K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

2 tháng 5 2021

Biện pháp : phá dỡ trường học!!!

2 tháng 5 2021

Hợp lí đấy

 A: Là hành vi gây tổn hại về thể chất, tình cảm, tâm lý, danh dự, nhân phẩm của trẻ em dưới các hình thức bạo lực, bóc lột, xâm hại tình dục, mua bán, bỏ rơi bỏ mặc trẻ em và các hình thức gây tổn hại khác.

B: Là hànhvi gây tổn hại về thể chất, tình cảm, tâm lý.

C: Là hànhvi gây bạo lực, bóc lột, xâm hại tình dục, mua bán.

D: Là các hànhvi gây thương tổn

18 tháng 9 2021

A: Là hành vi gây tổn hại về thể chất, tình cảm, tâm lý, danh dự, nhân phẩm của trẻ em dưới các hình thức bạo lực, bóc lột, xâm hại tình dục, mua bán, bỏ rơi bỏ mặc trẻ em và các hình thức gây tổn hại khác.

k nha

PHẦNII. TỰLUẬN  Câu 1 Tình huống: Quyền trẻ em là gì? Ý nghĩa của quyền cơ bản của trẻ em?Viết ra những việc em sẽ làm để bản thân thực hiện tốt hơn các quyền và bổn phận của trẻ em trong thời gian tới Câu 2: Bạn A là con một gia đình rất nghèo,đã được xã chọn để dự tuyển sinh vào lớp 6 trường nội trú huyện.Rất may mắn bạn A đã trúng tuyển thế nhưng trong thời...
Đọc tiếp

PHẦNII. TỰLUẬN 

Câu 1 Tình huống: Quyền trẻ em là gì? Ý nghĩa của quyền cơ bản của trẻ em?Viết ra những việc em sẽ làm để bản thân thực hiện tốt hơn các quyền và bổn phận của trẻ em trong thời gian tới

Câu 2: Bạn A là con một gia đình rất nghèo,đã được xã chọn để dự tuyển sinh vào lớp 6 trường nội trú huyện.Rất may mắn bạn A đã trúng tuyển thế nhưng trong thời gian học tập tại đây bạn A ít nghe lời thầy cô thường bỏ học đi chơi điện t vi phạm nội quy nhà trường dẫn đến kết quả học tập thấp?

a.Theo em hành vi của A là đúng hay sai? Vì sao?

b. Em sẽ khuyên nhủ A như thế nào để A trở thành học trò ngoan?

c. Nêu quy định của pháp luật về quyền và nghĩa vụ học tập của công dân?

 

2
7 tháng 5 2023

Giúp mik với, ai làm đúng mik tick cho 1 sao

7 tháng 5 2023

Quyền trẻ em là tất cả những gì trẻ em cần có để được sống và lớn lên một cách lành mạnh và an toàn. Quyền trẻ em nhằm đảm bảo cho trẻ em không chỉ là người tiếp nhận thụ động lòng nhân từ của người lớn, mà các em là những thành viên Tham gia tích cực vào quá trình phát triển của chính mình.

Quyền trẻ em bao gồm 9 nhóm quyền cơ bản như sau: 

+Quyền được khai sinh và có quốc tịch +Quyền được chăm sóc, nuôi dưỡng + Quyền được sống chung với cha mẹ  +Quyền được tôn trọng, bảo vệ tính mạng, thân thể nhân phẩm và danh dự +Quyền được chăm sóc sức khỏe +Quyền được học tập +Quyền được vui chơi giải trí hoạt động văn hoá, nghệ thuật, thể dục, thể thao, du lịch +Quyền được phát triển năng khiếu +Quyền có tài sản

 

25 tháng 1 2017

Câu 1 :

Những biểu hiện tôn trọng kỉ luật :

- Đi học đúng giờ

- Không nói chuyện trong giờ học

- Viết đơn xin nghỉ học

Những biểu hiện vô kỉ luật :

- Đá banh dưới lòng đường

- Nói chuyện trong giờ học

- Đi xe đạp dàn hàng trên đường

=> Những hành vi tôn trọng kỉ luật sẽ làm cho kỉ luật của nhà trường , gia đình ... có nề nếp kỉ cương tốt . Còn những hành động vô kỉ luật sẽ làm cho nề nếp và kỉ cương của nhà trường , gia đình ... không được thực hiện và xấu đi .

