K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

8 tháng 3 2018

Đáp án B

Phương pháp: Sử dụng (1+i)2 = 1+2i+i2 = 1+2i – 1 = 2i

Cách giải:

Như vậy, chỉ có số phức (1+i)8 là số thực

 

21 tháng 3 2016

a) \(\frac{3}{7}:1=\frac{3}{7}\)

\(\frac{3}{7}:\frac{2}{5}=\frac{3}{7}.\frac{5}{2}=\frac{15}{14}\)

\(\frac{3}{7}:\frac{5}{4}=\frac{3}{7}.\frac{4}{5}=\frac{12}{35}\)

b) + Số chia là 1 =1

+ Số chia là \(\frac{2}{5}\)có tử số =2 bé hơn mẫu số =5 => phân số bé hơn 1

+Số chia là \(\frac{5}{4}\)có tử số = 5 lớn hơn mẫu số = 4 => phân số lớn hơn 1

c) so sánh tương tự câu b nhé bạn.

21 tháng 3 2016

Tự tính đi mình lười lắm

29 tháng 4 2016

Câu 1. 

A =  {15;16;17;18;19}  (0,25đ)

Câu 2. 

a.  2.(72 – 2.32) – 60

            = 2.(49 – 2.9) – 60              (0,25đ)

= 2.31 – 60              (0,25đ)

            = 62 – 60  = 2           (0,25đ)

b.   27.63 + 27.37

            = 27.(63 + 37)                  (0,25đ)

= 27.100          (0,25đ)

            = 2700          (0,25đ)

c. l-7l + (-8) + l-11l + 2

            = 7 + (-8) + 11 + 2        (0,5 đ)  

            = 12     (0,25đ)

d. 568 – 34 {5.l9 – ( 4-1)2l + 10}

        = 568 – 34 {5.[9-9] + 10}      (0,25đ)

=  568 – 34.10

= 568 – 340           (0,25đ)

      = 228               (0,25đ)

Câu 3. 

a)2x + 3 = 52 : 5

      2x + 3 =5              (0,25đ)

2x  = 5-3            (0,25đ)

2x   =2            (0,25đ)

x=1            (0,25đ)

b)

105 – ( x + 7) = 27 : 25

105 – ( x + 7) = 22             (0,25đ)

105 – ( x + 7) = 4            (0,25đ)

x + 7 = 105 – 4                (0,25đ)

x + 7 = 101                      (0,25đ)

x   =  101 – 7            (0,25đ)

x  = 94             (0,25đ)

Câu 4.

Gọi x (hs) là số học sinh lớp 6B phải tìm (30<x< 38, x)

Vì hs lớp 6B xếp 2,  hàng, 4 hàng, 8 hàng đều vừa đủ nên x⋮2; x⋮4; x8 hay x  ∈ BC{2;4;8}            (0,25đ)

Ta có: BCNN(2,4,8) = 8               (0,25đ)

⇒ BC(2,4,8) = B(8) ={0; 8; 16;24; 32; 40; …}

Mặt khác: 30<x< 38            (0,25đ)

Nên  x = 32

Vậy số học sinh lớp 6B là 32 học sinh    (0,25đ)

Câu 5. 

Khi M nằm giữa và cách đều hai điểm A và B     (0,5đ)

Vẽ được hình có điểm M là trung điểm của AB    (0,5đ)

Câu 6.a)

2015-12-24_155146

0,25đ

Điểm A nằm giữa O và B      (0,25đ)

Vì OA < OB  ( 4 < 8 )       (0,25đ)

Ta có: AO + AB = OB

3 + AB = 6        (0,25đ)

AB = 6 -3 = 3 cm          (0,25đ)

Vậy OA = AB = 3 cm         (0,25đ)

b)

Vì  A nằm giữa O, B và cách đều O và B ( OA = AB )          (0,25đ)

Nên A là trung điểm OB           (0,25đ)

29 tháng 4 2016

Chép trên mạng thôi  limdim

11 tháng 3 2016

Xét tử \(\left|4-x\right|+\left|x+2\right|\ge0\)

Xét mẫu \(\left|x+5\right|+\left|x-3\right|\ge0\)

Do đó \(\frac{\left|4-x\right|+\left|x+2\right|}{\left|x+5\right|+\left|x-3\right|}\ge0\)

Nhưng đề bài cho \(\frac{\left|4-x\right|+\left|x+2\right|}{\left|x+5\right|+\left|x-3\right|}=-\frac{1}{2}<0\) nên không có giá trị nào của x thỏa mãn.

