Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Gọi số học sinh của 3 lớp 7a, 7b, 7c lần lượt là x, y, z.
Theo đề bài ta có: \(\frac{x}{4}=\frac{y}{5}=\frac{z}{6}=\frac{z-x}{6-4}=\frac{16}{2}=8\)8
x/4 = 8 suy ra x = 32
y/5 = 8 suy ra y = 40
z/6 = 8 suy ra z = 48
Minhfgiair tính chất dãy tỉ số bằng nhau nha:
Gọi số học sinh của 3 lớp 7a,7b,7c lần lượt lầ,b,c(học sinh)
(a,b,c thuộc N*,a<c)
Theo đề bài ta có:
a/4=b/5=c/6 và c-a=16
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
a/4=b/5=c/6=c-a/6-4=16/2=8
Suy ra a= 8.4=32
b=8.5=40
c=8.6=48
Vậy số học sinh của ba lớp 7a,7b,7c lần lượt là 32 học sinh,40 học sinh,48 học sinh

Gọi số học sinh 3 lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a, b, c
(a, b, c ϵ N*)
Ta có: a : b : c = 4 : 5 : 6 \(\Rightarrow\) \(\frac{a}{4}\) = \(\frac{b}{5}\) = \(\frac{c}{6}\) và b - a = 8
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{4}\) = \(\frac{b}{5}\) = \(\frac{c}{6}\) = \(\frac{b-a}{5-4}\) = \(\frac{8}{1}\) = 8
\(\Rightarrow\) \(\left[\begin{array}{nghiempt}a=8.4\\b=8.5\\c=8.6\end{array}\right.\) \(\Rightarrow\) \(\left[\begin{array}{nghiempt}a=32\\b=40\\c=48\end{array}\right.\)
Vậy số học sinh lớp 7A là: 32 học sinh
7B là: 40 học sinh
7C là: 48 học sinh
Gọi số học sinh lớp 7Alà a; 7B là b ;7Clà c
theo bài ra ta có\(\frac{a}{4}\)=\(\frac{b}{5}\) =\(\frac{c}{6}\) mà b hơn a 8
Áp dụng công thức của dãy tỉ số bằng nhau có
\(\frac{a}{4}\)=\(\frac{b}{5}\)=\(\frac{c}{6}\)=\(\frac{b-a}{5-4}\) \(\frac{8}{1}\)=8
\(\Leftrightarrow\) a=8.4=32;b=5.8=40;c=48
vậy số học sinh 7A là 32(học sinh)
số học sinh 7B là 40(học sinh)
số học sinh 7C là 48(học sinh)

Gọi a,b,c lần lượt là diện tích chăm sóc vườn trường của 3 lớp 7A; 7B; 7C
Ta có: a, b tỉ lệ với 4;5 và b;c tỉ lệ với 5;6
=> \(\frac{a}{4}\)=\(\frac{b}{5}\)=\(\frac{c}{6}\)và a+b+c = 90
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau
Ta có: \(\frac{a}{4}\)=\(\frac{b}{5}\)=\(\frac{c}{6}\)=\(\frac{a+b+c}{4+5+6}\)=\(\frac{90}{15}\)= 6
+ \(\frac{a}{4}\)=6 => a = 24
+ \(\frac{b}{5}\)=6 => b = 30
+ \(\frac{c}{6}\)=6 => c= 36
Vậy số diện tích mỗi lớp nhận chăm sóc lần lượt là 24 m2; 30 m2 ; 36 m2
Gọi số diện tích chăm sóc vườn trường của 3 lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a,b,c (a,b,c ϵ N*)
Theo bài ta có: \(\frac{a}{4}\) = \(\frac{b}{5}\) ; \(\frac{b}{5}\) = \(\frac{c}{6}\) \(\Rightarrow\) \(\frac{a}{4}\) = \(\frac{b}{5}\) = \(\frac{c}{6}\) và a + b + c = 90
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{4}\) = \(\frac{b}{5}\) = \(\frac{c}{6}\) = \(\frac{a+b+c}{4+5+6}\) = \(\frac{90}{15}\) = 6
\(\Rightarrow\) \(\left[\begin{array}{nghiempt}a=6.4\\b=6.5\\c=6.6\end{array}\right.\) \(\Rightarrow\) \(\left[\begin{array}{nghiempt}a=24\\b=30\\c=36\end{array}\right.\)
Vậy diện tích vườn trường lớp 7A chăm sóc là:24m2
7B chăm sóc là:30m2
7C chăm sóc là:36m2