Câu 2 :

Mục đích học tập của em : Trở thành con ngoan , trò giỏi , cháu ngoan Bác Hồ và một người công dân tốt , người lao động chân chính , có đủ khả năng xây dựng quê hương đất nước .

Câu 3 :

Những việc làm của em để thể hiện lòng biết ơn của em trong những tình huống trên :

a) Em sẽ quan tâm , kêu gọi mọi người chăm sóc bà và sẽ làm những việc vừa sức mình để giúp bà .

b) Em sẽ chăm sóc ba mẹ , làm công việc nhà cho ba mẹ , động viên ba mẹ nhanh khoẻ bệnh .

Câu 4 :

Những câu ca dao , tục ngữ nói về các đức tính đã học :

- Có chí thì nên

- Cần cù bù thông minh

- Tay làm hàm nhai

- Đi thưa về gửi

- Tích tiểu thành đại

a) Hành động của hai bạn là sự sợ hãi có thể gọi là phòng thủ bản thân, vì thể tuy không dễ chấp nhận nhưng vẫn cho các bạn một cơ hội.

b) Nếu trong tình huống đó, em sẽ chụp ảnh lại (nếu có máy ảnh) sau đó lập tức báo với bảo vệ, thầy cô, người lớn.

- Khi gặp lại bọn nó tuyệt đối hét thật to để gây sự chú ý tới người khác mà có thể dễ thoát bọn chúng.

9 tháng 3 2021

Các hành vi đó là không đúng đắn và phi văn hóa

Nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đối với cuộc sống

Chính những người trong cuộc: Bị thương,bị đau cơ thể,có thể bị gãy tay,gãy chân

Bị bạn bè xa lánh vì quá hung hăng

Bị cô giáo và nhà trường phê bình

Gia đình, nhà trường và xã hội:

Gia đình sẽ buồn và thất vọng

Bị nhà trường kỉ luật

Khi lớn lên người đó là một con người hung hăng,làm gánh nặng cho xã hội

Nếu em chứng kiến bạn mình có những hành vi đó em sẽ

Ngăn cản bạn đánh nhau

Khuyên nhủ các bạn hãy phân tích vấn đề

Khuyên các bạn rằng:Đừng dùng bạo lực

Phân tích tác hại của việc này(ở trên đã trình bày)

Nói với cô giáo và cùng các bạn đó tìm ra hướng giải quyết của mâu thuẫn

Các hành vi đó là không đúng đắn và phi văn hóa

Nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đối với cuộc sống

Chính những người trong cuộc: Bị thương,bị đau cơ thể,có thể bị gãy tay,gãy chân

Bị bạn bè xa lánh vì quá hung hăng

Bị cô giáo và nhà trường phê bình

Gia đình, nhà trường và xã hội:

Gia đình sẽ buồn và thất vọng

Thậm chí có thể sẽ bị kỉ luật

8 tháng 11 2021

Dịch bệnh ngày càng phức tạp, làm ảnh hưởng sâu rộng đến sức khỏe, đời sống của người dân, khó khăn chồng chất khó khăn. Cùng chung mục đích chia sẻ khó khăn với người nghèo, thời gian qua đã có nhiều cá nhân, doanh nghiệp thực hiện những việc làm, nghĩa cử cao đẹp. Người góp tiền, người góp nhu yếu phẩm ủng hộ, phát cơm miễn phí… Tất cả đều đáng trân trọng và góp phần lan tỏa tinh thần đoàn kết, góp sức cho cuộc chiến đẩy lùi dịch Covid-19.

12 tháng 1 2024

XIN LỖI MỌI NGƯỜI VÀ GỠ BỎ BÀI ĐĂNG , HÀNH ĐỘNG CỦA C NHƯ THẾ LÀ KHÔNG TÔN TRONG SỰ THẬT

21 tháng 11 2016

Nhóm 1 : Chăm sóc cho họ và khuyên họ từ từ để họ không khó tính nữa

Nhóm 2 : Đến thăm thầy cô, chăm sóc và học giỏi để thầy cô vui lòng

Nhóm 3 : Cám ơn bạn và giúp bạn lại như bạn đã giúp mình

Nhóm 4 : Cám ơn và cũng chia sẽ nỗi buồn, vui với cậu ấy như cậu ấy đã chia sẽ khó khăn của mình