\(\frac{5}{6}\)...">
K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

10 tháng 9 2020

tác giả bài này học giỏi văn :>

Gọi số viên bi của Chi và Phong lần lượt là a, b (a,b > 0 )

Vì số viên bi của Chi và Phong tỉ lệ với \(\frac{5}{6}\)

\(\Leftrightarrow\frac{a}{b}=\frac{5}{6}\Leftrightarrow\frac{a}{5}=\frac{b}{6}\) và b - a = 5

Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau

\(\frac{a}{5}=\frac{b}{6}=\frac{b-a}{6-5}=5\)

\(\hept{\begin{cases}\frac{a}{5}=5\Leftrightarrow a=5.5=25\\\frac{b}{6}=5\Leftrightarrow b=6.5=30\end{cases}}\)

Vậy số viên bi của Chi là 25 của phong là 30 

1 tháng 11 2020

Gọi số bi của An là a ; số bi của Bảo là b , số bi của Chi là c (a;b;c \(\inℕ^∗\))

Ta có c - a = 4 

Lại có \(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{c}{6}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có 

\(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{c}{6}=\frac{c-a}{6-4}=\frac{4}{2}=2\)

=> \(\hept{\begin{cases}a=4.2=8\\b=5.2=10\\c=6.2=12\end{cases}}\)(tm)

Vậy số bi của An là 8 viên ; số bi của Bảo là 10 viên , số bi của Chi là 12 viên 

1 tháng 11 2020

Gọi số viên bi của 3 bạn An, Bảo, Chi lần lượt là: a, b, c ( \(a,b,c\inℕ^∗\))

Theo bài ta có: \(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{c}{6}\)và \(c-a=4\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có: 

\(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{c}{6}=\frac{c-a}{6-4}=\frac{4}{2}=2\)

\(\Rightarrow a=2.4=8\)\(b=2.5=10\)\(c=2.6=12\)

Vậy số bi của 3 bạn An, Bảo, Chi lần lượt là 8, 10, 12 viên bi 

12 tháng 11 2017

Gọi số bi của Chi và Phong lần lượt là A và B, ta có:

\(\dfrac{A}{B}=\dfrac{5}{6}\); \(B-A=5\)

Từ tỉ lệ thức \(\dfrac{A}{B}=\dfrac{5}{6}\) suy ra:

\(\dfrac{A}{B}=\dfrac{5}{6}\Rightarrow\dfrac{A}{5}=\dfrac{B}{6}\)

Theo tính của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\dfrac{B}{6}=\dfrac{A}{5}=\dfrac{B-A}{6-5}=\dfrac{5}{1}=5\)

\(\Rightarrow A=5.5=25\)

\(B=6.5=30\)

Vậy số bi của Chi là 25 viên

Số bi của Phong là 30 viên

27 tháng 10 2019

Gọi số bi của Chi và Phong là x , y ( x , y \(\in\) N , y > x )

Theo đề bài ta có : x , y tỉ lệ 5/6

=> \(\frac{x}{y}=\frac{5}{6}\)=> \(\frac{x}{5}=\frac{y}{6}\)và y - x = 5

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{x}{5}=\frac{y}{6}=\frac{y-x}{6-5}=\frac{5}{1}=5\)

\(\frac{x}{5}=5\Rightarrow x=5\cdot5=25\)

\(\frac{y}{6}=5\Rightarrow y=5\cdot6=30\)

Vậy Chi có 25 viên bi

Phong có 30 viên bi

Bài 1: Số viên bi của ba bạn Hoàng, Dũng, Chiến tỉ lệ với các số 3; 4; 5. Tính số viên bi của mỗi bạn biết cả ba bạn có 60 viên biBài 2:Trong tuần vừa qua, số hoa điểm tốt của lớp 7A; 7B; 7C lần lượt tỉ lệ với các số 7; 5; 8 và 4 lần số hoa của lớp 7A cộng với 3 lần số hoa của lớp 7B thì nhiều hơn 2 lần số hoa của lớp 7C là 108 điểm tốt. Tính số hoa điểm tốt của mỗi lớp.Bài 3: Ba...
Đọc tiếp

Bài 1: Số viên bi của ba bạn Hoàng, Dũng, Chiến tỉ lệ với các số 3; 4; 5. Tính số viên bi của mỗi bạn biết cả ba bạn có 60 viên bi

Bài 2:Trong tuần vừa qua, số hoa điểm tốt của lớp 7A; 7B; 7C lần lượt tỉ lệ với các số 7; 5; 8 và 4 lần số hoa của lớp 7A cộng với 3 lần số hoa của lớp 7B thì nhiều hơn 2 lần số hoa của lớp 7C là 108 điểm tốt. Tính số hoa điểm tốt của mỗi lớp.

Bài 3: Ba lớp 7A, 7B, 7C tham gia trồng cây. Số cây trồng được của mỗi lớp tỉ lệ với 9 ; 7 ; 8. Tìm số cây của mỗi lớp trồng được biết lớp  7A trồng nhiều hơn lớp 7B là 22 cây.

Bài 4: Ba đội máy san đất làm ba khối lượng công việc như nhau. Đội thứ nhất hoàn thành công việc trong 4 ngày, đội thứ hai trong 6 ngày và đội thứ ba trong 8 ngày. Hỏi mỗi đội có bao nhiêu máy (Có cùng năng suất), biết rằng đội thứ nhất có nhiều hơn đội thứ hai là 2 máy.

 

2
2 tháng 3 2020

Bài 1 : Gọi số viên bi của ba bạn là : a, b,c, theo đề bài ta có : a/3,b/4, c/5 và a + b + c = 60.Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:

a/3,b/4,c/5 = a+ b+ c / 3 + 4 + 5 = 60/12= 5

a/3 = a = 5 . 3 = 15

b/4 = b = 5 . 4 = 20

c/5 = c = 5. 5 = 25

Vậy số bi ba bạn lần lượt có là 15, 20 và 25

2 tháng 3 2020

Bài 1 bạn Hà Thu Trang làm r nhé :))

Giờ mình làm bài 2,3,4

Bài 2 :

Gọi số hoa điểm tốt của ba lớp lần lượt là x,y,z(điểm)\(\left(x,y,z\inℕ^∗\right)\)

Theo điều kiện của đề bài ta có : \(x:y:z=7:5:8\)hoặc \(\frac{x}{7}=\frac{y}{5}=\frac{z}{8}\)và \(4x+3y-2z=108\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{x}{7}=\frac{y}{5}=\frac{z}{8}=\frac{4x}{28}=\frac{3y}{15}=\frac{2z}{16}=\frac{4x+3y-2z}{28+15-16}=\frac{108}{27}=4\)

=> \(\hept{\begin{cases}\frac{x}{7}=4\\\frac{y}{5}=4\\\frac{z}{8}=4\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=28\\y=20\\z=32\end{cases}}\)

Vậy số hoa điểm tốt của lớp 7A,7B,7C lần lượt là 28 điểm,20 điểm,32 điểm

Bài 3 :

Gọi số cây của mỗi lớp lần lượt là x.y.z(cây) \(\left(x,y,z\inℕ^∗\right)\)

Theo điều kiện của đề bài ta có : \(x:y:z=9:7:8\)hoặc \(\frac{x}{9}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}\)và \(x-y=22\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{x}{9}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{x-y}{9-7}=\frac{22}{2}=11\)

=> \(\hept{\begin{cases}\frac{x}{9}=11\\\frac{y}{7}=11\\\frac{z}{8}=11\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=99\\y=77\\z=88\end{cases}}\)

Vậy số cây của lớp 7A,7B,7C trồng được lần lượt là 99 cây,77 cây,88 cây

Bài 4 :

Gọi số máy của đội thứ nhất,thứ hai,thứ ba lần lượt là x,y,z \(\left(x,y,z\inℤ^∗\right)\)

Theo điều kiện của đề bài ta có : x - y = 2

Cày cùng một diện tích như nhau và công suất của các máy không thay đổi thì số máy và số ngày làm việc là hai đại lượng tỉ lệ nghịch.Ta có :

\(4x=6y=8z\)hoặc \(\frac{x}{\frac{1}{4}}=\frac{y}{\frac{1}{6}}=\frac{z}{\frac{1}{8}}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{x}{\frac{1}{4}}=\frac{y}{\frac{1}{6}}=\frac{z}{\frac{1}{8}}=\frac{x-y}{\frac{1}{4}-\frac{1}{6}}=\frac{2}{\frac{1}{12}}=24\)

=> \(\hept{\begin{cases}\frac{x}{\frac{1}{4}}=24\\\frac{y}{\frac{1}{6}}=24\\\frac{z}{\frac{1}{8}}=24\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=6\\y=4\\z=3\end{cases}}\)

Vậy : ...

16 tháng 7 2015

Gọi số bi của 3 bạn lần lượt là a,b,c

Theo bài ra, ta có:

a/2 = b/4 = c/5  và  a + b + c = 44

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, có:

     \(\frac{a}{2}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{a+b+c}{2+4+5}=\frac{44}{11}=4\)

Suy ra: \(\frac{a}{2}=4\Rightarrow a=4\cdot2=8\)

        \(\frac{b}{4}=4\Rightarrow b=4\cdot4=16\)

      \(\frac{c}{5}=4\Rightarrow c=4\cdot5=20\)

               Vậy Minh có 8 viên bi, Hùng có 16 viên bi, Dũng có 20 viên bi

31 tháng 3 2020

x3y3+x2y2+4=????

31 tháng 3 2020

Gọi tổng số vở chia cho 3 lớp là: M ( M> 12; quyển vở)

+) Gọi số vở của 3 lớp 7 gồm  A; B; C  dự định chia là: a; b; c  ( \(\inℕ^∗\); quyển vở)

=> \(\frac{a}{7}=\frac{b}{6}=\frac{c}{5}\)

Áp dụng dãy tỉ số bằng nhau ta có: \(\frac{a}{7}=\frac{b}{6}=\frac{c}{5}=\frac{a+b+c}{7+6+5}=\frac{M}{18}\)

=> \(\hept{\begin{cases}a=\frac{7M}{18}\\b=\frac{6M}{18}\\c=\frac{5M}{18}\end{cases}}\)

+) Gọi số vở của 3 lớp 7 gồm  A; B; C  thực tế chia là: x; y; z  ( \(\inℕ^∗\); quyển vở)

=> \(\frac{x}{6}=\frac{y}{5}=\frac{z}{4}\)

Áp dụng dãy tỉ số bằng nhau ta có: \(\frac{x}{6}=\frac{y}{5}=\frac{z}{4}=\frac{x+y+z}{6+5+4}=\frac{M}{15}\)

=> \(\hept{\begin{cases}x=\frac{6M}{15}\\y=\frac{5M}{15}\\z=\frac{4M}{15}\end{cases}}\)

Bây giờ chúng ta sẽ đi tìm xem lớp nào thực tế nhận ít hơn là dự định:

+) Xét lớp 7A  dự định nhận: \(\frac{7M}{18}\)quyển vở;  thực tế nhận: \(\frac{6M}{15}\)quyển vở 

mà \(\frac{7M}{18}< \frac{6M}{15}\) nên lớp 7A sẽ được nhận nhiều hơn

+) Xét lớp 7B dự định nhận: \(\frac{6M}{18}\)quyển vở;  thực tế nhận: \(\frac{5M}{15}\)quyển vở 

mà \(\frac{6M}{18}=\frac{5M}{15}\) nên số vở lớp 7B nhận đc không thay đổi

+ Xét lớp 7C  dự định nhận: \(\frac{5M}{18}\)quyển vở;  thực tế nhận: \(\frac{4M}{15}\)quyển vở 

mà \(\frac{5M}{18}>\frac{4M}{15}\) nên lớp 7C sẽ được nhận ít hơn  theo dự định 

=> Số vở lớp 7C nhận được ít hơn là: 

\(\frac{5M}{18}-\frac{4M}{15}=12\)

<=> \(M\left(\frac{5}{18}-\frac{4}{15}\right)=12\)

<=> \(M.\frac{1}{90}=12\)

<=> M = 1080 

=> Theo thực tế số vở mỗi lớp nhận đc là:

\(\hept{\begin{cases}x=\frac{6.1080}{15}=432\\y=\frac{5.1080}{15}=360\\z=\frac{4.1080}{15}=288\end{cases}}\)( thỏa mãn)

Vậy số vở 3 lớp A; B; C nhận đc theo thứ tự là: 432 quyển vở; 360 quyển vở và 288 quyển vở.

16 tháng 10 2019

                                      Bài giải:

Gọi: Số bi của bạn Minh là: \(x\)( viên ) . Số bi của bạn Hùng là: \(y\)( viên ). Số bi của bạn Khang là: \(z\)( viên )

      ( Đk: \(x,y,z\inℕ^∗\))

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{5}\\x+y+z=60\end{cases}}\)( Vì Số bi của ba bạn Minh, Hùng, Khang lần lược tỉ lệ vs 2; 3; 5 )

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau và giả thiết ta có:

    \(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{5}=\frac{x+y+z}{2+3+5}=\frac{60}{10}=6\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=6.2=12\\y=6.3=18\\z=6.5=30\end{cases}}\)

Chúc bạn học tốt !

16 tháng 10 2019

Phần kết quả mk đánh nhưng bị lỗi. Viết lại Đáp án nhé:

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=6.2=12\\y=6.3=18\\z=6.5=30\end{cases}}\)

Học tốt !

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{b-a}{5-4}=4\)

Do đó: a=16; b=20

8 tháng 11 2021

Gọi số bi của An và Chi ll là a,b(viên;a,b∈N*)

Áp dụng tc dtsnb:

\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{b-a}{5-4}=4\\ \Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=16\\b=20\end{matrix}\right.\)

Vậy ...

7 tháng 3 2020

Bạn tham khảo link này:

https://olm.vn/hoi-dap/detail/245471181528.html

7 tháng 3 2020

bạn có thể giải cụ thể ra cho mình được ko