24 tháng 4 2016

Bài 1:

a/ - 26 - (x - 7 ) =0                                                     b/ 34 + (21 - x) = 5

              (x - 7) = -26                                                       21 - x = - 29

               x = -26 +7                                                            x = 50

                x = -19                                                                 

c/ 3 - (17 - x) = -12

           17 - x = 15

                 x = 2

Bài 2:

            Phân số ứng với 5 bài là:

                      1 - \(\frac{1}{3}-\frac{3}{7}=\frac{5}{21}\)

                Trong 3 ngày nam làm được:

                        5 : \(\frac{5}{21}=21\left(bai\right)\)

Vậy nam làm 21 bài

Bài 1: Bạn An cho 5 bạn một số bi. Người 1 được 1/2 số bi và 1/2 viên nữa. Người 2 được 1/2 số bi còn lại và 1/2 viên nữa. Người 3 được 1/2 số bi còn lại và 1/2 viên nữa. Người 4, người 5 cũng được như theo quy luật đó. Sau khi cho người 5 thì vừa hết số bi. Hỏi An có tất cả bao nhiêu viên bi và mỗi người được An cho bao nhiêu viên bi ?Bài 2: Một ô tô chạy từ A đến B với vận...
Đọc tiếp

Bài 1: Bạn An cho 5 bạn một số bi. Người 1 được 1/2 số bi và 1/2 viên nữa. Người 2 được 1/2 số bi còn lại và 1/2 viên nữa. Người 3 được 1/2 số bi còn lại và 1/2 viên nữa. Người 4, người 5 cũng được như theo quy luật đó. Sau khi cho người 5 thì vừa hết số bi. Hỏi An có tất cả bao nhiêu viên bi và mỗi người được An cho bao nhiêu viên bi ?

Bài 2: Một ô tô chạy từ A đến B với vận tốc không đổi và số giờ chạy là một số tự nhiên. Giờ đầu xe chạy được 12km và 1/8 quãng đường còn lại. Giờ thứ hai xe chạy được 18km và 1/8 quãng đường còn lại. Giờ thứ ba xe chạy được 24km và 1/8 quãng đường còn lại. Xe cứ chạy như vậy đến B. Tính quãng đường AB và thời gian xe chạy từ A đến B.

3
20 tháng 4 2016

Bài 1:31 viên bi giải 

gọi số bi là a ta có 

{{[(a*1/2-1/2)*1/2-1/2]*1/2-1/2}*1/2-1/2}*1/2-1/2=0

rồi thực hiện biểu thức mà cậu tính xem có đúng=31 hông nhé

Bài 2:hông bít làm xin lỗi

 

17 tháng 3 2017

BÀI 1: 31

BÀI 2:

S = 288km, t = 6 h , v = 48km / h

tốn hết bài 1 = 15 phut , bài 2 tốn hết 30 phút => tốn hết QUÁ NHIỀU thời gian làm rồi

29 tháng 4 2016

Câu 1.

Muốn nhân hai phân số, ta nhân các tử với nhau và nhân các mẫu với nhau. (1 điểm)

Ví dụ:

2016-04-27_164752

0,5 điểm

b) Muốn chia một phân số hay một số nguyên cho một phân số, ta nhân số bị chia với số nghịch đảo của số chia (1 điểm)

Ví dụ:

 

2016-04-27_164853

0,5 điểm

 

 

Câu 2. ( 2 điểm)

Tia phân giác của một góc là tia nằm giữa hai cạnh của góc và tạo với hai cạnh ấy hai góc bằng nhau (1 điểm)

2016-04-27_164956

Câu 3. ( 2 điểm) mỗi ý đúng 0,5 điểm

2016-04-27_1654372016-04-27_165450

2016-04-27_165514

2016-04-27_165532

Câu 4. 

2016-04-27_165612

0,5 điểm

Câu 5. ( 1 điểm)

Số học sinh nữ lớp 6A là: 20 . 3/10 = 6 (HS)  (0,5 điểm)

Số học sinh nam lớp 6A là: 20 – 6 = 14 (HS)   (0,5 điểm)

Câu 6. ( 1,5 điểm)

a) Vì  ∠ xOz < ∠ xOy ( 350 <700) nên

tia Oz nằm giữa 2 tia Ox và Oy.

b) Vì tia Oz nằm giữa hai tia Ox và Oy nên

∠xOz + ∠zOy= ∠xOy  hay 350 + ∠zOy = 700

=>     ∠yOz = 350

c) Vì tia Oz nằm giữa hai tia Ox và Oy

và  ∠xOz = ∠yOz = 350

nên Oz là tia phân giác của góc xOy

 

1 tháng 11 2016

a) Max = 8

b) Max = 4

19 tháng 3 2016

a) Phương trình đường thẳng d có dạng: , với t ∈ R.

b) Đường thẳng d vuông góc với mặt phẳng (α): x + y - z + 5 = 0 nên có vectơ chỉ phương 

(1 ; 1 ; -1) vì  là vectơ pháp tuyến của (α).

Do vậy phương trình tham số của d có dạng: 

                     

c) Vectơ (2 ; 3 ; 4) là vectơ chỉ phương của ∆. Vì d // ∆  nên  cùng là vectơ chỉ phương của d. Phương trình tham số của d có dạng:

                      

d) Đường thẳng d đi qua hai điểm P(1 ; 2 ; 3) và Q(5 ; 4 ; 4) có vectơ chỉ phương

 (4 ; 2 ; -1) nên phương trình tham số có dạng: