K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

21 tháng 1 2018

Dựa vào đặc điểm của vỏ quả có thể chia các quả thành hai nhóm chính là quả khô và quả thịt

Qủa khô khỉ chín thì vỏ khô, cứngg và mỏng. Có hai loại quả khô: quả khô nẻ và quả khô không nẻ.

Quả thịt khi chín thì mềm, vỏ dày chứa đầy thịt quả. Quả gồm toàn thịt gợi là quả mọng, quả cỏ hạch cứng bọc lấy hạt gọi là quả hạch.


 

20 tháng 1 2019

Bài 32: Các loại quả

1. Căn cứ vào đặc điểm nào để phân chia các loại quả? (trang 63 VBT Sinh học 6)

Quan sát tất cả các loại quả đã mang đến lớp hoặc các loại quả có trong SGk:

- Em có thể phân chia các loại quả thành 6 loại

- Hãy viết những đặc điểm em đã dùng để phân chia chúng:

Trả lời:

- Màu sắc

- Kích thước

- Số lượng hạt

- Quả ăn được không

- Quả khô hay mọng

- Quả nhiều hay ít hạt

10 tháng 5 2016

A. - Truyền thuyết: Thánh Gióng; Sơn tinh Thủy tinh.

- Truyện cổ tích: Thạch Sanh; em bé thông minh.

- Truyện ngụ ngôn: Ếch ngồi đáy giếng.

- Truyện cười: Treo biển.

- Truyện trung đại: Thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng.

- Truyện hiện đại: Bài học đường đời đầu tiên; buổi học cuối cùng; bức tranh của em gái tôi.

- Thơ hiện đại: Đêm nay Bác không ngủ; Lượm.

- Kí hiện đại: Cô tô; Vượt thác; cây tre Việt Nam.

10 tháng 5 2016

B. Truyền thuyết (có trong sách)

- Truyện cổ tích: Kể về những mâu thuẩn trong xã hội, thể hiện nguyện vọng, ước mơ của nhân dân

- Truyện ngụ ngôn: Là loại truyện kể bằng văn xuôi hoặc văn vần, mượn chuyện về loài vật, đồ vật để nói bóng gió, kiến đáo chuyện con người, nhằm khuyên con người một bài học nào đó trong cuộc sống.

- Truyện cười: Là loại truyện kể về những hiện tượng đáng cuwoif trong cuộc sống nhằm phê phán những thói hư, tật xấu trong xã hội hoặc tạo ra tiếng cười mua vui. 

- Truyện trung đại: Truyện có mục đích giáo huyến, đề cao đạo lí, thướng có tình huống gay cấn, chi tiết giàu ý nghĩa.

- Truyện hiện đại: Truyện hiện đại viết bằng văn xuôi và có nhiều thể loại khác nhau.

- Thơ hiện đại: Có nhiều thể loại, bộc lộ cảm xúc, cảm nghĩ của tác giả.

- Kí hiện đại: Những ghi chép trong đời sống hằng ngày qua ý nghĩa và hồi tưởng của tác giả.

6 tháng 2 2019

Số học sinh giỏi trong học kì 1 của lớp 6A chiếm:

              \(\frac{3}{3+7}=\frac{3}{10}\) (tổng số học sinh lớp 6A)

Số h/s giỏi trong học kì 2 của lớp 6A chiếm: 

                \(\frac{2}{2+3}=\frac{2}{5}\)(tổng số h/s lớp 6A)

4 học sinh chiếm: \(\frac{2}{5}-\frac{3}{10}=\frac{1}{10}\)  (tổng số học sinh lớp 6A)

Số học sinh lớp 6A là: \(4:\frac{1}{10}=40\) (học sinh)

9 tháng 5 2022

tại sao lại cộng cho 3 mà ko phải số khác

 

31 tháng 10 2016

MB : Trong cuoc song ai ai cung tung lam mot viec tot . Nhung cau chuyen toi sap ke sau day da de lai cho toi nhieu an tuong dep de nhat . Câu chuyện như sau ( cái này mình chỉ gợi ý chính thôi còn lại bạn tự phát triển nhé ) :

TB: HƯỚNG DẪN MỞ ĐẦU :

Cau chuyen dien ra vao thoi gian nao

địa điểm diễn ra câu chuyện

CÁC SỰ VIỆC CHÍNH : ( bạn nên lồng cảm xúc vào ở phần này )

SV1 : Hôm đó tôi đang đi bộ về nhà , khung cảnh thật yên tĩnh : cơn gió nhẹ thổi qua ,đuổi theo những chiếc lá ...Chưa bao giờ tôi thấy khung cảnh yên tĩnh đến vậy .

SV2 : Đang đi chợt thấy một cô bé chừng 3- 4 tuổi đang khóc . Tôi lại gần hỏi han cô bé lau nhung giot nước mắt trên khuôn mặt . Bây giờ tôi mới biết em bé bị lạc

SV3 : Tôi dẫn em đến đồn cảnh sát gần đó chợt thấy một đôi vợ chồng cũng đang ở đấy tôi lại gần thì đột nhiên em bé chạy đến chỗ 2 người đó ................................................................

SV4 : Cảm xúc trong tôi dâng trào ,một dòng nước mắt lăn dài trên má lúc đấy tôi không kìm được cảm xúc của mình nghĩ đến ngày xưa tôi cũng vậy. Họ cảm ơn tôi .........................

SV5 : Trở về nhà kể cho mẹ nghe . Tôi cảm thấy mình lớn lên rất nhiều .

KB : Câu chuyện của tôi như thế đó các bạn ạ ! Tuy việc làm nhỏ bé nhưng tôi đã nhận được một niềm vui rất lớn .Tôi mong các bạn cũng giống như tôi , biết giúp đỡ mọi người và trẻ nhỏ nhé !

31 tháng 10 2016

Võ Hương Thơm bn cần dàn ý hay văn z ?

11 tháng 11 2017

Hinh nhu la lap dan y do ban 

11 tháng 11 2017

là lên lóp nói dàn ý hay là nói bài văn 

hãy tưởng tượng em là một bức tường bị vẽ bậy, em hãy viết đoạn thân bài và kết bài đầy đủ các ý sau:Bức tường kể về mình khi mới được xây với niềm tin tự hào, vì mình là một bức tường đẹp, trắng tinh, mịn màng. Luôn kiêu hãnh và thường phơi mình trong nắng sớm. Đem lại vẻ đẹp cho ngôi trường.- Tâm sự của bức tường về cuộc sống mới ở trong trường học- Tình cảm,...
Đọc tiếp

hãy tưởng tượng em là một bức tường bị vẽ bậy, em hãy viết đoạn thân bài và kết bài đầy đủ các ý sau:

Bức tường kể về mình khi mới được xây với niềm tin tự hào, vì mình là một bức tường đẹp, trắng tinh, mịn màng. Luôn kiêu hãnh và thường phơi mình trong nắng sớm. Đem lại vẻ đẹp cho ngôi trường

.- Tâm sự của bức tường về cuộc sống mới ở trong trường học

- Tình cảm, sự gắn bó của bức tường với mọi người và đặc biệt là với học sinh

- Tâm sự đau buồn của bức tường khi bị một số bạn học sinh nghịch dại vẽ bậy khiến bức tường bẩn, khoác trên mình chiếc áo hình thù quái dị

.• Kết bài: - Ước mơ của bức tường

- Lời nhắc nhở các bạn học sinh.

* Liên hệ thực tế của học sinh và rút ra được bài học cho bản thân

-ai giúp mình câu này mình tick điểm ngay và luôn .

giúp tớ nhévui.Thanks............................................................... nhiều

 

7
30 tháng 11 2016

bạn đồi hỏi cao quá

leu

27 tháng 11 2016

k cần đoạn mở bài nhé các bạnvui

14 tháng 8

Lớp Sáu Thân Thương
Lên lớp Sáu, em lớn rồi
Cặp sách nặng trĩu, đầy lời thầy cô
Bạn bè ríu rít sân trường
Tiếng cười vang vọng, tình thương đong đầy.

18 tháng 8

Ôi!mới ngày nào

Còn học trường tiểu học

còn bên bao người bạn

còn thầy cô thân thương

mà giờ đã lớp 6

ôi!em lớn thật rồi

1] kể tên các phép tu từ đã học ở lớp 6 và lớp 7 ?

- Các biện pháp tu từ đã học ở lớp 6 là: So sánh, Nhân hóa, Ẩn dụ ,Hoán dụ

2]  kể tên các thể loại truyện dân gian đã học lớp 6?

- các thể loại truyện dân gian đã học lớp 6 :Truyện cổ tích , Truyện cười , Truyện dân gian , Truyện ngụ ngôn

3]  kể tên các thể thơ đã học lớp 7?

+Thơ năm chữ

+Song Thất Lục Bát

+Lục Bát

+ Thơ Đường Luật

+Thơ bốn chữ , thơ sáu chữ, thơ bảy chữ, thơ tám chữ

+.Thơ tự do

+Thất ngôn tứ tuyệt

+Ngũ ngôn tứ tuyệt

+Thất ngôn bát cú

Câu 1 : Các phép tu từ đã học ở :

- Lớp 6 : so sánh, nhân hóa, ẩn dụ, hoán dụ

- Lớp 7: so sánh, nhân hóa, ẩn dụ, hoán dụ, điệp ngữ, chơi chữ,....

(Thiếu mở sgk)

Câu 2: Các thể loại truyện dân gian đã học lớp 6 : truyền thuyết, cổ tích, ngụ ngôn, truyện cười..

Câu 3 : Các thể thơ đã học lớp 7 :

- Thơ năm chữ

- Song thất lục bát

- Lục bát

- Thất ngôn tứ tuyệt

- Thất ngôn bát cú

- Thơ 4/6/8 chữ

- Thơ tự do,...

#H

Đề 2: Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu ở dưới”Trong một tiết dạy vẽ, có giáo viên bảo các em học sinh lớp một vẽ về điều gì làm cho em thích nhất trong đời.Cô giáo thầm nghĩ: “Rồi các em cũng lại vẽ những gói quà, những ly kem hoặc những món đồ chơi, quyển truyện tranh”. Thế nhưng cô đã hoàn toàn ngạc nhiên trước một bức tranh lạ của một em học sinh Douglas: Bức...
Đọc tiếp

Đề 2: Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu ở dưới”

Trong một tiết dạy vẽ, có giáo viên bảo các em học sinh lớp một vẽ về điều gì làm cho em thích nhất trong đời.
Cô giáo thầm nghĩ: “Rồi các em cũng lại vẽ những gói quà, những ly kem hoặc những món đồ chơi, quyển truyện tranh”. Thế nhưng cô đã hoàn toàn ngạc nhiên trước một bức tranh lạ của một em học sinh Douglas: Bức tranh vẽ một bàn tay.
Nhưng đây là bàn tay của ai? Cả lớp bị lôi cuốn bởi một hình ảnh đầy biểu tượng này. Một em phán đoán:
– Đó là bàn tay của bác nông dân.
Một em khác cự lại:
– Bàn tay thon thả thế này phải là bàn tay của một bác sĩ phẫu thuật.
Cô giáo đợi cả lớp bớt xôn xao dần rồi mới hỏi tác giả. Douglas cười ngượng nghịu:
– Thưa cô, đó là bàn tay của cô ạ!
Cô giáo ngẩn ngơ. Cô nhớ lại những phút ra chơi thường dùng bàn tay để dắt Douglas ra sân, bởi em là một cô bé khuyết tật, khuôn mặt không đuợc xinh xắn như những đứa trẻ khác, gia cảnh từ lâu lâm vào tình cảnh ngặt nghèo. Cô chợt hiểu ra rằng tuy cô vẫn làm điều tương tự với các em khác, nhưng hóa ra đối với Douglas bàn tay cô lại mang ý nghĩa sâu xa, một biểu tượng của tình yêu thương.      

(Mai Hương, Vĩnh Thắng – Trích Quà tặng cuộc sống, NXB trẻ, 2004)

Câu 1: Phương thức biểu đạt chính của văn bản?

Câu 2: Chỉ ra biện pháp so sánh và cho biết chúng thuộc kiểu so sánh nào. Nêu tác dụng

Câu 3: Nêu nội dung của văn bản

Câu 4: Bài học rút ra cho bản thân em qua câu chuyện?

0