![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Vì chữ số hàng trăm gấp 3 lần chữ số hàng chục và gấp 2 lần chữ số hàng nghìn nên chữ số hàng trăm chia hết cho 2 và 3.
=> Chữ số hàng trăm là: 2.3 = 6 ( vì đây là chữ số )
=> Chữ số hàng chục là: 6 : 3 = 2
=> Chữ số hàng nghìn là: 6 : 2 = 3
Vì số đó là số lẻ chia hết cho 5 nên chữ số tận cùng ( hàng đơn vị ) chỉ có thể là 5.
Vậy số cần tìm là: 3625
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Số có 3 chữ số có dạng: \(\overline{abc}\)
Khi xóa đi chữ số hàng trăm thì ta được số mới là: \(\overline{bc}\)
Theo bài ra ta có: \(\overline{abc}\) = \(\overline{bc}\) \(\times\) 6
a \(\times\) 100 + \(\overline{bc}\) = \(\overline{bc}\) \(\times\) 6
a \(\times\) 100 = \(\overline{bc}\) \(\times\) 6 - \(\overline{bc}\)
a \(\times\) 100 = \(\overline{bc}\) \(\times\) 6 - \(\overline{bc}\) \(\times\) 1
a \(\times\) 100 = \(\overline{bc}\) \(\times\) ( 6 - 1)
a \(\times\) 100 = \(\overline{bc}\) \(\times\) 5
a \(\times\) 20 = \(\overline{bc}\)
Vì \(\overline{bc}\) < 100 ⇒ a < 100 : 20 = 5
Vậy a = 1; 2; 3; 4
a =1; ⇒ \(\overline{bc}\) = 1 \(\times\) 20 = 20 ta có số 120
a = 2 ⇒ \(\overline{bc}\) = 2 \(\times\) 20 = 40 ta có số 240
a = 3 ⇒ \(\overline{bc}\) = 3 \(\times\) 20 = 60 ta có số 360
a = 4 ⇒ \(\overline{bc}\) = 4 \(\times\) 20 = 80 ta có số 480
Các số thỏa mãn đề bài lấn lượt là : 120; 240; 360; 480
Số các số thỏa mãn đề bài là 4 số
Đáp số 4 số
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Ta thấy rằng từ 1 đến 9 có (9 - 1 + 1) = 9 số
Từ 10 đến 99 có: 2.(99 - 10 + 1) = 180 số
Từ 100 đến 867 có: 3.(867 - 100 + 1) = 2304 số
Vậy từ 1 đến 867 sẽ có: 9 + 180 + 2304 = 2493 số
Vậy số 8 ở hàng trăm của số 868 sẽ được đứng ở vị trí 2493 + 1 = 2494
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Số học sinh nữ là :
19+2=21 (học sinh)
Tổng số học sinh trong lớp là :
21+19=40 (học sinh)
Số phần trăm học sinh nam là :
19/40 *100%= 47.5 %
Số phần trăm học sinh nữ là :
21/40 *100% =52.5 %
Đáp số : học sinh nam chiếm: 47.5%
học sinh nữ chiếm: 52.5 %
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Số học sinh gái là:
19+2=21 học sinh
số học sinh cả lớp là:
21+19=40 học sinh
40 học sinh = 100%
phần trăm học sinh trai là:
19/40=0.475=47.5%
phần trăm học sinh gái là:
21/40=0.525=52.5%
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi cạnh hình vuông là a
Ta có diện tích = a x a
Tăng cạnh hình vuông lên 20% tức là tăng thêm 0,2
Cộng thêm 100% cạnh hình vuông ( 1 ) là 1,2
Ta có : ( a x 1,2 ) ( a x 1,2 ) = a x a x 1,44
Ta có : a x a x 1,44 hơn a x a là 1,44 lần hay 144%
Vậy nếu diện tích hình vuông tăng 20% thì diện tích tăng 144% - 100% = 44%
CHÚC BẠN HỌC GIỎI
TK MÌNH NHÉ
Gọi cạnh hình vuông là a
Ta có diện tích = a x a
Tăng cạnh hình vuông lên 20% tức là tăng thêm 0,2
Cộng thêm 100% cạnh hình vuông ( 1 ) là 1,2
Ta có : ( a x 1,2 ) ( a x 1,2 ) = a x a x 1,44
Ta có : a x a x 1,44 hơn a x a là 1,44 lần hay 144%
Vậy nếu diện tích hình vuông tăng 20% thì diện tích tăng 144% - 100% = 44%
số trăm nghìn có 6 chữ số
Có 6 chữ số nha