Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi \(x;y;z\) lần lượt là số học sinh lớp 8a,8b,8c (x;y;z là số nguyên dương)
Theo đề bài ta có
\(\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{3}=\dfrac{z}{4}=\dfrac{z-x}{4-2}=\dfrac{8}{2}=4\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=4.2=8\\y=4.3=12\\z=4.4=16\end{matrix}\right.\)
Vậy số học sinh lớp 8a; 8b; 8c lần lượt là 8 (học sinh); 12 (học sinh); 16 (học sinh)
Gọi số học sinh của lớp 8A; 8B; 8C lần lượt là:
\(x;y;z\) (số học sinh) \(x;y;z\) \(\in\) N*
Theo bài ra ta có: \(\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{3}=\dfrac{z}{4}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{x}{2}\) = \(\dfrac{z}{4}\) = \(\dfrac{z-x}{4-2}\) = \(\dfrac{8}{2}\) = 4⇒ \(x\) = 4.2 = 8; z = 4.4 = 16; y = 8:2.3 = 12
Kết luận số học sinh của các lớp 8A; 8B; 8C lần lượt là: 8; 12; 16 học sinh.
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{c-a}{7-3}=\dfrac{12}{4}=3\)
Do đó: a=9; b=15; c=21
Gọi số học sinh của 3 lớp lần lượt là : a,b,c
Ta có: \(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{7};c-a=12\)
Áp dụng tcdtsbn , ta có:
\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{c-a}{7-3}=\dfrac{12}{4}=3\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=9\\b=15\\c=21\end{matrix}\right.\)
Gọi số học sinh giỏi lớp 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d (a,b,c,d thuộc N*)
THeo đề bài, ta có: \(\frac{a}{5}=\frac{b}{2};\frac{b}{3}=\frac{d}{4}\)và a+b+c=348
Từ \(\frac{a}{5}=\frac{b}{2}=>\frac{a}{5.3}=\frac{b}{2.3}\)\(=>\frac{a}{15}=\frac{b}{6}\) (1)
\(\frac{b}{3}=\frac{d}{4}=>\frac{b}{2.3}=\frac{c}{2.4}=>\frac{b}{6}=\frac{c}{8}\) (2)
Từ (1) và (2)=> \(\frac{a}{15}=\frac{b}{6}=\frac{c}{8}\) và a+b+c=348
Áp dụng tinh chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
....(Tự trình bày)....
+)
+)
+)
Vậy số học sinh giỏi lớp 6 là 180
Ta đặt : 7A = 7k ; 7B = 8k ; 7C = 9k
=> 7C - 7B = 9k - 8k = 2
=> k = 2
Ta có : 7A = 7.2 = 14 (hs)
7B = 8.2 = 16 (hs)
7C = 9.2 = 18 (hs)
Vậy ...
Gọi số h/s giỏi của 3 lớp 7A, 7B, 7C là a, b, c (học sinh; a, b, c \(\in\)N*)
Vì số h/s giỏi của 3 lớp 7A, 7B, 7C tỉ lệ với các số 7, 8, 9 nên \(\frac{a}{7}=\frac{b}{8}=\frac{c}{9}\)
Vì số h/s giỏi của lớp 7C ... 2 học sinh nên c - b = 2
Áp dụng tính chất DTSBN:
\(\frac{a}{7}=\frac{b}{8}=\frac{c}{9}=\frac{c-b}{9-8}=\frac{2}{1}=2\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{a}{7}=2\Rightarrow a=2.7=14\\\frac{b}{8}=2\Rightarrow b=2.8=16\\\frac{c}{9}=2\Rightarrow c=2.9=18\end{cases}}\)(Thỏa mãn điều kiện)
Vậy số h/s giỏi của 3 lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là 14, 16, 18
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{12}=\dfrac{b}{10}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{b-c}{10-8}=2\)
Do đó: a=24; b=20; c=16
Gọi số hs giỏi lớp 7A0;7A1;7A2 lần lượt là \(a,b,c\left(a,b,c\in N\text{*}\right)\left(hs\right)\)
Vì số học sinh giỏi của ba lớp 7A0, 7A1, 7A2 tỉ lệ với 3;5;7 nên \(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{7}\)
Mà số học sinh giỏi của lớp 7A0 nhiều hơn số học sinh giỏi của lớp 7A2 là 12 học sinh nên \(a-c=12\)
Áp dụng t/c dtsbn:
\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{a-c}{3-7}=\dfrac{12}{-4}=-8\) (vô lí)
Vậy đề sai
Gọi số hs giỏi của 3 lớp là a, b, c
Theo đè ta có:
\(\frac{a}{5}=\frac{b}{4}=\frac{c}{6}\) và c-b = 6
Áp dụng t/c của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{5}=\frac{c}{6}=\frac{b}{4}=\frac{c-b}{6-4}=\frac{6}{2}=3\)
=> \(\frac{a}{5}=3\)
\(\frac{b}{4}=3\)
\(\frac{c}{6}=3\)
=> a= 15 (hs)
b= 12(hs)
c = 18(hs)
Vậy số hs của 3 lớp lần lượt là 15, 12, 18 hs
số học sinh giỏi lớp 7A
24:(2+1,5+2,5) x 2 =8 học sinh
số học sinh giỏi lớp 7B
8:2 x1,5 = 6 học sinh
số học sinh lớp 7C
24-6-8 = 10 học sinh
Đáp số .....
Gọi số học sinh giỏi của 3 lớp 7A;7B;7C lần lượt là a,b,c(học sinh)
Theo bài ra ta có:
\(\frac{a}{2}\)=\(\frac{b}{1,5}\)=\(\frac{c}{2,5}\)và a+b+c=24
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{2}\)=\(\frac{b}{1,5}\)=\(\frac{c}{2,5}\)=\(\frac{a+b+c}{2+1,5+2,5}\)=\(\frac{24}{6}\)=4
\(\Rightarrow\)\(\hept{\begin{cases}a=4.2=8\\b=4.1,5=6\\c=4.2,5=10\end{cases}}\)
Vậy số học sinh giỏi của ba lớp 7A;7B;7C lần lượt là 8;6;10 học sinh.
Học tốt ^-^
Gọi số học sinh giỏi lớp 8A, 8B, 8C lần lượt là \(x,y,z\)(học sinh) \(x,y,z\inℕ^∗\)
Vì số học sinh giỏi của ba lớp 8A, 8B, 8C ti lệ với các số \(5,3,4\)nên \(\frac{x}{5}=\frac{y}{3}=\frac{z}{4}\).
Số học sinh giỏi lớp 8A hơn số học sinh giỏi lớp 8B là \(4\)em nên \(x-y=4\).
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{5}=\frac{y}{3}=\frac{z}{4}=\frac{x-y}{5-3}=\frac{4}{2}=2\)
\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x=2.5=10\\y=2.3=6\\z=2.4=8\end{cases}}\)(thỏa mãn)
Gọi số học sinh của lớp 8A; 8B; 8C lần lượt là:
�
;
�
;
�
x;y;z (số học sinh)
�
;
�
;
�
x;y;z
∈
∈ N*
Theo bài ra ta có:
�
2
=
�
3
=
�
4
2
x
=
3
y
=
4
z
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
�
2
2
x
=
�
4
4
z
=
�
−
�
4
−
2
4−2
z−x
=
8
2
2
8
= 4⇒
�
x = 4.2 = 8; z = 4.4 = 16; y = 8:2.3 = 12
Kết luận số học sinh của các lớp 8A; 8B; 8C lần lượt là: 8; 12; 16 học sinh.