. Em hãy trình bày suy nghĩ (khoảng 2/3 trang giấy thi) về trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc trong thời kỳ hội nhập và phát triển.
Hoặc: Em hãy trình bày suy nghĩ về trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

0
30 tháng 1 2017

Ý nghĩa của việc phòng tránh lũ lụt và giảm nhẹ thiên tai:

Tại vì lũ lụt nên mọi nhà bị ngập trong biển nước,người dân phải sống khổ cực,thiếu thốn.Có nhiều người chết,bị mất tích,khiến cảnh mất mẹ ,mất con,mất cha.Đường xá khó đi lại.Thiếu thốn thức ăn nên có nhiều người bị chết đói.

Thuyết minh về lũ lụt mk ko bt