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{a-b}{6-5}=6\)
Do đó: a=36; b=30; c=42

Gọi số 3 lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là: a, b, c ( a, b, c khác 0; a, b, c thuộc N* )
Theo đề bài ta có:
\(\frac{a}{5}=\frac{b}{6}=\frac{c}{7}\)và a + b + c = 180
Áp dụng tính chất dãy tỉ số = nhau:
\(\frac{a}{5}=\frac{b}{6}=\frac{c}{7}=\frac{a+b+c}{5+6+7}=\frac{180}{18}=10\)
=> \(\hept{\begin{cases}a=10\cdot5=50\\b=10\cdot6=60\\c=10\cdot7=70\end{cases}}\)
Vậy . . . . . . . . . . . . . . . .
Gọi số HS của 3 lớp lần lượt là: a(HS); b(HS0;c(HS)
Theo đề bài ta có:
\(\frac{a}{5}=\frac{b}{6}=\frac{c}{7}\)
\(a+b+c=180\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\frac{a}{5}=\frac{b}{6}=\frac{c}{7}=\frac{a+b+c}{5+6+7}=\frac{180}{18}=10\)(Vì \(a+b+c=180\))
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=50\\b=60\\c=70\end{cases}}\)
Vậy, số HS của 3 lớp lần lượt là: 50HS; 60HS; 70HS
CHÚC BẠN HỌC TỐT!!! KẾT BẠN VỚI MÌNH NHA!!! :)

\(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{2c}{5}=\frac{a+b}{5}=\frac{c+75}{5}\Rightarrow\hept{\begin{cases}c=75\\a=60\\b=90\end{cases}}\)
a=2/3b=4/5.c

1. \(\frac{9^2.27^4}{3.81^3}=\frac{\left(3^2\right)^2.\left(3^3\right)^4}{3.\left(3^4\right)^3}=\frac{3^4.3^{12}}{3.3^{12}}=3^3=27\)
2. Gọi số học sinh của 3 lớp 7A,7B,7C lần lượt là a,b,c (Đk : a;b;c \(\in\)N*)
Theo bài ra, ta có: \(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{c}{6}\) và a + b + c= 112
Áp dụng t/c của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{c}{6}=\frac{a+b+c}{4+5+6}=\frac{112}{15}\)
=> \(\hept{\begin{cases}\frac{a}{4}=\frac{112}{15}\\\frac{b}{5}=\frac{112}{15}\\\frac{c}{6}=\frac{112}{15}\end{cases}}\) => \(\hept{\begin{cases}a=\frac{448}{15}\\b=\frac{112}{3}\\c=\frac{224}{5}\end{cases}}\)
(xem lại đề)
3.a) /2x/ - /3,5/ = /-6,5/
b) \(\frac{\left(-3\right)^x}{81}=\left(-27\right)\)
c)\(\sqrt{x-5-4=5}\)
4. tìm giá trị của n\(\in\)Z để giá trị của biểu thức:
P=\(P=\frac{3n+2}{n-1}\)cũng là số nguyên

Gọi số học sinh lớp 7A là a
Theo đề bài thì số học sinh lớp 7B,7C lần lượt là \(\frac{15a}{14}\),\(\frac{150a}{126}\)
Lại có \(2a+3.\frac{15a}{14}-4.\frac{150a}{126}=19\)\(\Rightarrow\frac{252a+3.15.9a-4.150a}{126}=19\)
\(\Rightarrow\frac{57a}{126}=19\Rightarrow a=42\)
Vậy số hs lớp 7A là 42,lớp 7B là \(\frac{15.42}{14}=45\),số hs lớp 7C là \(\frac{150.42}{126}=50\)

Gọi số học sinh lớp 7A là a, số học sinh lớp 7B là b và số học sinh lớp 7C là c \(\left(a,b,c\in N^{\text{*}}\right)\)
Theo đề bài : \(a=\frac{5}{6}b;b=\frac{3}{4}c\)
\(\Rightarrow\begin{cases}a=\frac{5b}{6}\\c=\frac{4b}{3}\end{cases}\)
Mà tổng học sinh của 3 lớp là 114 , suy ra a+b+c = 114
\(\Rightarrow\frac{5b}{6}+b+\frac{4b}{3}=114\Rightarrow\frac{19b}{6}=114\Rightarrow b=36\)
Suy ra số học sinh lớp 7B = 36
Số học sinh lớp 7A là 30 và số học sinh lớp 7C là 48
lop 7 may day truong gi
7777777777777777777 bảyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyy